Tin mới

Công Phượng có thể hồi phục nhanh hơn dự kiến

Thứ sáu, 22/01/2016, 08:49 (GMT+7)

Công Phượng đã phẫu thuật thành công do bị gẫy xương đòn vai trong trận gặp U23 UAE. Theo ê-kíp phẫu thuật, Công Phượng sẽ chóng bình phục và có thể trở lại tập luyện thi đấu sớm hơn dự kiến.

Công Phượng đã phẫu thuật thành công do bị gẫy xương đòn vai trong trận gặp U23 UAE. Theo ê-kíp phẫu thuật, Công Phượng sẽ chóng bình phục và có thể trở lại tập luyện thi đấu sớm hơn dự kiến.

[mecloud] L7Y1rC1LLi[/mecloud]

Trước đó, Công Phượng dính chấn thương ở phút bù giờ trong trận đấu gặp U23 UAE tối 20/1 thuộc khuôn khổ VCK U23 châu Á 2016. Pha va chạm với hậu vệ đội bạn đã khiến Công Phương đã bị ngã đập vai xuống đất và phải nhập viện khẩn cấp. Kết quả chụp phim cho thấy Công Phượng bị gãy xương đòn vai và bắt buộc phải phẫu thuật điều trị.

Đại diện AFC đến thăm Công Phượng tại bệnh viện Qatar (ảnh VFF)

Ngay sau khi nhận được báo cáo về tình trạng của Công Phượng, lãnh đạo VFF đã có các cuộc trao đổi với AFC và BTC nước chủ nhà Qatar đề nghị hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để tiến hành phẫu thuật cho Công Phượng. Với sự trợ giúp của các các trang thiết bị y tế hiện đại cùng ê-kip bác sĩ giỏi của bệnh viện Aspetar, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. 

Theo đánh giá ban đầu, các bác sỹ tỏ ra rất lạc quan về khả năng Công Phượng sẽ nhanh chóng bình phục và có thể trở lại tập luyện thi đấu sớm hơn dự kiến, thay vì hai tháng như chẩn đoán ban đầu. Ngay sau khi ca phẫu thuật thành công, đại diện của AFC và BTC nước chủ nhà Qatar cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi và động viên Công Phượng.

Dự kiến, Công Phượng sẽ tiếp tục được giữ lại để theo dõi thêm 1-2 ngày nữa trước khi trở về Việt Nam để tiếp tục điều trị hồi phục. Việc phải nghỉ 2 tháng khiến cho kế hoạch tập luyện của Công Phượng với đội bóng mới là Mito Hollyhock bị giãn đoạn. 

Theo kế hoạch ban đầu thì ngày 23/1, Công Phượng sẽ ra Hà Nội để xin visa lao động tại Đại sứ quán Nhật. Sau đó bốn ngày thì anh sẽ bay sang tập trung cùng CLB Mito để chuẩn bị cho mùa bóng mới sẽ khởi tranh vào tháng 2 tới.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news