Tin mới

Công Phượng quá xuất sắc khiến K.League quyết định phá lệ

Thứ sáu, 19/04/2019, 08:39 (GMT+7)

Tiền đạo Công Phượng có những thành công đáng kể trong năm 2018 đã khiến K.League quyết định thay đổi điều lệ của giải đấu số một xứ Kim chi.

Công Phượng đã trải qua năm 2018 đáng nhớ với thành công cùng các đội tuyển Việt Nam (U23 và ĐTQG). Bên cạnh đó, chân sút của HAGL cũng là người ghi nhiều bàn thắng nhất trên mọi đấu trường.

Cũng trong năm 2018, tiền đạo Công Phượng cập bến Incheon United với mức lương “khủng”, cùng rất nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Công Phượng chính thức gia nhập Incheon United  ngày 14/2

Dù chưa thực sự tỏa sáng tại K.League, nhưng sức hút của “Messi Việt Nam” vẫn là rất lớn. Đã có rất nhiều kiều bào Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc tới cổ vũ cho Công Phượng và các đồng đội vào mỗi dịp cuối tuần.

Chúng kiến sức hút ấn tượng của Công Phượng, mới đây liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã quyết định thay đổi điều lệ của giải đấu số một xứ Kim Chi. Theo đó, họ đã khi sửa đổi điều lệ tăng số suất ngoại binh K.League 2020, K.League quy định mỗi đội sẽ có quyền đăng ký 5 ngoại binh. Trong số đó, ít nhất phải có một cầu thủ châu Á và 1 cầu thủ thuộc khu vực Đông Nam Á.

Điều này mở ra cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung có thêm cơ hội tới Hàn Quốc thi đấu ở những mùa giải tới.


Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính thức gia nhập Incheon United trong ngày 14/2. Cầu thủ người xứ Nghệ sẽ thi đấu tại Hàn Quốc với bản hợp đồng kéo dài một năm dưới dạng cho mượn từ HAGL. Sau lễ ra mắt, Công Phượng vừa có những lời nhắn nhủ tới những CĐV tại quê nhà cũng như người hâm mộ của Incheon United.

Người đóng vai trò lớn giúp Công Phượng có lần thứ hai xuất ngoại là Yorn Anderson, HLV của Incheon United. Ông thầy người Đức gốc Na Uy đã "chấm" Công Phượng từ trận giao hữu với ĐT Việt Nam hồi tháng Mười năm ngoái. Trong trận đấu đó, Incheon United giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Sau khi có được tiền đạo người Việt Nam, HLV Andersen đã giành tặng những lời khen ngợi cho Công Phượng và cũng tiết lộ hướng sử dụng cầu thủ này tại Incheon United trong bài phỏng vấn trên tờ MBC Sports Plus.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: K.League Incheon United