Tin mới

Công Phượng về HAGL: Có còn là "hung thần" như tại U23 Việt Nam?

Thứ ba, 07/04/2015, 10:43 (GMT+7)

Công Phượng thi đấu bùng nổ và hiệu quả ở đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2016. Nhưng khi trở về HAGL, Công Phượng lại phải đối mặt với sức ép lớn và liệu có còn là "hung thần".

Công Phượng thi đấu bùng nổ và hiệu quả ở đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2016. Nhưng khi trở về HAGL, Công Phượng lại phải đối mặt với sức ép lớn và liệu có còn là "hung thần".

Tính đến thời điểm này, Công Phượng đã 4 lần lập công cho HAGL tại V.League 2015. Đó không phải là một hiệu suất quá thấp khi giải đấu mới trôi qua được 8 vòng đấu. Vấn đề của Công Phượng là cảnh “no dồn đói góp”. Lập 2 cú đúp trong 2 trận nhưng CP44 lại tịt ngòi 6 trận liên tiếp và đó đều là các lần HAGL trắng tay trước các đối thủ.

U23 Việt Nam, U23 Viet Nam, Công Phượng, U23 VN, HAGL, Hoàng Anh Gia Lai, V League, U23 châu Á, HLV Miura

Công Phượng U23 Việt Nam sẽ thể hiện hình ảnh nào khi chơi bóng ở V.League cho HAGL?

Mang theo phong độ nhạt nhòa đó lên U23 Việt Nam không nhiều người tin rằng Công phượng sẽ tỏa sáng tại vòng loại U23 châu Á 2016. Nhưng dưới sự rèn rũa của HLV Miura tiền đạo sinh năm 1995 đã có sự trưởng thành vượt bậc.

Thay cho hình ảnh một Công Phượng thích vẽ với là một lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả hơn hẳn, bùng nổ thực sự. Anh vẫn thi đấu kỹ thuật, vẫn cầm bóng đột phá cá nhân nhưng đã biết chuyền bóng, phối hợp với đồng đội khi cần thiết thay vì cứ cầm bóng đột phá trong vô vọng như trước. Chính cách chơi mới, biết mình biết người đã giúp Công Phượng hiệu quả và nguy hiểm hơn so với khi thi đấu ở đội bóng phố núi. Những bàn thắng đến với anh vì thế không quá bất ngờ.

Tại HAGL dù trước mặt là một rừng cầu thủ đối phương và thiếu sự hỗ trợ của đồng đội nhưng ngôi sao 20 tuổi vẫn cầm bóng đột phá rồi mất bóng như một lẽ đương nhiên. Và điều này không phải chỉ một lần. Trong khi đó góp mặt ở U23 Việt Nam, Công Phượng thực sự hòa nhập vào lối đá tập thể, tỏ ra ăn khớp với các mắt xích khác trên hàng công.

 

Anh chính là một phần của đội bóng. Anh kiến tạo phục vụ đồng đội và nhận lại những đường chuyền thuận lợi để ghi bàn. Một sự khác biệt lớn và dễ dàng nhận thấy.

 

Sự thay đổi này có công lớn từ HLV Miura. Việc ông thầy Nhật tỏ ra nghiêm khắc trong việc yêu cầu học trò phải chuyền bóng, phải thi đấu đơn giản, đồng đội khiến Công Phượng phải thích nghi để hòa nhập và đã tỏa sáng đúng như kỳ vọng.

Giờ đây khi đã tỏa sáng ở U23 Việt Nam, Công Phượng được kỳ vọng sẽ làm được điều tương tự khi trở về HAGL để giúp đội nhà vượt khó tại V.League 2015. Với chỉ 7 điểm sau 8 vòng, đội quân của bầu Đức đang dậm chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Công Phượng vẫn sẽ là tâm điểm chú ý của truyền thông và dư luận khi HAGL có chuyến làm khách được coi là khó khăn trên sân SLNA tại vòng 9.

Hàng thủ đối phương tất nhiên càng đề phòng tiền đạo sinh năm 1995 như đã làm trước đó. Câu hỏi được đặt ra là khi Công Phượng chủ động thay đổi, hòa nhập và ghi dấu ở U23 Việt Nam nhưng khi về CLB, đội bóng của Graechen liệu có thay đổi tương ứng để giúp CP44 thể hiện mình? Bởi thế nhiều chuyên gia tỏ ra lo ngại Công Phượng sẽ lại gặp khó ở HAGL như trước khi lên tuyển.

Minh Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Viet Nam HAGL V League