Tin mới

Hiếu Orion cùng 3 người đàn ông khỏa thân ở Mã Pì Lèng: Bộ VH,TT&DL lên tiếng

Thứ tư, 09/10/2019, 14:37 (GMT+7)

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh nhóm du khách của Hiếu Orion đi motor trên đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang) trong tình trạng khỏa thân nhận chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng. Bộ VH,TT&DL cũng lên tiếng về điều này.

Chiều tối ngày 8/10, Hiếu Orion (Trần Chí Hiếu) - một hot facebooker nổi tiếng, trong lĩnh vực truyền thông và mạng xã hội cùng những người bạn đã khiến mạng xã hội xôn xao với đoạn livestream một phần hành trình trong chuyến đi tới đèo Mã Pì Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang) của nhóm.

Những người đàn ông khoả thân, chạy xe máy tới khách sạn 7 tầng trên đèo Mã Pì Lèng.

Phần livestream trở nên rất "nóng" khi cả 4 người đàn ông đã cùng nhau cởi đồ, chạy xe máy dưới thời tiết khá lạnh ở Hà Giang để tới Panorama - khách sạn xây dựng trên đèo Mã Pì Lèng gây tranh cãi trong dư luận suốt thời gian qua.

Hành động của nhóm này nhanh chóng thu hút sự chú ý rất lớn từ phía người đi đường. Ai đi ngang qua cũng không khỏi tò mò, dừng lại theo dõi, chụp ảnh. Để đáp lại sự tò mò đó, những người đàn ông này cũng tự tin hưởng ứng, thoải mái tạo dáng với đủ tư thế trong tình trạng “vườn không nhà trống”.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Hiếu Orion cho hay: "Khi quyết định khỏa thân chạy xe ở Mã Pì Lèng, nhóm biết sẽ vấp phải sự chỉ trích từ một số cư dân mạng nhưng tôi cho rằng đó là hành động cá nhân. Hơn nữa, Hà Giang cũng chưa có quy định nào cấm việc khỏa thân.

Tôi và vài người bạn đến Hà Giang để vui chơi, nghỉ ngơi. Cả nhóm quyết định khỏa thân lái motor trên đèo Mã Pì Lèng với mục đích vui là chính và cũng cách ủng hộ cho việc bảo vệ môi trường, ủng hộ việc xây dựng điểm lưu trú trên đèo Mã Pì Lèng”.

Khi câu chuyện cô gái khoe thân ở di sản Hội An chưa kịp nguội thì việc Hiếu Orion cùng những người bạn của mình vô tư khỏa thân ở đèo Mã Pì Lèng đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, có ý kiến cho rằng, muốn bảo vệ môi trường không nhất thiết phải ốn ào khỏa thân như vậy, bởi điều đó rất phản cảm và có tác dụng ngược lại.

Nhiều người cho rằng, hành động khỏa thân tồng ngồng đi lại bên cạnh di tích cũng được xem là hành vi “bôi bẩn” di sản, có cần phải xử lí nghiêm khắc?

Mã Pì Lèng là một trong "Tứ đại đỉnh đèo" thu hút giới phượt thủ Việt.

Sáng 9/10, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, bà Lê Thị Thu Hiền - Cục trưởng cục Di sản (bộ VH,TT&DL) cho hay: "Việc cá nhân có sự yêu quý, bày tỏ tình cảm với di sản là chuyện bình thường, điều đó đáng trân trọng, và họ có nhiều cách thể hiện khác nhau. Tuy nhiên, cũng cần có những hành động, thái độ phù hợp với văn hóa ứng xử trong đời sống, và phải phù hợp với thuần phong mỹ tục, tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Cách thể hiện hành động bảo vệ di sản, cần có những hành xử tích cực, không gây phản cảm với cộng đồng thì sẽ được nhiều người ủng hộ. Chúng ta đã xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, vì thế cần những hành xử đẹp cho môi trường và di sản".

"Hiện tại, cục Di sản đã cử đoàn công tác để làm việc với địa phương về khách sạn 7 tầng ở đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang). Có thể hôm nay, đoàn sẽ về đến Hà Nội và sẽ có những thông tin mới nhất về việc xây công trình đó" - Bà Hiền thông tin với phóng viên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news