Tin mới

Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023

Chủ nhật, 04/06/2023, 12:35 (GMT+7)

Chiều ngày 02/06, Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (Mã CK: YEG) đã tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023. Tại phiên họp, Hội đồng Quản  trị đã báo cáo đến Đại hội đồng Cổ đông về tiến độ của việc chào bán riêng lẻ 45 triệu cổ phiếu  YEG với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Bên cạnh đó, Đại hội đồng Cổ đông đã thông qua việc bầu  bổ sung thêm 01 thành viên Hội đồng Quản trị mới là ông Min Soo Kim - quốc tịch Hàn Quốc,  và ông Vương Hồ Trí Dũng - Thành viên Ban Kiểm...

Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 - Ảnh 1
 

Năm 2023 là năm thách thức không chỉ riêng với YeaH1 mà còn các doanh nghiệp khác nói chung  khi nền kinh tế còn đang đối diện với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dựa trên nền tảng vững chắc từ  kết quả của chiến lược tái cấu trúc toàn diện từ kinh doanh đến vận hành, tập trung đầu tư vào  những mảng kinh doanh cốt lõi, là thế mạnh của Tập đoàn từ khi thành lập, YeaH1 đặt mục tiêu  tăng trưởng 35,3%, tức đạt 425 tỷ đồng (năm 2022 là 314,12 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế năm  2023 sẽ tăng 20,53%, tức đạt 30 tỷ đồng (năm 2022 là 24,89 tỷ đồng).  

Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 - Ảnh 2
 

Kế hoạch tài chính nói trên của Tập đoàn đạt được dựa trên việc tiếp tục đầu tư và mở rộng các mảng kinh doanh nòng cốt, cụ thể: 

Kinh doanh truyền hình và nội dung cao cấp   

YeaH1 tiếp tục xây dựng và duy trì vị trí các kênh truyền hình hàng đầu Việt Nam đối với các  kênh mà Tập đoàn đang sở hữu thông qua việc nâng cao chất lượng nội dung, đa dạng hoá các  chương trình truyền hình/phim để phù hợp với đại đa số người xem ở nhiều độ tuổi, khu vực và sở  thích. YeaH1 sẽ mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước có thế mạnh về năng lực sản  xuất chương trình, sở hữu kho nội dung hấp dẫn, đa dạng, chất lượng cao.  

Nhận thấy thị hiếu của khán giả Việt Nam vẫn không ngừng tìm kiếm những nội dung cao cấp hay  như các show truyền hình thực tế, các bộ phim truyền hình chất lượng cao, Tập đoàn đã đẩy mạnh  đầu tư xây dựng đội ngũ sáng tạo nội dung, sản xuất chương trình tài năng, song song việc tìm  kiếm và hợp tác với các đối tác lớn nước ngoài về bản quyền nội dung. Cuối năm 2023 và những  năm tiếp theo, YeaH1 sẽ ra mắt khán giả Việt Nam những chương trình truyền hình lớn, hấp dẫn  và ấn tượng.  

Sản xuất và xuất bản nội dung trên các nền tảng xã hội  

Đây là lĩnh vực hoạt động cốt lõi và xuyên suốt của Tập đoàn từ khi thành lập đến nay. Vào 02/2023, Y1Digital “trở về” với đại gia đình YeaH1 và trở thành công ty liên kết của Tập đoàn.  Việc đầu tư này đã gián tiếp giúp cho Tập đoàn có được đội ngũ lực lượng sản xuất chương trình  nhiều kinh nghiệm và sáng tạo, hệ thống các kênh/trang với hàng tỷ lượt đăng ký và lượt xem trên  tất cả các nền tảng mạng xã hội và nền tảng kỹ thuật số lớn.  Đa dạng hóa nội dung số trên các nền tảng và không ngừng đưa ra các giải pháp công nghệ tối ưu  hóa hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội, mảng kinh doanh nội dung số vẫn hứa hẹn sự tăng  trưởng cao trong những năm tiếp theo. Đặc biệt, không chỉ dừng lại ở việc xuất bản nội dung tại  Việt Nam, Tập đoàn đã và tiếp tục hợp tác với các nhà sản xuất ở thị trường nước ngoài, mang  những nội dung đã làm thành công tại Việt Nam để mở rộng sang thị trường các nước trong khu  vực.   

Quản lý quảng cáo cho Google 

Cũng trong 02/2023, Tập đoàn đã đàm phán và nhận chuyển nhượng 35% vốn điều lệ tại Công ty  Cổ phần Truyền thông Công nghệ Netlink Việt Nam (“Netlink VN”). Netlink VN là đơn vị duy  nhất tại Việt Nam được cấp bản quyền quản lý đa kênh (MCN) và là Chuyên gia tối ưu hoá quảng  cáo của Google. Đây là thế mạnh của Netlink nói riêng và Tập đoàn nói chung trong lĩnh vực kinh  doanh mang tính chất đặc thù này.   Tập đoàn tiếp tục duy trì và phát triển hoạt động của Netlink VN thông qua các tư vấn về giải pháp  quản trị, điều hành cũng như các chiến lược tìm kiếm khách hàng, thị trường, sản phẩm mới, mở  rộng lĩnh vực hoạt động của Netlink VN sang cả các đối tác ngoài phạm vi Việt Nam. 

Mua sắm giải trí  

Sau những thành công bước đầu của hoạt động này, Tập đoàn tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để nâng  cao năng lực trong mảng mua sắm giải trí thông qua: (i) Đào tạo năng lực đội ngũ nhà sáng tạo  (creators) trong việc xây dựng nội dung ngắn thu hút người xem (short-video) và khả năng bán  hàng qua hình thức trực tuyến (livestream); (ii) Xây dựng năng lực hàng hóa tốt với giá cả phù  hợp thông qua việc hợp tác với các nhãn hàng/doanh nghiệp bằng gói dịch vụ hoàn thiện từ truyền  thông đến bán hàng trực tuyến; (iii) Hoàn thiện cơ sở hạ tầng hiện đại (các phòng livestreams)  phục vụ đội ngũ nhà sáng tạo xây dựng nội dung và triển khai bán hàng; (iv) Cung cấp các dịch  vụ giá trị giá tăng cho các nhà bán hàng, doanh nghiệp khi triển khai bán hàng trực tuyến với Tập  đoàn như mảng vận chuyển, tài trợ thương mại, … 

Dịch vụ tư vấn quảng cáo và tổ chức sự kiện 

Đây cũng là hoạt động kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn từ khi thành lập cho đến nay. Hoạt động  kinh doanh này đã và đang đóng góp tỷ trọng Doanh thu và lợi nhuận khá tốt cho Tập đoàn. Với  thế mạnh về con người với sự sáng tạo và kinh nghiệm lâu năm, Tập đoàn tự tin về việc sẽ tiếp tục  phát triển lớn mạnh mảng kinh doanh này trong năm 2023 và sau đó. Tập đoàn xây dựng đa dạng  các các gói ý tưởng/giải pháp về sự kiện/quảng cáo để khách hàng lựa chọn, tìm kiếm và phát triển  các ý tưởng táo bạo và đưa ra được các gói dịch vụ truyền thông lâu dài để đồng hành cùng các  doanh nghiệp trong hoạt động marketing.  Đầu tư trang thiết bị và cơ sở hạ tầng sản xuất:  Nhận thấy việc sản xuất các chương trình chất lượng cao cần có sự đầu tư bài bản và đáp ứng các  tiêu chuẩn quốc tế về trang thiết bị cũng như cơ sở hạ tầng, Tập đoàn đã và đang làm việc với một  số đối tác để tiến hành việc đầu tư xây dựng khu phức hợp studio – phim trường nhằm phục vụ  cho đa dạng mục đích của Tập đoàn. Bước đầu, Tập đoàn đã làm việc để lựa chọn vị trí địa điểm  xây dựng. Hiện Tập đoàn đang cùng với đơn vị tư vấn thiết kế để hoàn chỉnh ý tưởng trước khi  thực hiện các nội dung khác. Tập đoàn đặt kỳ vọng trong vòng 18 đến 24 tháng tới, công trình sẽ  hoàn thành và là điểm nhấn trong sự phát triển của Tập đoàn, là ngôi nhà chung của các cổ đông,  các thế hệ cán bộ nhân viên và là nền tảng để Tập đoàn đạt được những thành tựu lớn hơn trong  tương lai.  

Với việc củng cố bộ máy quản trị của Tập đoàn bên cạnh việc thực hiện chiến lược kinh doanh  theo hướng bền vững, YeaH1 hứa hẹn sẽ tạo nên những dấu ấn phát triển mạnh mẽ trong năm  2023 và các năm tiếp theo. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Yeah1 cổ đông