Tin mới

Công ty đào tạo nghề thẩm mỹ Sài Gòn "đào tạo chui" học viên

Thứ sáu, 15/05/2015, 11:23 (GMT+7)

Học viên học nghề thẩm mỹ với học phí cao nhưng lại chỉ được nhận chứng chỉ có ‘giá trị ảo’, do cơ sở đào tạo nghề đang hoạt động không phép.

Học viên học nghề thẩm mỹ với học phí cao nhưng lại chỉ được nhận chứng chỉ có ‘giá trị ảo’, do cơ sở đào tạo nghề đang hoạt động không phép.

Hiện nay một số cơ sở đào tạo nghề thẩm mỹ không có phép của các cơ quan chức năng vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp những nguy hiểm trong nghề có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Để tìm hiểu về thực trạng vấn đề trên, trong vai người đang có nhu cầu học nghề “thẩm mỹ phun xăm” nhóm PV báo điện tử Người đưa tin đã tìm đến địa chỉ của Công ty TNHH đào tạo nghề thẩm mỹ Sài Gòn (số 19 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để ‘học việc’.

Bên ngoài Công ty TNHH đào tạo nghề thẩm mỹ Sài Gòn ghi rõ biển hiệu Học viện đào tạo nghề thẩm mỹ...

Có mặt tại trụ sở Công ty, qua các thông tin trên tờ rơi quảng cáo, PV đã được các nhân viên tại đây tư vấn về gói học nghề “phun thêu” trọn gói bao gồm các hạng mục: Phun mắt, môi, lông mày, xóa xăm… Chi phí cho một khóa học là 30 triệu đồng.

Nhằm thu hút học viên đến cơ sở, trong tháng 5 cơ sở này có Chính sách giảm giá 50% gói học phí cho khóa học.

Theo đó, để được hưởng chế độ giảm 50%, PV đã nộp 2 triệu đồng đặt cọc. Số tiền còn lại khi đi học mới phải nộp hết.

Hóa đơn thu tiền ghi Công ty TNHH đào tạo nghề thẩm mỹ Sài Gòn. Học viên không khỏi nghi ngờ Công ty này đang 'treo đầu dê bán thịt chó'

Ngoài ra, nhân viên tư vấn ở đây còn khẳng định với học viên rằng 'chứng chỉ là chỗ các cô cấp, trường các cô được phép của thành phố, ra trường có thể hành nghề. 'Học ra có đầy đủ chứng chỉ, bên cô là trường dạy nghề. Ở Hà Nội này nhiều cơ sở đang quảng cáo rất hoành tráng nhưng lừa đó.”, nhân viên này nói chắc như đinh đóng cột.

Ngày 15/5, PV đã có buổi làm việc với Sở Lao động thương binh & xã hội Hà Nội để làm rõ thông tin về hoạt động của Công ty TNHH đào tạo nghề thẩm mỹ Sài Gòn.

Cung cấp thông tin cho báo Người đưa tin, đại diện lãnh phòng quản lý đào tạo nghề khẳng định, Công ty TNHH đào tạo nghề thẩm mỹ Sài Gòn không nằm trong hệ thống quản lý đào tạo nghề của Sở và chưa được cấp phép trong lĩnh vực đào tạo.

Không hiểu với những khóa học do Công ty TNHH đào tạo nghề thẩm mỹ Sài Gòn này đang quảng cáo, các học viên sau khi học xong lấy để lấy những tấm chứng chỉ “ảo” không có giá trị sẽ được các học viên dùng vào để xin việc ở nơi đâu khi mà Công ty không có phép hành nghề theo đúng quy định(!?).

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ vụ việc.

Thanh Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news