Tin mới

Công ty đường sắt hết tiền hoàn vé khi số lương khách trả vé tăng vượt trội

Thứ tư, 03/02/2021, 09:40 (GMT+7)

Nhiều người lo ngại tình hình dịch bệnh nên đã trả vé về quê ăn Tết, khiến công ty đường sứt khó xoay sở kịp.

Bản tin 18h ngày 2/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có thêm 31 ca mắc mới COVID-19. Như vậy, tính đến 18h ngày 02/02: Việt Nam có tổng cộng 994 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 301 ca.

ảnh: Báo Lao Động
ảnh: Báo Lao Động

Chính vì ảnh hưởng của dịch bệnh bùng phát khiến nhiều hành khách quyết định trả vé về quê, hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Hàng trăm người tại Bình Dương đã đi trả vé khi tỉnh mình ghi nhận có ca mắc Covid-19, quyết định không về quê ăn Tết. Vì số lượng quá nhiều nên Công ty đường sắt đã không thể giải quyết kịp, đến hiện tại đã không đủ tiền hoàn vé cho khách.

Phần đông tâm lý người dân lo lắng có khả năng bị cách ly 14 ngày khi từ vùng dịch trở về quê. Thêm vào đó, họ tự ý thức, nhận thấy nguy cơ lây lan dịch bệnh sẽ cao hơn khi bản thân di chuyển nhiều. Nhiều người dù buồn không được về quê ăn Tết nhưng vẫn cố gắng vì sức khỏe cộng đồng.

Nhiều người phải chờ rất lâu để được hoàn vé. Vì số lượng quá đông không xử lý kịp nên nhà ga đã thông báo tạm ngừng trả vé chờ đến khi có thông báo mới nhất của Công ty đường sắt.

ảnh: Zing
ảnh: Zing

Đại diện của Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sau khi bán vé dòng tiền đó đã được phân bổ để đi nâng cấp cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ cho đợt vận chuyển lớn trong dịp Tết.

Vì quá nhiều người đến trả vé nên ngay tại thời điểm này công ty đã hết tiền để tiếp nhận các vé được trả lại. Để giải quyết trước tình hình này Công ty sẽ cố gắng cân đối việc tài chính và có thông báo mới nhất đến cho khách hàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news