Tin mới

Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành

Thứ ba, 16/10/2018, 20:12 (GMT+7)

Từng là một khu vui chơi giải trí nổi tiếng trong khu vực West Virginia nhưng giờ đây, công viên Lake Shawnee chỉ còn là nơi hoang vu gỉ sét, vắng tanh đến lạnh người. Tuy nhiên lịch sử đen tối và những thứ chìm sâu trong lòng đất của Lake Shawnee vẫn khiến người ta tò mò tìm hiểu.

Từng là một khu vui chơi giải trí nổi tiếng trong khu vực West Virginia nhưng giờ đây, công viên Lake Shawnee chỉ còn là nơi hoang vu gỉ sét, vắng tanh đến lạnh người. Tuy nhiên lịch sử đen tối và những thứ chìm sâu trong lòng đất của Lake Shawnee vẫn khiến người ta tò mò tìm hiểu.

Câu chuyện đẫm máu về công viên Lake Shawnee, phía tây Virginia, bắt nguồn từ cuối những năm 1700. 

Một người châu Âu nhập cư tên Mitchell Clay cùng gia đình đã đến đây khai phá, xây dựng một trang trại, trong lòng tràn ngập một niềm hy vọng vào tương lai hạnh phúc và bình yên tại đây. 

Nhà họ Clay đâu ngờ rằng đó là khởi đầu cho những bi kịch khủng khiếp bởi từ hàng trăm năm nay, Lake Shawnee được xem là nơi chôn cất của những người thổ dân bản địa, là lãnh thổ thuộc về các thổ dân.

Năm 1783, trong lúc Mitchell cùng một số đàn ông trong nhà ra ngoài săn bắn thì nhà của ông đã bị một nhóm thổ dân da đỏ tấn công.

Con trai Bartley và con gái Tabitha của ông bị giết chết một cách dã man. Cậu con trai út, Ezekiel, bị thổ dân bắt đưa về Chillicothe, Ohio nhưng cũng không tránh khỏi cái chết đau thương trên giàn thiêu sống. 

Mitchell sau khi nghe được tin dữ về các con đã dẫn một đoàn người nhanh chóng chạy đến Chillicothe nhưng đã quá muộn. 

Cùng với cơn cuồng nộ, đau đớn khi các con bị giết hại, nhóm người của Clay đã ra tay giết chết một số thổ dân để trả thù.

Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 1.
 
Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 2.
 
Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 3.
 

Hàng thế kỷ sau, vào những năm 1920, một doanh nhân tên Conley T. Snidow đã mua lại khu đất, bao gồm cả phần nông trại của nhà họ Clay năm xưa, sau đó cải tạo và xây dựng nên công viên giải trí, được đặt tên là Lake Shawnee Amusement Park.

Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 4.
 
Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 5.
 
Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 6.
 
Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 7.
 

Dân số tại khu vực khai thác mỏ phía tây Virginia lúc này nở rộ cũng đồng nghĩa với việc công viên Lake Shawnee trở thành một trong những địa điểm vui chơi giải trí vô cùng được ưa chuộng tại đây. 

Tuy nhiên công viên mở cửa chưa bao lâu đã bắt đầu xảy ra nhưng vụ tai nạn chết người đáng tiếc. 

Cho đến năm 1966 khi Lake Shawnee đóng cửa, đã có tổng cộng 6 nạn nhân từng thiệt mạng khi đến vui chơi ở công viên. 

 

Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 8.
 
Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 9.
 
Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 10.
 

Người ta nói nguyên nhân Lake Shawnee dừng hoạt động có thể do từ nửa cuối thế kỷ 20, các khu mỏ đóng cửa, nhiều gia đình công nhân cũng di dời đi nơi khác nên công viên chẳng còn ai lui tới nữa. 

Cũng có người nói, lịch sử đẫm máu hàng trăm năm của mảnh đất này đã khiến nó như mang một “lời nguyền” không may, bất cứ ai bén mảng đến đây đều sẽ gặp những chuyện xui rủi, thậm chí phải trả giá bằng mạng sống. 

Từ lúc đóng cửa, Lake Shawnee đã bị bỏ hoang, các trò chơi cứ thế mà trở nên rỉ sét, mục ruỗng, càng tăng thêm không khí rùng rợn, kinh dị của khu đất này.

Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 11.
 
Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 12.
 
Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 13.
 

Năm 1985, một người tên Gaylord White lại mua khu công viên, dự định sẽ cải tạo lại để kinh doanh. 

Không ngờ trong lúc đào bới, nhà White và các công nhân đã vô tình tìm thấy nhiều cổ vật, trang sức, đồ gốm của người da đỏ. 

Các nhà khảo cổ học đã được mời đến để khảo sát khu vực, họ tiếp tục đào xới và phát hiện ra ngôi mộ tập thể với 13 bộ hài cốt trẻ em. 

Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 14.
 

Có khả năng những đứa bé này đã mắc bệnh dịch và để bảo vệ cả bộ tộc, tất cả những người khỏe mạnh, ngoại trừ người già và trẻ em đều đã rời đi nơi khác. 

Có thể căn bệnh dịch này cũng là nguyên nhân khiến cho bộ tộc da đỏ ở Lake Shawnee biến mất. 

Khu vực công viên Lake Shawnee vẫn chưa được tìm kiếm hết nhưng người ta ước tính có khoảng 3.000 người thổ dân đã được chôn bên dưới mảnh đất này.

Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 15.
 
Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 16.
 

Bắt đầu từ giữa những năm 1990, sau khi tiếp quản Lake Shawnee từ người cha quá cố, con trai của ông Gaylord đã bắt đầu khai thác công viên dựa trên lịch sử đen tối của nó. 

Khu công viên bỏ hoang giờ vẫn có một lượng khách đến tham quan nhất định. 

Đặc biệt vào tháng 10 hàng năm, để ăn mừng lễ hội Halloween, cứ mỗi cuối tuần, Lake Shawnee lại có chương trình, trò chơi dành cho những người thích mạo hiểm và cảm giác mạnh với tên gọi Dark Carnival.

Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 17.
 
Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 18.
 
Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 19.
 
Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 20.
 
Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 21.
 
Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 22.
 
Công viên bỏ hoang Lake Shawnee: Xây dựng trên nghĩa địa của thổ dân bản xứ, hàng loạt cái chết xảy ra từ khi mới khánh thành - Ảnh 23.
 

(Nguồn: atlasobscura, register-herald, theculturetrip)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news