Tin mới

Công Vinh: "Kể thật về một nền bóng đá không phải là bôi đen"

Thứ năm, 07/06/2018, 16:28 (GMT+7)

Nhân sự kiện cuốn tự truyện Phút 89 được in thêm 4000 bản, Công Vinh đã có chia sẻ với người hâm mộ.

Nhân sự kiện cuốn tự truyện Phút 89 được in thêm 4000 bản, Công Vinh đã có chia sẻ với người hâm mộ.

Cuốn tự truyện Phút 89 của Công Vinh đang thật sự gây ấn tượng mạnh trong làng bóng Việt, theo nhiều hướng khác nhau. Nhưng dù tốt, xấu thế nào thì có một sự thật là 5000 cuốn sách đã được bán hết veo chỉ trong khoảng 2 tuần. Vì thế, Nhà xuất bản đã quyết định in thêm 4000 cuốn.

Trước thông tin này, Công Vinh đã có chia sẻ khá dài với người hâm mộ. Anh viết:

"Tôi rất vui khi nghe tự truyện "Phút 89" được in nối bản trong vài ngày và in tái bản trong vòng chưa đến hai tuần sau khi phát hành. Tôi mừng vì khi sách bán càng tốt, chúng tôi sẽ có thêm nguồn lực để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như lời hứa ban đầu, và cũng là động lực chính để tôi thực hiện quyển sách này.

Trước lúc phát hành, tôi không nghĩ "Phút 89" lại nhận được nhiều sự quan tâm đến như thế. Tôi mừng vì mình đã làm được điều muốn làm, phải làm. Những tình cảm từ rất nhiều độc giả bốn phương sau khi gấp quyển sách lại đã lập tức viết cho tôi những lá thư chia sẻ cảm xúc của họ là niềm động viên rất lớn đối với tôi.

Vì họ cho tôi cảm giác mình vẫn được yêu quý , ủng hộ một cách âm thầm. Tôi xin chân thành cảm ơn những độc giả đã dành nhiều tình cảm cho tôi, lẫn đứa con tinh thần của tôi.

Công Vinh: Kể thật về một nền bóng đá không phải là bôi đen - Ảnh 1.

Tôi xin cám ơn truyền thông đã dành sự quan tâm đặc biệt dành cho quyển sách, ngay cả khi đấy là những dư luận trái chiều. Đã quyết định ra tự truyện, kể lại câu chuyện từ góc nhìn chủ quan của mình, tôi lường trước sẽ có những cái chau mày, những lời phản bác.

Tôi xin lỗi nếu như ai đó cảm thấy bị buồn lòng khi chỉ nghe kể, hoặc xem đoạn cắt đâu đó trên mạng mà chưa đọc quyển sách để hiểu hết nội dung thực sự của quyển sách này.

Tôi xin khẳng định: mình không hề mong muốn, nhưng những sự kiện, cá nhân, khoảnh khắc được kể trong truyện đều đã góp phần tạo nên tôi của ngày hôm nay. Việc phớt lờ những sự kiện ấy, hoặc vo tròn, hoặc đại khái sẽ đều là phản bội lại chính bản thân tôi.

Đã quyết định thay bìa vào phút thứ 89. Nhìn lại bức ảnh ấy, tôi thấy màu xám thật ý nghĩa. Xám là màu pha giữa trắng và đen. Đấy chính là tôi của hôm nay, là sự pha trộn của những mảng trắng và đen, mảng sáng và tối, mảng tốt và xấu, thành công và sai lầm.

Tôi có chính nghĩa của bản thân nhưng, cũng không tránh khỏi những ẩn ức và không toàn vẹn. Nhưng tôi tin nếu những người có liên quan hoặc quý độc giả chịu bỏ qua định kiến để lật trang sách từ những trang đầu, "Phút 89" sẽ tỏa ra một thứ năng lượng rất khác.

Tôi biết câu: "Một nửa sự thật không phải là sự thật", nhưng tôi cũng tin: "Một đoạn trích không phải là quyển sách".

Công Vinh: Kể thật về một nền bóng đá không phải là bôi đen - Ảnh 2.
 
Tôi xin lỗi truyền thông vì đã im lặng suốt thời gian qua. Tôi không muốn thanh minh vì những gì cần nói tôi đã nói hết trong sách, tôi cũng muốn quyển sách được đọc một cách bình tĩnh.

Xin cám ơn anh Trần Minh đã giúp tôi kể lại câu chuyện một cách bình thản nhất. Tôi biết vì tôi mà anh cũng đã chịu không ít phiền toái.

Nhưng tôi tin không ai tốt hơn anh để cùng tôi đi lại những kỷ niệm từ khi còn là một cậu bé ở miền quê nghèo đến Công Vinh của hiện tại.

Lê Công Vinh trên bìa sách không viết hoa mà chỉ viết thường, vì tôi cũng có thể là ai trong chính các bạn hoặc, tôi chẳng là ai cả.

Nếu quyển sách này có thể giúp một bạn trẻ tìm thấy động lực để vươn lên, một chú bé nghèo có thêm quyển vở tới trường, một bậc cha mẹ cổ vũ cho con mình theo đuổi ước mơ đá bóng, thì tôi thật hạnh phúc, vì sách đã tìm đến những tri âm.

Cuối cùng, xin hãy hiểu cho tôi: kể thật về một nền bóng đá không phải là bôi đen, mà để mong ước một ngày mai tươi sáng hơn. Sau tất cả, bóng đá đã tạo nên Lê Công Vinh của ngày hôm nay và tôi đã kể lại câu chuyện của mình một cách chân thành nhất".

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news