Tin mới

Công Vinh lọt vào top 5 cầu thủ ĐNÁ xuất sắc nhất tại Nhật Bản

Thứ bảy, 18/07/2015, 08:58 (GMT+7)

Sau cựu tuyển thủ Minh Phương, trang Football Channel Asia tiếp tục bình chọn Công Vinh là một trong những cầu thủ ưu tú nhất từng thi đấu tại Nhật Bản. 

Sau cựu tuyển thủ Minh Phương, trang Football Channel Asia tiếp tục bình chọn Công Vinh là một trong những cầu thủ ưu tú nhất từng thi đấu tại Nhật Bản. 

Mặc dù chỉ thi đấu cho Consadole Sapporo với bản hợp đồng cho mượn từ SLNA có thời hạn 5 tháng nhưng Công Vinh cũng đã để lại ấn tượng tốt trong lòng người hâm mộ xứ Mặt trời mọc. Chân sút xứ Nghệ thi đấu tổng cộng 380 phút cho Consadole Sapporo, vào sân 9 trận, đá đủ 90 phút 3 trận, ghi 2 bàn thắng, kiến tạo 2 lần. Chính điều này Công Vinh đã được trang web chuyên viết về bóng đá châu Á footballchannel.asia bầu chọn là 5 cầu thủ Đông Nam Á xuất sắc nhất tại Nhật Bản.

Công Vinh để lại ấn tượng mạnh khi thi đấu cho Sapparo

Trang Football Channel Asia mô tả về Công Vinh: “Chân sút tốt nhất bóng đá Việt Nam sản sinh ra đến lúc này. Với 4 bàn thắng trong 11 trận đấu cho CLB J-League 2 Consadole Sapporo, Công Vinh đã có màn thể hiện ấn tượng nhất trong sự nghiệp ở nền bóng đá có đẳng cấp cao hơn”.

Công Vinh không phải cầu thủ ĐNA đầu tiên thi đấu tại Nhật. Từ những năm 1970, bóng đá đất nước mặt trời mọc đã đón nhận các cầu thủ từ khu vực ĐNÁ. Một trong số đó đã xác lập kỳ tích và để lại ấn tượng sâu đậm đến ngày hôm nay là huyền thoại Witthaya Laohakul. Năm 1977, cựu tiền vệ người Thái Lan chuyển tới thi đấu cho CLB Yanmar Diesel (đội bóng tiền thân của Cerezo Osaka). Ông ghi 14 bàn thắng trong 33 trận đấu tại Nhật. Thành tích đó giúp Witthaya Laohakul kiếm được hợp đồng trong 3 mùa 1979-1981 với CLB Bundesliga Hertha Berlin.

Sau quãng thời gian chinh chiến ở châu Âu, Witthaya Laohakul quay trở về Nhật tiếp tục khoác áo CLB Matsushita. Ông được đánh giá là cầu thủ ĐNA ưu tú nhất từng thi đấu tại đất nước mặt trời mọc.

Thành tích của Công Vinh không thể so sánh được với huyền thoại người Thái Lan, nhưng tiền đạo xứ Nghệ vẫn trội hơn một số tên tuổi khác của bóng đá khu vực từng hoặc đang thi đấu tại Nhật Bản. Cụ thể như chân sút người Indonesia Irfan Bachdim không để lại dấu ấn nào ở CLB Ventforet Kofu và mới chuyển sang đội bóng cũ của Công Vinh là Consadole Sapporo. Tại đây, ngôi sao của bóng đá đất nước vạn đảo mới một lần được tung vào sân.Ngoài ra, thêm một trước hợp khác là tiền vệ người Thái Lan Adul Lahso thi đấu 19 trận tại J-League 3 cho CLB Gainare Tottori rõ ràng cũng kém ấn tượng hơn Công Vinh.

Top 5 cầu thủ ĐNA thi đấu ấn tượng tại Nhật Bản:

Witthaya Laohakul (Thái Lan, CLB Yanmar Diesel: 1977-1978, Matsushita: 1986 -1987)

Ricky Yacobi (Indonesia, Matsushita: 1988)

Lê Công Vinh (Việt Nam, Consadole Sapporo: 2013)

Irfan Bachdim (Indonesia, Ventforet Kofu: 2014, Consadole Sapporo: 2015-?)

Adul Lasoh (Thái Lan, Gainare Tottori: 2008)

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news