Tin mới

Container tông ôtô, 5 người chết: Gia hạn điều tra vụ tai nạn

Thứ năm, 22/10/2015, 10:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên quốc lộ 1A, Q.Thủ Đức, TP.HCM khiến 5 người chết, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định gia hạn điều tra vụ án và tạm giam thêm 4 tháng đối với bị can Võ Văn Răng.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên quốc lộ 1A, Q.Thủ Đức, TP.HCM khiến 5 người chết, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định gia hạn điều tra vụ án và tạm giam thêm 4 tháng đối với bị can Võ Văn Răng.

Theo tin tức đăng tải trên báo Công an Nhân dân, Người lao động, Dân Trí, ngày 21/10, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định gia hạn điều tra vụ án “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” và tạm giam thêm 4 tháng đối với bị can Võ Văn Răng (SN 1967, ngụ quận Thủ Đức - TPHCM).

Theo đó, Công an TP HCM cần làm rõ một số nguyên nhân đồng thời chờ kết quả giám định 3 chiếc xe trong vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết - Ảnh: Báo Giao thông

Như đã đưa tin, khoảng 1h ngày 31/5, ông Răng điều khiển xe ô tô đầu kéo từ bãi xe cảng Cát Lái đến nhà số 157 Hưng Phú (quận 8) để kéo rơ moóc và một container rỗng 20 feet đến bãi ở KCN Sóng Thần, trả container rỗng.

Đến 3h40, ông Răng điều khiển xe ô tô đầu kéo BKS 51C-181.44, cùng phụ xe Võ Phạm Minh Nhật (SN 2000, quê Vĩnh Long) lưu thông trên Quốc lộ 1, theo hướng từ cầu vượt Sóng Thần về Khu du lịch Suối Tiên.

Xe của tài xế Răng đã va chạm với một xe tải chạy cùng chiều khiến ông Răng mất kiểm soát, xe của ông Răng lao sang làn đường bên phải và tông thẳng vào xe ôtô 4 chỗ đang dừng đèn đỏ.

Hậu quả làm cả 5 người ngồi trên xe 4 chỗ tử vong.

Vụ tai nạn khiến 5 người gồm: Đinh Thị Hồng Yến (44 tuổi, ngụ quận 1), chị Nguyễn Thị Thùy Linh (27 tuổi, quê Kiên Giang), ông Lý Văn Sanh (66 tuổi), chị Lý Thị Đăng Thanh (31 tuổi, con gái ông Sanh), ông Phạm Thanh Hùng (43 tuổi, chồng chị Thanh, cả 3 đều mang quốc tịch Mỹ) tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, cơ quan công an đã đưa tài xế Võ Văn Răng và phụ xe đi xét nghiệm máu. Kết quả cho thấy, tài xế Răng có nồng độ cồn là 45,5 mg/100ml máu, và của Nhật là 46,5 mg/100 ml máu.

Bước đầu điều tra, nguyên nhân chính của vụ tai nạn là do xe đầu kéo ông Răng điều khiển khi lưu thông trên đường không đảm bảo an toàn kỹ thuật, tài xế điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu cao, điều khiển thiếu quan sát gây mất an toàn đối với các phương tiện khác lưu thông cùng chiều.

Cục Đăng kiểm Việt Nam xác nhận xe đầu kéo BKS 51C-181.44 (nhãn hiệu International, sản xuất năm 1994 tại Mỹ) hết hạn đăng kiểm trước khi xảy ra tai nạn một ngày.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news