Tin mới

"Cọp chết để da", Sanchez và Pogba "giết" Man City bằng màn ngược dòng không tưởng

Chủ nhật, 08/04/2018, 09:05 (GMT+7)

Người hâm mộ Man United sẽ còn phải nhớ trận đấu này rất lâu, trận đấu mà họ khiến cổ động viên Man City phải khóc trên Etihad.

Người hâm mộ Man United sẽ còn phải nhớ trận đấu này rất lâu, trận đấu mà họ khiến cổ động viên Man City phải khóc trên Etihad.

Phút 31. Trên sân Anfield. Giữa tuần này. Liverpool "đóng đinh" bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Sadio Mane, khép kín lại con đường đi tiếp vào bán kết của Pep Guardiola và các học trò của mình.

Phút 31. Trên Etihad. Guendogan ghi bàn sau pha vê gầm xuất thần trước khi tung cú sút tung lưới David de Gea nâng tỷ số lên 2-0, mở ra chức vô địch Premier League trước 6 vòng đấu, trước chính "kẻ thù truyền kiếp" Man United. Trên khán đài, Sir Alex Ferguson - người từng đặt cho Man City biệt danh "Những kẻ hàng xóm ồn ào" cúi đầu thất vọng.

Pep Guardiola vẫn thế, vẫn là Pep thất bại thảm thương trước Klopp ở 2 trận đấu gần nhất phải đối đầu với Liverpool, nhưng trước Mourinho, Pep Guardiola vẫn là một hung thần thực sự. Lối chơi mà Pep Guardiola chọn cho Man City đích thực là khắc tinh cho thứ tinh thần yếu ớt và nhược tiểu của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Và phòng thủ trước Pep Guardiola là tự sát, chẳng phải với riêng Mourinho.

Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 2.

Tưởng chừng như trận đấu đã kết thúc khi tỷ số đã là 2-0 cho Man City.

Cất cả Gabriel Jesus lẫn Kun Aguero, cất cả Kevin de Bruyne lẫn Kyle Walker, nhưng lối chơi mà Pep đã tưới nhuần ở Man City đã khiến họ dễ dàng kiểm soát thế trận trước một Man City chỉ biết chơi có một bài duy nhất: phòng thủ.

Trong một hiệp đấu mà Pogba lại tiếp tục chơi "tối như đêm ba mươi", Matic không quản nổi tuyến giữa, sức ép lên hàng phòng ngự Man United, trước những cầu thủ đầy ắp sự nguy hiểm như Leroy Sane là cực lớn, mà bộ đôi trung vệ Eric Bailly và Smalling thì nào có hay gì cho cam.

Và rồi điều gì tới cũng phải tới, dù hơi bất ngờ khi Man City mở tỷ số bằng một tình huống cố định. Leroy Sane đá phạt góc, bóng treo vào cho Kompany dễ dàng thoát khỏi sự đeo bám của Smalling để đánh đầu cận thành tung lưới David de Gea.

45 phút hiệp 1 trôi qua. Trong khi Man City có 9 pha kết thúc về phía khung thành của David de Gea, trong đó có 5 pha kết thúc trúng đích, thì còn số đó ở phía đối diện chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Còn gì để nói nữa đây?

Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 3.

Kompany đánh đầu mở tỷ số cho Man City.

Kết thúc hiệp hiệp đấu đầu tiên trên sân Anfield hồi giữa tuần, Liverpool dẫn trước 3-0 và giữ nguyên tỷ số đến khi trận đấu kết thúc. Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên trên Etihad, lẽ ra Man City phải thắng đến 6-0, nhưng họ chỉ kết thúc với tỷ số 2-0, và đấy là điều Pep Guardiola phải hối tiếc, dù cho trước sau họ cũng vô địch Premier League.

Bởi Man United ở hiệp 2 là một Quỷ đỏ hoàn toàn khác, đến mức những người hâm mộ đội bóng áo đỏ sẽ phải hỏi rằng Mourinho đã làm cái quái gì trong 10 phút giải lao giữa giờ, để những cầu thủ mờ nhạt nhất của Man United trong hiệp đầu tiên lại "lên đồng" như thế ngay khi hiệp 2 bắt đầu.

Pogba chỉ cần có 3 phút để 2 lần xuyên thủng mành lưới Man City, trong khi Alexis Sanchez "lên đồng" với pha kiến tạo cho tiền đạo người Pháp ghi bàn thắng thứ 2, tạt bóng cho Ander Herrera đánh ngực "không tin nổi" cho Pogba băng xuống đánh bại Ederson Moraes bằng pha đệm lòng dễ dàng ghi bàn.

Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 4.

Pha đánh đầu tuyệt đẹp san bằng tỷ số 2-2 cho Man United.

Nào đã hết, chính chân sút người Chile là người thực hiện cú treo bóng từ tình huống đá phạt vào cho Smalling "chuộc lỗi" bằng pha bỏ rơi Kompany để băng vào đánh đầu tung lưới, đem về chiến thắng cho Man United.

Lần lượt Kevin de Bruyne, Gabriel Jesus rồi Kun Aguero được Pep Guardiola tung vào sân, nhưng đã quá muộn. Bởi khi Man United được "nạp đủ pin" từ 3 bàn thắng, họ đủ sức chấp Man Ciy "đá cả ngày".

"Cọp chết để da, người chết để tiếng", dẫu chức vô địch Premier League đã là của riêng Man City, nhưng những gì Man United làm được trên sân nhà của kình địch cùng thành phố ít ra cũng để lại một dấu son chói lọi cho riêng họ trong mùa giải này, cũng như là niềm tin cho mùa giải mới.

Tỷ số: Man City 2-3 Man United

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Danilo, Kompany, Otamendi, Delph, Gundogan (Kun Aguero 76'), Fernandinho, Silva (Kevin de Bruyne 72'), Bernardo Silva (Gabriel Jesus 72'), Sterling, Sane.

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Bailly, Young, Ander Herrera (Lindeloef 90'), Matic, Pogba, Lingard (Scott McTominay 85'), Lukaku, Sanchez (Rashford 82').

Ghi bàn

Man City: Kompany (25'), Guendogan (30')

Man United: Pogba (53', 55'), Smalling (69') 

Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 5.
 
Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 6.
 
Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 7.
 
Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 8.
 
Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 9.
 
Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 10.
 
Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 11.
 
Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 12.
 
Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 13.
 
Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 14.
 
Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 15.
 
Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 16.
 
Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 17.
 
Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 18.
 
Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 19.
 
Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 20.
 
Cọp chết để da, Sanchez và Pogba giết Man City bằng màn ngược dòng không tưởng - Ảnh 21.
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news