Tin mới

Covid-19: Việt Nam quyết định tạm ngừng miễn thị thực cho công dân Italy

Thứ hai, 02/03/2020, 15:54 (GMT+7)

Lo ngại virus corona diễn biến phức tạp, Việt Nam đã quyết định tạm ngừng miễn thị thực cho công dân Italy bắt đầu từ 0h00 ngày 3/3.

Theo tin tức trên Vov, Dân trí, sáng 2/3, trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (Covid-19) đã đưa ra quyết định dừng miễn thị thực từ 0h ngày 3/3.

Hãng tin AFP đưa tin cho hay người đứng đầu Cơ quan Phòng vệ Dân sự Italy Angelo Borrelli vào hôm 1/3 xác nhận chỉ trong vòng 48h, nước này đã ghi nhận thêm 806 ca nhiễm virus corona và 13 trường hợp tử vong.

Việt Nam quyết định tạm ngừng miễn thị thực cho công dân Italy. Ảnh VOV

Tổng số ca nhiễm virus corona hiện nay là 1.694, trong đó 34 người đã tử vong, 83 người khỏi bệnh và 140 trường hợp nguy kịch, chủ yếu ở các vùng Lombardy, Veneto và Emilia Romagna. Vùng Lombardy ghi nhận số người nhiễm nCoV cao nhất Italy.

Italy hiện được coi là 'ổ dịch' lớn nhất tại Châu Âu khi nhiều trường hợp nhiễm bệnh ở các nước khác trong khu vực đều liên quan đến người trở về từ nước này.

Trước đó, đối với Hàn Quốc, Việt Nam sẽ tạm ngưng chế độ miễn visa từ 0h ngày 29/2, áp dụng cách ly y tế tất cả những người bay từ Hàn Quốc về hoặc ở Hàn Quốc trong vòng 14 ngày và bay từ nơi khác về Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news