Tin mới

Giáo chủ Tân Thiên Địa quỳ gối xin lỗi vì nhiều tín đồ nhiễm bệnh

Thứ hai, 02/03/2020, 14:29 (GMT+7)

Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man Hee đã chính thức lên tiếng xin lỗi vì để xuất hiện nhiều tín đồ dương tính với Covid-19, sau khi ông này nhận kết quả xét nghiệm.

Mới đây, Lee Man Hee - người sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa đã chính thức lên tiếng xin lỗi về việc nhiều thành viên giáo phái nhiễm virus corona chủng mới virus nCoV (SARS-CoV-2).

Theo đó, giáo phái với khoảng 310.000 thành viên này đang trở thành tâm điểm bùng phát dịch ở Hàn Quốc suốt hơn 2 tuần qua.

Reuters dẫn lời ông Lee rằng, giáo phái đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn không thể ngăn chặn được tốc độ lây lan quá nhanh của Covid-19.

Ông Lee Man Hee, giáo chủ giáo phái Tân Thiên địa quỳ gối xin lỗi về việc nhiều thành viên giáo phái nhiễm virus corona (Ảnh: Yonhap)

Vì vậy, ông cũng gửi lời cảm ơn đến chính phủ Hàn Quốc đã nỗ lực để khống chế đợt bùng phát dịch virus corona (Covid-19) tại nước này cũng như các tín đồ.

Ông Lee Man Hee là giáo chủ sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa từ năm 1984 và được các tín đồ xem là bất tử.

Trước đó, Yonhap tiết lộ ông Lee đã tự mình cách ly tại nhà giống như các tín đồ khác, đồng thời chấp nhận xét nghiệm để xác định có bị nhiễm virus corona hay không.

Trong một tuyên bố gửi tới các lãnh đạo chính quyền vào ngày 1/3, Tân Thiên Địa yêu cầu chính quyền không mô tả giáo phái này như một tổ chức tội phạm.  Tuyên bố cũng nói rằng Tân Thiên Địa đang cố gắng hết sức để hợp tác với chính quyền địa phương ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Tuy nhiên, hàng loạt các địa phương thời gian qua đã cáo buộc giáo phái Tân Thiên Địa đã cản trở nỗ lực khống chế dịch bệnh vì đã không sớm giao nộp danh sách thành viên hoặc khai man về số lượng thành viên của mình.

Đồng thời đe dọa sẽ khiếu nại hình sự chống lại nhóm này vì những hoạt động đặt ra mối đe dọa cho sức khỏe và an toàn của cộng đồng.

Sau Trung Quốc, Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ tử vong cao do Covid-19 gây ra. Tính đến ngày 2/3, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 476 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 tại nước này lên 4.212 người. Ca tử vong mới nhất là một cụ ông 83 tuổi ở Daegu có tiền sử bệnh lý bao gồm đột quỵ và cao huyết áp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news