Tin mới

Nhiều hiệu thuốc găm hàng khẩu trang tại Hà Nội đã bị xử phạt

Thứ sáu, 31/01/2020, 17:36 (GMT+7)

Kiểm tra nhiều hiệu thuốc trên địa bàn, lực lượng quản lý thị trường lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ và Zing, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế, Bộ Y tế, Nguyễn Minh Tuấn, cho biết qua ghi nhận thị trường có tình trạng khẩu trang đang rất khan hiếm, giá lên, "găm" hàng. Đây là điều không hợp lý bởi đang trong vụ dịch, mọi người đều có nhu cầu sử dụng.

Trong buổi sáng ngày 31/1, Tổng cục Quản lý thị trường đã có văn bản yêu cầu Cục QLTT các tỉnh/TP chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý theo địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe.

Ảnh: Internet

Theo PLO Trí Thức Trẻ, đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục QLTT TP Hà Nội nhanh chóng vào cuộc kiểm tra 6 cơ sở kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế tại trung tâm phân phối dược phẩm và trang thiết bị y tế HAPU- số 01 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trong quá trình làm việc, Đội đã phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh không niêm yết giá và có dấu hiệu "găm hàng". Ngay lập tức, Đội QLTT số 1 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh không niêm yết giá.

Ảnh: Internet

Chia sẻ trong buổi họp báo của Bộ Y tế chiều ngày 31/1, ThS Nguyễn Đình Hiếu, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế khẳng định, thông tin các đơn vị sản xuất trang thiết bị y tế Việt Nam đang cung cấp thiết bị cho Trung Quốc là không chính xác. Đồng thời, ông khẳng định năng lực sản xuất của các đơn vị đủ để đáp ứng cho người dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news