Tin mới

Cụ bà 105 tuổi đi bộ 20 ngày liên tiếp để đến… Châu Âu

Thứ năm, 29/10/2015, 14:34 (GMT+7)

Sau 20 ngày đi bộ đến kiệt sức, cụ bà 105 tuổi, người Afghanistan muốn tới châu Âu tị nạn đã tới Croatia thành công. 

Sau 20 ngày đi bộ đến kiệt sức, cụ bà 105 tuổi, người Afghanistan muốn tới châu Âu tị nạn đã tới Croatia thành công.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ dẫn nguồn từ Reuter cho hay, mặc dù tuổi cao cụ bà Bibihal Uzbeki, người Afghanistan vẫn cùng đại gia đình thực hiện chuyến hành trình tới trời Âu đầy khó khăn, vất vả và hiểm nguy.

Hiện cụ bà này đang tạm trú trong trại tị nạn ở Opatovac. Đây là trại tị nạn chính của Croatia. Chia sẻ với phóng viên AP, cụ cho biết, đại gia đình cụ, bao gồm 17 thành viên đã đi bộ trong suốt 20 ngày trong hành trình tìm kiếm “miền đất hứa” châu Âu.

Cụ Bibihal Uzbeki trong một trại tị nạn Croatia - Ảnh: Reuter

Con trai cụ bà năm nay đã 67 tuổi còn cháu trai cụ đã 19 tuổi. Cụ Uzbeki cho biết, trong suốt hành trình di cư từ Afghanistan tới châu Âu, con và cháu trai đã luân phiên cõng cụ những khi cụ yếu mệt.

Chúng tôi đã gặp nhiều chuyện không may (trong suốt hành trình). Tôi bị ngã và bị thương ở đầu. Tôi vẫn còn một vết sẹo trên đầu đây”, cụ Uzbeki cho hay. Trong khi đó, cháu trai của cụ bà tên là Muhamet chia sẻ, đại gia đình họ muốn tới Thụy Điển.

Hơn 260.000 người di cư và người tị nạn đã tới Croatia kể từ giữa tháng 9 khi Hungary đóng cửa biên giới với Serbia để đối phó với cuộc khủng hoảng người tị nạn.

Theo thông báo hôm thứ Ba của Bộ Nội vụ Croatia, trong trại hiện có 1.798 người. Đã  ghi nhận có 266.265 người đi qua lãnh thổ Croatia kể từ đầu cuộc khủng hoảng di cư tính từ ngày 15/9 khi Hungary đóng cửa biên giới với Serbia và lộ trình của các di dân chuyển hướng sang phía Croatia.

Phần lớn các di dân đều không muốn ở lại Đông Âu. Họ muốn tới các nước phát triển và thịnh vượng ở Bắc Âu và Tây Âu như Anh, Pháp, Đức, Thụy Điển…

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news