Tin mới

Cụ bà 73 tuổi cắt chân tay người họ hàng đến tử vong: Lời kể của hàng xóm về nghi phạm

Thứ tư, 11/04/2018, 19:10 (GMT+7)

Vì tranh chấp rãnh nước, cụ bà 73 tuổi cắt chân tay người họ hàng khiến nạn nhân tử vong vì mất máu quá nhiều.

Vì tranh chấp rãnh nước, cụ bà 73 tuổi cắt chân tay người họ hàng khiến nạn nhân tử vong vì mất máu quá nhiều.

Ngày 9/4, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đối tượng Nguyễn Thị Nga (SN 1945, trú tại thôn Thượng, xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) để điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Nạn nhân trong vụ án mạng là ông Nguyễn Văn Liên (SN 1955, cùng trú tại thôn với bà Nga).

Tranh chấp rãnh nước, cụ bà 73 tuổi cắt chân tay người họ hàng khiến nạn nhân tử vong vì mất máu quá nhiều - Ảnh: Internet

Theo đó, vào khoảng 15h chiều 8/4, bà Nguyễn Thị Nga (SN 1945) và ông Nguyễn Văn Liên (SN 1955, cả 2 trú tại thôn Thượng, xã Thượng Lan) xảy ra mâu thuẫn tại cánh đồng thôn Thượng. Nguyên nhân của mâu thuẫn bắt nguồn từ rãnh nước giữa hai thửa ruộng của hai nhà.

Trong lúc cãi nhau, ông Liên có đẩy bà Nga ngã xuống đất. Bực tức, bà Nga vùng dậy, lấy cầm lấy con dao rồi lao vào cắt đúng cẳng chân của ông Liên Bị bất ngờ, ông Liên ngã gục xuống thì bị bà Nga tiếp tục lao vào cắt tiếp vào khuỷu tay, cẳng chân còn lại.

Nghe tiếng kêu la của nạn nhân, hàng xóm vội chạy đến để đưa đi cấp cứu, tuy nhiên vì vết thương quá sâu, hiểm nên ông Liên đã tử vong trên đường đi bệnh viện. Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân tử vong vì mất máu cấp.

"Bà ấy nổi tiếng là người ghê gớm, sẵn sàng to tiếng hoặc động tay động chân với ai mà bà không ưa. Nhưng không ngờ bà ấy lại có thể ra tay máu lạnh như vậy", một người hàng xóm kể về nghi phạm lớn tuổi.

Sáng 10/4, gia đình cùng chính quyền địa phương đã tổ chức tang lễ cho ông Liên xong xuôi. Vào hôm xảy ra sự việc, bà Duyệt (vợ ông Liên) không có nhà. Nghe con trai báo tin dữ, bà ngất xỉu vì quá sốc. 

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Internet

Người góa phụ vừa khóc vừa kể, hai bên gia đình vốn là anh em, chòm xóm của nhau. Bà Nga là chị dâu họ của ông Liên.

Anh Nguyễn Văn Cường (36 tuổi, con trai ông Liên) kể lại cảnh tượng bố bị sát hại bằng giọng day dứt, ám ảnh. Chiều hôm đó, anh Cường nghe thấy bố mình cãi nhau với vợ chồng bác họ nên vội chạy ra xem sự tình.

Vừa ra đến sân, anh thấy bố mình đẩy bà Nga ngã xuống đất. Sau đó ông Ban (chồng bà Nga) lấy vật nặng đánh vào đầu ông Liên. Anh Cường vội chạy ra can ngăn thì bị vấp ngã, khi đứng dậy, anh nhìn thấy ông Ban đang đè lên người ông Liên để Nga dùng dao cắt trầu dài khoảng 20cm cắt vào chân, tay nạn nhân.

Anh Cường chạy đến nơi thì thấy bố nằm thoi thóp, máu chảy xối xả từ các vết thương. Người con trai vội lấy áo cầm vết thương cho bố và hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, ông Liên đã tử vong trước khi đến bệnh viện vì bị mất máu quá nhiều.

"Giờ sự việc đã xảy ra rồi, bố tôi cũng đã mất. Tôi chỉ mong sao xử đúng người đúng tội theo quy định của pháp luật đối với vợ chồng bà Nga. Sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình họ cũng chưa sang thắp hương cho bố tôi", anh Cường đau đớn nói.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news