Tin mới

Messi và Ronaldo ủng hộ số tiền khổng lồ để chống dịch Covid-19

Thứ tư, 25/03/2020, 09:03 (GMT+7)

Hai ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới là Messi và Ronaldo đều đóng góp số tiền không nhỏ để giúp châu Âu vượt qua được đại dịch Covid-19.

Là những ngôi sao bóng đá hàng đầu trên thế giới, cả Ronaldo và Messi đều không thể khoanh tay nhìn châu Âu bị dịch Covid-19 hoành hành. Mới đây, CR7 cùng người đại diện của mình là Jorge Mendes đã quyên góp để ủng hộ cho quê nhà Bồ Đào Nha.

Tổng số tiền Ronaldo và người đại diện bỏ ra vào khoảng hơn một triệu USD. Trước đó, Jorge Mendes đã cung cấp 1.000 khẩu trang và 200.000 áo choàng đặc biệt cho bệnh viện Sao Joao ở Porto. Ông cũng đặt mua tám máy thở và phân phối khắp Bồ Đào Nha.

Ronaldo và người đại diện Jorge Mendes chung tay quyên góp ủng hộ quê nhà Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet

Khoản quyên góp của Cristiano Ronaldo và Jorge Mendes được tập trung cho hai viện ở Lisbon, là Santa Maria và Pulido Valente, cùng một viện tại thủ đô Porto - Santo Antonio.

20 giường bệnh đầu tiên trong gói tài trợ của Ronaldo được đặt ở Lisbon, nơi phát hiện ra tài năng và cho anh cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp đầu tiên. 15 giường còn lại dành cho Porto.

Trong khi đó, Lionel Messi cũng đóng góp số tiền tương tự để giúp Tây Ban Nha vượt qua đại dịch. Một bệnh viện công tại Barca xác nhận trên Twitter rằng họ được Lionel Messi quyên góp để hỗ trợ nghiên cứu về virus nCoV. Theo tờ Mundo Deportivo, số tiền này vào khoảng 1 triệu euro (tương đương 1,08 triệu USD).

Messi cũng làm điều tương tự với thành phố Barcelona. Ảnh: Internet

Một HLV nổi tiếng khác là Pep Guardiola cũng đã đóng góp 1 triệu Euro (1,08 triệu USD) về quê nhà Barcelona để giúp mua dụng cụ y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news