Tin mới

Mẹ Việt Nam anh hùng 95 tuổi cặm cụi may khẩu trang hỗ trợ chống dịch gây xúc động

Thứ hai, 23/03/2020, 08:56 (GMT+7)

Trước dịch Covid-19 đang hoành hành, Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quýt năm nay đã 95 tuổi (TP HCM), vẫn cặm cụi bên chiếc máy khâu để may khẩu trang vải hỗ trợ chống dịch.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, những ngày qua, biết bao tấm lòng cao cả đã đóng góp vật chất, tinh thần, người góp của, người góp sức,... để cùng nhau vượt qua những khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Mới đây, hình ảnh Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quýt năm nay 95 tuổi, sống tại Phường 5, Quận Gò Vấp, TP HCM cặm cụi bên chiếc máy khâu cũ, may từng chiếc khẩu trang vải hỗ trợ chống dịch tiếp tục gây xúc động mạnh trên mạng xã hội.

Hình ảnh mẹ Việt Nam anh hùng 95 tuổi may khẩu trang chung tay dập dịch lay động Cộng đồng mạng. Ảnh: Phương Hoa

Chia sẻ về việc làm của mình, mẹ bảo: 'Mẹ muốn góp chút gì đó cho công việc phòng chống dịch Covid, chứ mẹ già rồi không giúp được gì hơn…'.

Nhìn hình ảnh người Mẹ Việt Nam anh hùng đang ở độ tuổi xưa nay hiếm, trong thời chiến hay trong thời bình, vẫn một lòng góp sức vào dòng chảy của đất nước, của người dân và Chính phủ, chung tay phòng chống "giặc" Covid-19 thật khiến nhiều người xúc động, rưng rưng nước mắt.

Những chiếc khẩu trang vải do mẹ Việt Nam anh hùng may góp sức chống dịch. Ảnh: Phương Hoa

"Mẹ hiền ơi, Mẹ giúp được chúng con, đất nước mình nhiều lắm. Những chiếc khẩu trang được mẹ lụi cụi, tần tảo đo may bằng đôi tay gầy guộc, nhăn nheo vì tuổi tác già nua thật sự làm ấm lòng những người dân và các cấp chính quyền, đoàn thể đang từng ngày lo toan chống dịch.

Chưa kể nhiều vết sẹo chiến tranh của kẻ thù trong lao tù Côn Đảo thời kháng chiến cứu nước vẫn còn chưa lành theo năm tháng… mà vẫn không làm Mẹ nề hà, vẫn ngồi vững vàng bên chiếc máy khâu với vòng quay đường kim đều đặn...", tài khoản Phương Hoa xúc động chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news