Tin mới

Cụ bà sống lại khi con cháu đang khóc lóc tổ chức hậu sự, cả làng kéo đến xem

Thứ hai, 03/08/2020, 09:31 (GMT+7)

Câu chuyện thật như đùa lại xảy ra tại một gia đình ở Ninh Bình khiến cả làng không khỏi bất ngờ, kéo đến xem.

Theo tin tức trên Vietnamnet, Trí thức trẻ, câu chuyện ly kỳ này xảy ra tại Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình. Nhân vật chính là cụ Đỗ Thị Hảo (88 tuổi). Theo đó, Năm 1997, cụ đau ốm liên miên, điều trị thuốc men cả năm không đỡ. Trong bàng quang của cụ có nhiều sỏi, đau buốt.

Bà Hảo ngày càng khỏe. Ảnh Vietnamnet

Một lần, cụ nằm viện suốt nửa tháng, tình trạng ngày càng xấu, bỏ ăn. Bác sĩ khuyên gia đình chuẩn bị tâm lý, đưa cụ về nhà chăm sóc, được ngày nào hay ngày đó.

Sau đó gia đình đưa bà Hảo về nhà chăm sóc. Vào một đêm, bà Hảo tay chân bắt đầu cứng đờ, lạnh toát, không còn phản xạ, ngừng thở. Gia đình đau vì tưởng mẹ qua đời. Sau đó, các thủ tục được tiến hành. Bà Hảo được buộc tay, buộc chân, khăn phủ kín mặt. Hàng xóm đang mang gạo sang thăm hỏi, bên cạnh là bát cơm úp lồng, 2 cái bát kê dưới lưng.

>> Xem thêm: Bí ẩn bên trong 'biệt phủ' của người đàn ông 100 vợ, 500 đứa con

Khi gia đình chuẩn bị làm công tác khâm liệm, nhập quan. Ông Thảo gọi điện nhờ người mua hộ áo quan, mời thầy về làm lễ… Những nén nhang bắt đầu được thắp lên. Đúng lúc này, bà Hảo cử động, mở mắt, miệng mấp máy. Mười phút sau thì cụ Hảo choàng mở mắt ra, thấy con trai liền hỏi: “Sao lại trói mẹ thế con?”. Sự việc khiến ai nấy vô cùng bất ngờ, mọi người nhanh chóng tháo dây buộc tay, chân bà Hảo ra. Không chỉ người nhà mà cả làng đều tò mò kéo đến xem sự tình. Hiện tại bà Hảo vẫn đang khỏe mạnh bên con cháu.

Bà Hảo không phải trường hợp hiếm thấy. Theo báo Người lao động, tại Long An cũng từng có một trường hợp tương tự. Đó là ông P.V.L (61 tuổi, ở Long An. Ông lên cơn đau ngực dữ dội, vã mồ hôi, da tái xanh. Thấy vậy, người nhà vội đưa ông đến Bệnh viện tỉnh cấp cứu. Trên đường đến bệnh viện, ông bị ngưng tim ngưng thở nhưng được các bác sĩ Bệnh viện tỉnh cấp cứu hồi sức kịp thời rồi chuyển lên một bệnh viện ở TPHCM điều trị tiếp.


Ông L cũng rơi vào hoàn cảnh sống dậy giữa đám tang. Ảnh NLĐ

>> Xem thêm: Chàng trai bỏ gần 800 triệu tổ chức sinh nhật giữa mùa dịch nhưng không ai đến

Trước tình hình không khả quan, gia đình đã cho ổng về. Khi cả nhà bắt đầu làm các thủ tục ma chay, thắp hương 4 chân giường, rước thầy về cúng, cột chân cho ổng… chỉ còn chờ mua quan tài thì bỗng dưng đứa cháu la lên. Cả nhà nhìn sang, hoảng hồn vì thấy ổng đang khều thằng cháu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news