Tin mới

Cụ bà U70 đâm tử vong bạn trai vì bị bắt ngủ chung

Thứ ba, 26/12/2017, 10:32 (GMT+7)

Bị bạn trai cầm búa đứng trước cửa la hét kêu qua ngủ chung, bà Dao đã cầm chĩa tấn công lại.

Bị bạn trai cầm búa đứng trước cửa la hét kêu qua ngủ chung, bà Dao đã cầm chĩa tấn công lại. 

Pháp luật TPHCMVOV đưa tin cho hay TAND tỉnh An Giang vừa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Néang Dao (65 tuổi) 5 năm tù về tội giết người và buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền hơn 30 triệu đồng.

Bị cáo Dao tại tòa. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Theo như hồ sơ, năm 2005 Dao chung sống như vợ chồng với  Chau Sés. Hàng ngày, Dao ở nhà chăn nuôi bò, tối thì đến ngủ tại nhà của Chau Sés (ngụ cùng ấp).

19h30 phút ngày 3/9/2017, Chau Sés không thấy Dao đến nhà ngủ, nên nghi ngờ Dao có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác. Chau Sés lấy một cây búa đến nhà Dao kêu qua nhà  ngủ chung nhưng Dao không đồng ý. Tức giận Chau Sés đứng ngoài la hét và lấy phân bò ném vào giường ngủ của Dao.

Dao lấy đèn pin mở cửa đi ra ngoài thì thấy Chau Sés đang la hét và trên tay cầm một cây búa. Dao liền quay vào trong nhà lấy một cây chĩa đi ra tấn công Chau Sés.

HĐXX đã nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm hại đến tính mạng của người khác, làm mất an ninh trật tự tại địa phương nên cần có mức án nghiêm. 

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự;  là người dân tộc sống ở vùng nông thôn, thuộc thành phần nhân dân lao động nghèo, học vấn thấp, sau khi phạm tội đã ra đầu thú.

Người bị hại cũng có một phần lỗi, nên đã xử phạt bị cáo mức án như trên (dưới mức thấp nhất của khung hình phạt đối với tội này quy định từ 7 năm đến 15 năm).

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news