Tin mới

Cử chỉ thân mật của Tổng thống Pháp và Tổng thống Croatia gây sốt mạng xã hội quốc tế

Thứ hai, 16/07/2018, 16:56 (GMT+7)

Hình ảnh của Tổng thống Croatia và Tổng thống Pháp trong đêm chung kết World Cup 2018 khiến mọi người tin rằng bóng đá chính là môn thể thao có thể gắn kết các quốc gia lại với nhau một cách kỳ diệu.

Hình ảnh của Tổng thống Croatia và Tổng thống Pháp trong đêm chung kết World Cup 2018 khiến mọi người tin rằng bóng đá chính là môn thể thao có thể gắn kết các quốc gia lại với nhau một cách kỳ diệu.

Đội tuyển Pháp đã thắng Croatia và trở thành nhà vô địch World Cup mới. Ngay sau khi tiếng còi chung cuộc kết thúc, MXH tràn ngập những hình ảnh ăn mừng chiến thắng của những chú "gà trống Gô-loa". 

Nhưng ngoài chiến thắng lịch sử đợi chờ suốt 2 thập niên của Pháp, dân mạng lại đang chia sẻ một khoảnh khắc khác được cho cho tâm điểm đáng chú ý bên lề . 

Đó chính là cái nắm tay, cái ôm hôn thân mật giữa 2 người đồng sự - nữ Tổng thống Croatia và Tổng thống Pháp. Có thể thấy dù Croatia đã bỏ lỡ mất chức vô định trước Pháp và họ phải chờ đợi thêm 4 năm nữa để tiếp tục mơ ước của mình, song nữ tổng thống nước này vẫn có những hành động khiến triệu trái tim tan chảy khi thể hiện tình bằng hữu thân thiết với Tổng thống Pháp.

Cái nắm tay thân mật của Tổng thống Pháp và Tổng thống Croatia gây sốt mạng xã hội quốc tế - Ảnh 1.

2 nguyên thủ quốc gia và cái nắm tay đượm tình bằng hữu, giao hảo.

Loạt ảnh nắm tay thân mật (cử chỉ thể hiện tình cảm thường thấy giữa các nguyên thủ quốc gia) của Tổng thống Croatia với tổng Tổng thống Pháp đang được chia sẻ chóng mặt - như một cách thể hiện sự ngưỡng mộ với phong thái văn minh của 2 nguyên thủ quốc gia trước kết quả trận đấu - môn thể thao mà cả 2 yêu thích.

Cái nắm tay thân mật của Tổng thống Pháp và Tổng thống Croatia gây sốt mạng xã hội quốc tế - Ảnh 2.

Ngay cả khi trao cúp vô địch, 2 vị nguyên thủ quốc gia này vẫn tỏ ra rất thân thiết, vui vẻ dù cho đội nhà của bà Kolinda Grabar-Kitarovic vừa bị đả bại chỉ ít phút trước.

Cái nắm tay thân mật của Tổng thống Pháp và Tổng thống Croatia gây sốt mạng xã hội quốc tế - Ảnh 3.

2 vị nguyên thủ quốc gia trao đổi niềm vui dưới cơn mưa lớn xứ Nga.

Trước thềm chung kết World Cup, Tổng thống Croatia, bà Grabar-Kitarovic được truyền thông giới thiệu là người phụ nữ có tình yêu lớn với môn thể thao vua. Khác với một số lãnh đạo vẫn ăn mặc chỉnh tề khi đến tham dự trận đấu có đội nhà, người đàn bà quyền lực này xuất hiện trên khu vực VIP với nụ cười rạng rỡ và chiếc áo caro trắng - đỏ đặc trưng của Croatia như một cách thể hiện sự ủng hộ của mình với những cầu thủ xuất sắc nhất đất nước mình.

Đây cũng là một hình ảnh gần gũi, dễ thương và năng động mà bà Grabar-Kitarovic gây ấn tượng với đại đa số người dân.

Kết quả hình ảnh cho Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic lau nước mắt cho cầu thủ Luka Modric

Hình ảnh buồn bã khó quên nhất trong trận chung kết FIFAWorld Cup 2018 là khi Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic lau nước mắt cho cầu thủ Luka Modric trên bục nhận huy chương. Ảnh: Reuters.

Bà Grabar-Kitarovic trở thành đề tài bàn luận không chỉ bởi ngoại hình mà còn vì tinh thần thể thao mà bà đã thể hiện trong khoảnh khắc đội nhà thua cuộc. Tổng thống Croatia bắt tay và ôm hôn cầu thủ cả 2 đội rồi chia sẻ niềm vui với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron.

Kết quả hình ảnh cho Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic

Thái độ trên có lẽ đại diện cho tinh thần của người hâm mộ Croatia từ trước trận đấu, vì đối với họ việc lần đầu đội nhà lọt vào trận chung kết đã là một thành tích trong mơ rồi.

 "Tôi đến trận chung kết không phải với tư cách một chính trị gia hay tổng thống... mà là một người hâm mộ cuồng nhiệt của bóng đá Croatia và một người từng chơi bóng khi còn bé", bà nói trước trận chung kết. "Bất chấp kết quả thế nào, dù tôi tin đó là một chiến thắng, chúng tôi cũng đã là người chiến thắng rồi".

Còn Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron - chính là một fan bóng đá thứ thiệt. Rất nhiều khoảnh khắc Emmanuel Macron sống trọn cảm xúc với trái bóng tròn từ khán đài sân vận động được giới phóng viên ghi lại trước đó đã chiếm được cảm tình của số đông.

Hình ảnh này khiến mọi người tin rằng bóng đá chính là môn thể thao có thể gắn kết các quốc gia lại với nhau một cách kỳ diệu.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news