Tin mới

Cư dân mạng dậy sóng trước hình ảnh bữa cơm ở cữ mẹ chồng nấu cho con dâu chỉ có cà muối và cá khô

Thứ hai, 26/02/2018, 15:26 (GMT+7)

Thay vì được ăn uống đủ chất, mẹ bỉm sữa này lại chỉ được ăn cơm với cà muối và cá khô kho mặn khiến hội chị em vừa thương cảm vừa bất bình.

Thay vì được ăn uống đủ chất, mẹ bỉm sữa này lại chỉ được ăn cơm với cà muối và cá khô kho mặn khiến hội chị em vừa thương cảm vừa bất bình.

Người ta thường nói sức khỏe của phụ nữ sau sinh yếu hơn bình thường rất nhiều nên cần được chăm sóc cẩn thận. Không những phải hạn chế làm việc nặng, sản phụ cần có chế độ dinh dưỡng đặc biệt để đủ sữa cho con bú và phục hồi lại thể trạng. 

Thông thường, nàng dâu nào cũng thích được về nhà mẹ đẻ những tháng ở cữ để tha hồ được chiều chuộng, muốn gì được nấy. Tuy nhiên không phải ai cũng được may mắn như vậy. Có không ít những chuyện khó tin xảy ra ở nhà chồng khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán, thêm ác cảm về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Những dòng tâm sự về bữa cơm cữ của một sản phụ đang thu hút sự chú ý của hội chị em phụ nữ - Ảnh: Facebook

Câu chuyện dưới đây được kể bởi người bạn thân của sản phụ nọ. Thay vì được ăn uống đủ chất, mẹ bỉm sữa này lại chỉ được ăn cơm với cà muối và cá khô kho mặn khiến hội chị em vừa thương cảm vừa bất bình.

"Em vừa ở nhà đứa bạn về các mẹ ạ, và đây là cơm cữ của nó đấy, mới đẻ được gần 1 tháng mà nó bị sót rau, phải đi làm lại mấy lần để lấy rau chứ. Giờ cũng vẫn đau chưa đi lại được nhiều ấy. Mẹ chồng đi vắng và để cơm ở nhà cho nó đây các mẹ ạ. Thấy em vào, nó định giấu đi nhưng không kịp, nhìn khổ không chịu được.

Em nhìn mà thương rớt nước mắt ra, lại đi mua ít thịt với rau ngót về nấu cho nó ăn, cũng may bà mẹ nó không có nhà nên em mới nấu được chứ bà ý ở nhà em cũng không dám. Chồng nó thì đang bên Đài Loan vừa rồi Tết cũng không được về. Em chẳng hiểu nổi vừa Tết xong mà nhà nó không có một cái gì ăn được để tủ lạnh cả. Nghĩ mà thương! Nó giống em, mất mẹ từ nhỏ còn mỗi bố thôi ấy, nên cũng không có mẹ đẻ lên chăm các mẹ ạ. Phụ nữ mình đúng là số khổ mà!

Cơm ở cữ chỉ có cà muối và cá khô khiến nhiều người thương cảm - Ảnh: Facebook

Bát cơm là mẹ chồng nó sắp cho, nhưng nó cũng không ăn cà đâu, em vào bất ngờ nó không kịp giấu đi thôi các mẹ ạ. Có nhiều người khổ lắm mà họ nhẫn nhịn chịu đựng nên mình không biết thôi. Em không lên bất ngờ thì cũng không nghĩ bạn em nó khổ thế này đâu!

Nhà chồng bạn em không nghèo ạ, chỉ nghèo tình thương của mẹ chồng nó thôi. Bạn em nó hiền lành nhẫn nhịn và giấu nên không ai biết. Em cũng chỉ là tình cờ lên chơi và thấy vậy thôi chứ mỗi nhà một cảnh các mẹ ạ".

Bài đăng lập tức thu hút hàng ngàn bình luận từ hội chị em. "Không cần phải ăn đồ ngon đắt tiền nhưng cũng phải cho sản phụ ăn những thứ nóng sốt và đủ dinh dưỡng chứ. Cá khô và cà muối không phù hợp cho phụ nữ cho con bú chút nào. Lúc ở cữ mình về nhà mẹ đẻ, muốn ăn gì thì ăn nên nhìn cảnh này thấy thương cho bạn quá. Đúng là chỉ có mẹ mình mới thương mình thôi", T.N. bình luận.

Bạn N.N. thì bày tỏ: "Cà muối ăn rất độc, người bình thường còn hạn chế ăn nên bà đẻ tuyệt đối không nên đụng vào. Mang nặng đẻ đau cho nhà họ mà họ đối xử thế này đây".

"Bố bạn thấy cảnh này chắc xót con gái lắm đây. Lúc mình ở cữ mẹ chồng bắt ăn đủ thứ cho nhiều sữa. Bà lại rất chịu khó đổi món nữa. Đúng là phận đàn bà chẳng ai giống ai, cố gắng vì con bạn nhé", N.A. cho biết.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích bữa ăn quá "nghèo nàn" và thiếu chất, một số người lại cho rằng nàng dâu cần bớt suy nghĩ và thay đổi cách hành xử. "Bạn nên thẳng thắn góp ý với mẹ chồng. Con bạn là máu mủ nhà họ, bạn ăn thế này rất hại cho con nhỏ, không lẽ họ không xót sao? Đừng cố chịu đựng để rồi khổ mình, khổ con", T.U bình luận.

"Nhiều khi mẹ chồng chẳng cố ý đâu. Bạn cứ góp ý thẳng thắn xem thế nào. Giữ sự ấm ức trong lòng chỉ khiến tình cảm mẹ chồng nàng dâu ngày càng xa cách mà thôi", G.C. khuyên nhủ bà mẹ trẻ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news