Tin mới

Cư dân mạng TQ: "Giờ nói Việt Nam có khả năng vào World Cup thì tôi cũng tin"

Thứ ba, 28/08/2018, 15:17 (GMT+7)

Dù đội nhà đã phải về nước từ vòng 1/8, nhưng nhiều CĐV bóng đá xứ Trung vẫn rất quan tâm đến U23 Việt Nam và ASIAD. Đa phần đều là những lời khen ngợi Việt Nam, đồng thời tiếp tục chê bai bóng đá nước nhà sau một kỳ ASIAD thất bại.

Dù đội nhà đã phải về nước từ vòng 1/8, nhưng nhiều CĐV bóng đá xứ Trung vẫn rất quan tâm đến U23 Việt Nam và ASIAD. Đa phần đều là những lời khen ngợi Việt Nam, đồng thời tiếp tục chê bai bóng đá nước nhà sau một kỳ ASIAD thất bại.

Cư dân mạng Trung Quốc: Cứ chê U23 Việt Nam đi, may chúng ta không gặp phải họ - Ảnh 2.

Cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Đạt Đậu

Sau kỳ tích ở giải U23 châu Á ở Thường Châu, Trung Quốc, các cầu thủ U23 Việt Nam rất được cư dân mạng xứ Trung chú ý. Ở ASIAD 2018, khi U23 Việt Nam xuất sắc vượt qua đối thủ U23 Syria, giành quyền vào bán kết ASIAD trong khi đội nhà phải về nước sớm thì cư dân mạng đất nước đông dân nhất thế giới này lại được dịp hả hê.

Trên mạng xã hội Weibo, các trang báo lớn như Sohu hay Sina, nhiều CĐV bóng đá xứ Trung đã bàn luận về thầy trò HLV Park Hang-seo. Đa phần đều là những lời khen ngợi Việt Nam, đồng thời tiếp tục chê bai bóng đá nước nhà sau một kỳ ASIAD thất bại.

"Đừng có nghĩ U23 Việt Nam là ngựa ô nữa đi, chỉ cần xem những trận họ chơi thì sẽ chẳng ai dám nói thế nữa cả. Họ thực sự mạnh lắm đấy", một CĐV xứ Trung lên tiếng.

Một cư dân mạng khác cho rằng: "Thật sự thì có gặp thì chúng ta cũng làm sao mà đá thắng được đội Á quân châu Á. Các cầu thủ Trung Quốc ngày ngày nói sẽ đoạt được ngôi quán quân nhưng đâu ra. May mà không gặp Việt Nam đấy".

"Điều này chứng minh cho ĐT bóng đá Trung Quốc thấy châu Á chẳng có đội nào yếu cả. Giờ nói Việt Nam có khả năng vào World Cup thì tôi cũng tin", một CĐV khác đánh giá cao bóng đá Việt Nam.

Trong khi đó, một dân mạng hài hước nhận xét: "Đội này là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam chắc luôn. Chỉ khổ cho Trung Quốc sau này có gặp lại bị ĐT Việt Nam coi thường ấy chứ"

"Bóng đá Việt Nam trước sau như một chậm rãi từng bước phát triển, thành tích tại các giải đấu trong những năm gần đây đều không tệ. Chúc mừng đội tuyển Việt Nam", một ý kiến đánh giá khá hay về bóng đá Việt.

 

"ĐT U23 Việt Nam đang là ngựa ô lớn nhất kỳ ASIAD lần này, họ vào thẳng bán kết mà chẳng thủng lưới bàn nào. Rất có thể họ sẽ tiễn Hàn Quốc về nước luôn", ý kiến khác của cư dân mạng.

"- ĐT Việt Nam từng là một đội bóng Đông Nam Á rất điển hình. Cầu thủ giỏi nhưng nhỏ con, cơ thể không tiêu chuẩn, cao được hơn 1m7 đã là cao rồi. Làm thế nào mà bây giờ chiều cao và sức mạnh của họ được cải thiện đáng kể như vậy được chứ?

- Có xem không bạn, cả kỹ năng và chiến thuật của cầu thủ cũng được nâng tầm luôn đấy", 2 dân mạng khác đang khen ngợi cầu thủ Việt Nam.

Trước khi U23 Trung Quốc bị loại ngay từ vòng 1/8, cư dân mạng nước này rất lạc quan về khả năng vào chung kết của họ và đánh giá Việt Nam không cao. Bởi thế khi nhìn thấy thầy trò HLV Park Hang-seo liên tục làm nên lịch sử, nhiều CĐV đã nhân cơ hội chỉ trích ĐT U23 nước nhà.

"Nền bóng đá Trung Quốc chẳng chú ý đến đào tạo trẻ, các giải đấu cũng không được hấp dẫn cho lắm. Chắc phải mời một HLV tầm cỡ về để chờ ngày đến World Cup", một dân mạng chia sẻ.

"Chi nhiều tiền cho bóng đá, cầu thủ tối ngày lên Weibo "chém gió", khoe vẻ đẹp trai giàu có, tất cả đều là vô nghĩa hết. Bóng đá Trung Quốc bao giờ mới thực tế được đây", dân mạng khác bình luận.

"Việt Nam thắng chắc Trung Quốc, giờ lại bảo không đúng nữa đi", một dân mạng bình luận ngắn nhưng rất chất.

"- Sau này khi nào ĐT Trung Quốc gặp ĐT Việt Nam là phải nhìn sắc mặt Việt Nam mà đá. Tôi phải nhìn lại bóng đá nước này sau ASIAD luôn ấy, cứ chê người ta cho lắm vào.

- Giờ cũng chẳng còn nhiều đội yếu ở châu Á cho ĐT Trung Quốc coi thường đâu", một mẩu đối thoại nhỏ của 2 dân mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news