Tin mới

Cư dân Texas mất gần 400 triệu tiền điện sau bão mùa đông

Thứ tư, 24/02/2021, 11:06 (GMT+7)

Một cư dân Texas đã bị trừ gần 17.000 USD (gần 400 triệu đồng) từ tài khoản ngân hàng sau khi công ty điện Griddy tính  phụ phí đối với cư dân bang sau cơn bão mùa đông kinh hoàng và sự cố mất điện sau đó.

Anh Scott Willoughby giải thích rằng không có giới hạn nào đối với lưới điện của Texas. Điều này đã làm tăng giá điện trung bình của hộ gia đình từ 8-10 xu mỗi kilowatt giờ lên 900 USD mỗi kilowatt giờ. Willoughby bày tỏ lo ngại rằng hàng trăm nghìn cư dân Texas sẽ không thể trả chi phí điện tê liệt, trung bình khoảng 5.000 USD/hộ gia đình trong suốt 7 ngày mất điện .

Đối với nhiều người, hóa đơn sẽ ảnh hưởng đến họ một cách tàn khốc. Không có thức ăn trên bàn cho con cái của họ, không có tiền thuê nhà, trả tiền nhà hoặc tiền xe hơi và không có trông cậy vì tiền đã hết", Willoughby nói. Mặc dù vậy, Willoughby vẫn hy vọng rằng người dân sẽ được hoàn trả các khoản phí vượt quá.

Cư dân Texas này nói rằng cơ quan lập pháp của bang và Thống đốc Greg Abbott đã triệu tập một cuộc họp khẩn hôm 20/2 để xem xét cách họ có thể giúp giảm bớt các khoản phí phát sinh đối với chủ nhà và người thuê nhà.

Người dân Texas phải đối mặt với những ngày mất điện tồi tệ nhưng đang phải chi trả những hóa đơn tiền điện khổng lồ. Ảnh: Internet
Người dân Texas phải đối mặt với những ngày mất điện tồi tệ nhưng đang phải chi trả những hóa đơn tiền điện khổng lồ. Ảnh: Internet

Trong một tuyên bố trên trang web của mình trước đó, công ty điện lực Griddy giải thích giá bán buôn tăng vọt vì Ủy ban Tiện ích Công cộng Texas (PUCT) nắm quyền kiểm soát Hội đồng Độ tin cậy Điện của Texas, cơ quan vận hành lưới điện của bang. Thứ hai tuần trước, cơ quan này đã tăng giá bán buôn lên 9 USD mỗi kilowatt-giờ ít nhất cho đến khi lưới điện có thể quản lý nhu cầu do cơn bão mùa đông gây ra. Công ty cho biết con số này cao hơn khoảng 300 lần so với giá bán buôn thông thường và mặc dù 99% các hộ gia đình đã có điện vào tối thứ Năm, PUCT vẫn giữ nguyên giá.

Công ty cho biết thị trường phải định giá chứ không phải những các chính trị gia. Họ sẽ cùng với khách hàng dấu tranh vì điều này, yêu cầu các cơ quan chức năng giải trình để biết lý do tại sao giá điện lại tăng cao như vậy trong khi hàng triệu người dân Texas mất điện. Griddy nói với FOX 4 rằng việc thanh toán hóa đơn có thể được thực hiện nhiều lần nhưng không đưa ra bất kỳ giải pháp tức thời nào khác cho các hóa đơn quá nhiều của khách hàng.

(Theo Fox News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiền điện Texas