Tin mới

Cử đi xác minh "xe gian", thiếu tá công an đi ăn nhậu luôn với đương sự

Thứ hai, 03/12/2018, 09:26 (GMT+7)

Sau khi nhận được phân công xác minh một vụ án lừa đảo, Thiếu tá công an đã đi Nghệ An xác minh nhưng sau đó thiếu tá này lại đi ăn nhậu với đương sự chụp ảnh đăng lên facebook.

Sau khi nhận được phân công xác minh một vụ án lừa đảo, Thiếu tá công an đã đi Nghệ An xác minh nhưng sau đó thiếu tá này lại đi ăn nhậu với đương sự chụp ảnh đăng lên Facebook.

Theo Dân Trí và VOV thông tin, liên quan đến vụ án Lê Hoài Lộc (SN 1992, trú phường Phú Cát, TP Huế) lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản khi thuê 2 xe ô tô rồi làm giả giấy tờ xe đem xe đi bán, thời gian qua Công an TP Huế đã phát hiện và khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lộc.

Trong 2 chiếc xe, chỉ 1 chiếc xe Hyundai Accent BKS 75A-056.20 của chị Mai Thị Quỳnh Chi (SN 1991, trú phường Phú Cát, TP Huế) được trả lại cho chủ nhân. Riêng chiếc xe Mazda 3 BKS 75A-107.52 của anh Nguyễn Thái Huy (SN 1995, trú phường Thuận Thành, TP Huế) đã bị Lộc bán cho một người chưa rõ lai lịch ở tỉnh Nghệ An với số tiền 445 triệu đồng.

Thiếu tá Thành (đứng) và Đồng Văn Đạt (trái). Ảnh: KTĐT

Anh Huy qua thiết bị định vị đã phát hiện chiếc xe mình sau khi bị Lộc chiếm đoạt nằm tại gara của Đồng Văn Đạt (Nghệ An) đã trình báo cơ quan công an.

Sau khi nhận được trình báo của bị hại, Thiếu tá Vương Thành cùng một tổ công tác của Công an TP Huế lên đường ra Nghệ An để gặp Đồng Văn Đạt. Tuy nhiên, sau khi đến Nghệ An, Thiếu tá Vương Thành lại cùng Đạt đi ăn nhậu, chụp ảnh và đăng trên facebook cá nhân có tên "Vương Thành".

Việc Thiếu tá Vương Thành trong quá trình được cử đi Nghệ An để xác minh, truy tìm và thu hồi chiếc xe là tang vật của vụ án nhưng lại đi ăn nhậu với đương sự của vụ án là Đồng Văn Đạt đã vi phạm quy định của Bộ Công an. Đáng nói, chiếc xe là tang vật của vụ án sau đó cũng không được thu hồi mà đã bị bán cho người khác.

Trả lời báo chí về vấn đề này, một lãnh đạo Công an TP. Huế (Thừa Thiên Huế) cho Kinh tế Đô thị biết đã nắm được thông tin sự việc, hiện vụ án đã được khởi tố và đang tiếp tục điều tra, làm rõ vai trò của những người liên quan cũng như thu hồi các tài sản liên quan.

Đối với trường hợp của Thiếu tá Vương Thành, lãnh đạo Công an TP. Huế cho rằng, thiếu tá này đã “vi phạm quy định ngành” và Công an TP. Huế sẽ xác minh, xử lý kỷ luật tuỳ theo mức độ nặng nhẹ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news