Tin mới

Củ hành tây khổng lồ đủ để 30 người ăn của lão nông người Anh

Thứ hai, 20/08/2018, 19:55 (GMT+7)

Lão nông người Anh David Stothard đã dành hàng tháng trời trong mùa hè năm nay để chăm bón củ hành tây khổng lồ nặng tới 4,5 kg. Ông hy vọng thành phẩm của mình sẽ được tôn vinh là củ hành tây lớn nhất trong thị trấn. 

Lão nông người Anh David Stothard đã dành hàng tháng trời trong mùa hè năm nay để chăm bón củ hành tây khổng lồ nặng tới 4,5 kg. Ông hy vọng thành phẩm của mình sẽ được tôn vinh là củ hành tây lớn nhất trong thị trấn.  

Ông Stothard, 74 tuổi, đã gieo hạt giống hành tây vào đêm Giáng sinh năm ngoái, rồi cùng con trai David (52 tuổi) trồng cây dưới ánh sáng nhân tạo trong suốt 8 tháng qua.

Đợt nắng nóng kéo dài trong mùa hè năm nay tại Anh khiến ông Stothard gặp khá nhiều vất vả khi chăm sóc khu vườn.

Kích cỡ hành tây thu hoạch trong vườn của ông Stothard đã tăng dần theo từng năm, nhưng đây là lần đầu tiên ông thu được củ hành tây lớn đến vậy.

Củ hành tây nặng 4,5 kg của lão nông David Stothard. (Ảnh: SWNS)

Củ hành tây khổng lồ này có trọng lượng 4,5 kg, đường kính 68,5 cm và có thể đủ cho 30 người ăn.

Ông Stothard cho biết: “Tôi đã trồng rau cho gia đình trong 50 năm. Sau đó, tôi nghĩ mình nên thử trồng các loại rau kích cỡ lớn. Những củ hành tây to nhất tôi thu hoạch vào năm ngoái cũng chỉ nặng khoảng 3,6 kg, nên tôi vô cùng bất ngờ khi đào được củ hành tây lớn thế này. Tôi vô cùng yêu thích công việc làm vườn. Nó đã trở thành đam mê của tôi”.

Gia đình ông Stothard hào phóng chia sẻ thành quả lao động của mình với bạn bè và người thân. Vợ ông – bà Yvonne từng mang củ hành tây gia đình trồng tới một buổi tụ tập bạn bè và nó đã được băm nhỏ ra để phục vụ cho 28 người ăn.

Sự chênh lệch kích thước giữa “siêu” hành tây và hành tây thường. (Ảnh: SWNS)

Theo lão nông, bí quyết để trồng được những “siêu hành tây” nằm ở khâu chọn hạt giống. Ngoài ra, ông đã trồng cà rốt khổng lồ vào năm 2017.

Cháu gái ông Stothard, cô Ellie Bater, cho biết: “Ông tôi coi sóc vườn rau như thể chúng là con mình. Mỗi ngày, ông dành hàng giờ trong vườn rau để đảm bảo thu hoạch được vụ mùa lớn nhất, tốt nhất. Sau khi thu hoạch, ông đem tặng hết cho họ hàng rồi lại bắt đầu mùa vụ mới”.

Củ hành tây to nhất thế giới được ghi vào danh sách kỷ lục Guinness vào năm 2014, nặng 8,5 kg, cũng được trồng tại Anh thuộc về ông Tony Glover.

Ông Stothard không chắc liệu mình có vượt qua được kỷ lục này không do diện tích khu vườn có hạn, nhưng hy vọng rằng kích cỡ nông sản của mình sẽ ngày một lớn hơn.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news