Tin mới

Cứ ngỡ con chỉ bị cảm lạnh, mẹ chết lặng khi bác sĩ yêu cầu cắt bỏ một chân của bé để bảo toàn mạng sống

Thứ năm, 29/03/2018, 14:43 (GMT+7)

Thấy con ngày càng sốt dữ dội, người mẹ mới vội vàng đưa con đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, chị đã chết lặng trước kết luận cuối cùng mà các bác sĩ đưa ra.

Thấy con ngày càng sốt dữ dội, người mẹ mới vội vàng đưa con đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, chị đã chết lặng trước kết luận cuối cùng mà các bác sĩ đưa ra.

Theo tờ Mirror đưa tin ngày 26/3, tháng trước, vợ chồng chị Naomi đã phát hiện thấy cậu con trai Loki Whiteside 17 tháng tuổi của mình có dấu hiệu cảm cúm. Vì đây là chuyện thường gặp ở trẻ em nên ban đầu họ cũng không quá bận tâm, đơn giản cho rằng uống thuốc xong thì mọi thứ sẽ ổn.

Cứ ngỡ con chỉ bị cảm lạnh, mẹ chết lặng khi bác sĩ yêu cầu cắt bỏ một chân của bé để bảo toàn mạng sống - Ảnh 1.

Ban đầu hai vợ chồng chỉ nghĩ rằng con bị cảm bình thường.

Trái lại, Loki mỗi lúc một sốt cao hơn. Lúc này, chị mới tá hỏa đưa con đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ cho biết cậu bé bị nhiễm trùng máu và phải nhanh chóng tiến hành phẫu thuật.

Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật không được thuận lợi như tưởng tượng. Nếu muốn cứu con, chị phải lựa chọn cắt bỏ một phần chân phải để ngăn chặn nhiễm trùng nặng hơn.

Dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức để khiến chân của Loki ít bị tổn thương nhất có thể, nhưng cuối cùng họ vẫn phải chấp nhận cắt bỏ từ phía đầu gối trở xuống.

Cứ ngỡ con chỉ bị cảm lạnh, mẹ chết lặng khi bác sĩ yêu cầu cắt bỏ một chân của bé để bảo toàn mạng sống - Ảnh 2.

Loki mất đi niềm vui sau khi mất đi một bên chân.

Naomi bật khóc: "Trước khi đến bệnh viện, Loki vẫn đang tung tăng chạy quanh ngôi nhà với dì của thằng bé. Và chỉ một phút sau khi chẩn đoán được đưa ra, thằng bé đã phải nằm yên trong khu chăm sóc đặc biệt. Mọi thứ diễn ra thật chóng vánh".

Suốt hai tuần đầu sau phẫu thuật, Naomi cảm thấy khó khăn vì Loki không còn cười đùa vui vẻ như trước nữa. Chị phải chăm sóc con trai 24/24, thường xuyên thức thông đêm và không có thời gian nghỉ ngơi cho riêng mình. Trong thời gian này, vết thương của Loki vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Bắp chân của cậu bé quá yếu đến mức đã gần như bị liệt suốt 1 tuần.

Cứ ngỡ con chỉ bị cảm lạnh, mẹ chết lặng khi bác sĩ yêu cầu cắt bỏ một chân của bé để bảo toàn mạng sống - Ảnh 3.

Nhờ có sự giúp đỡ của mọi người xung quanh, Loki đã vui vẻ và lạc quan trở lại.

Hiện tại, sau khi trải qua 6 tuần nằm viện, tình trạng của Loki đã khá hơn nhiều. Cậu bé cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần nhờ có sự giúp đỡ của bác sĩ và những bệnh nhân cùng phòng. Naomi đã gần như vỡ òa vì hạnh phúc khi một lần nữa lại được nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt bé bỏng của con trai mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news