Tin mới

Cử nhân 9X thiếu tiền chuộc xe, thực hiện vụ cướp như trong phim

Thứ hai, 25/09/2017, 11:13 (GMT+7)

Thiếu tiền chuộc xe, Hải quyết định thực hiện một vụ cướp như trong phim. Khi hành động, Hải còn dùng thủ đoạn để đánh lạc hướng điều tra.

Thiếu tiền chuộc xe, Hải quyết định thực hiện một vụ cướp như trong phim. Khi hành động, Hải còn dùng thủ đoạn để đánh lạc hướng điều tra.

Ngày 25.9, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ Bùi Mạnh Hải (SN 1993, ở TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, tạm trú tại quận Nam Từ Liêm) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, Hải vừa tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng với số điểm khá cao. Tuy nhiên, thời gian gần đây do thiếu tiền nên Hải đã mang chiếc xe máy Liberty đi cầm cố tại cửa hàng cầm đồ để lấy tiền chi tiêu.

Bùi Mạnh Hải tại cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, tới điểm hẹn lấy xe nhưng Hải không có tiền chuộc. Lo sợ gia đình biết chuyện cầm cố xe máy nên Hải nảy sinh ý định cướp tài sản. Hải nhớ tới các vụ cướp trong phim và trò chơi điện tử nên quyết định hành động theo.

Trưa 21.9, Hải quyết định hành động, khi đi đối tượng mang 1 con dao gọt hoa quả, 1 túi đeo chéo bên trong bỏ quần áo. Hải chọn một cửa hàng quần áo ở đường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm gần khu trọ của đối tượng để thực hiện vụ cướp tài sản.

Tuy nhiên, Hải rất tinh quái, để tránh lọt vào “mắt thần” của những chiếc camera an ninh do các hộ dân lắp trên đường Phú Đô, Hải đã đi đường vòng từ khu trọ ra đường Lê Quang Đạo rồi mới đi ngược lại cửa hàng.

Hải nghĩ rằng, trong trường hợp bị phát hiện, cảnh sát sẽ nghĩ Hải là người ở nơi khác tới cướp.

Khoảng 11h30 ngày 21.9, Hải vờ vào cửa hàng mua quần áo để thám thính tình hình. Lúc này, trong cửa hàng có nữ nhân viên tên Sang và khá nhiều khách nên đối tượng không hành động.

Tuy nhiên, để biết nơi để tiền của cửa hàng, Hải vờ mua một áo thể thao nhưng khi chị nhân viên trả lại tiền thừa thì đối tượng lại trả lại hàng và yêu cầu trả lại tiền.

Một giờ sau, Hải quay lại cửa hàng quần áo và chỉ thấy chị Sang ở bên trong nên đối tượng quyết định hành động. Nam thanh niên 24 tuổi vờ vào góc nhà thử áo rồi bất ngờ dùng dao gí vào cổ chị Sang yêu cầu im lặng, đồng thời lấy tiền trong quầy đưa cho đối tượng.

Cướp được hơn 1,4 triệu đồng từ cửa hàng quần áo, Hải liền bỏ chạy vào trong ngõ cách hiện trường 500m. Để không ai nhận ra đối tượng, Hải cởi chiếc áo đang mặc ra thay bằng chiếc áo cộc tay chuẩn bị từ trước rồi đi về phòng trọ.

Tiếp nhận thông tin từ bị hại, Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an Hà Nội) vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và hình ảnh thu từ hệ thống ghi hình của các camera an ninh xung quanh hiện trường, ngay trong đêm 21.9, cơ quan điều tra đã làm rõ Bùi Mạnh Hải là đối tượng gây án nên bắt giữ đối tượng.

Khám xét khẩn cấp nơi Hải thuê trọ, cảnh sát đã thu giữ con dao đối tượng sử dụng khi gây án. Hải khai, số tiền cướp được từ cửa hàng quần áo đối tượng đã sử dụng để chuộc chiếc xe máy cầm cố trước đó.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news