Tin mới

Cụ ông 101 tuổi sống sót kỳ diệu sau 7 ngày vùi lấp dưới đống đổ nát

Thứ hai, 04/05/2015, 07:20 (GMT+7)

Một cụ ông 101 tuổi may mắn sống sót, được kéo ra từ căn nhà đổ nát của cụ 7 ngày sau khi bị sập do trận động đất lịch sử ở Nepal hôm 25/4.

Một cụ ông 101 tuổi may mắn sống sót, được kéo ra từ căn nhà đổ nát của cụ 7 ngày sau khi bị sập do trận động đất lịch sử ở Nepal hôm 25/4.

Theo tin tức trên AFP, cụ Funchu Tamang được giải cứu khỏi đống đổ nát hôm thứ bảy (ngày 2/5), với chỉ một vài vết thương nhẹ ở mắt cá và cánh tay, sau khi trận động đất khiến ngôi nhà của cụ đổ sập.

Cụ ông 101 tuổi sống sót kỳ diệu sau 7 ngày vùi lấp dưới đống đổ nát

Cụ ông 101 tuổi sống sót kỳ diệu sau 7 ngày vùi lấp dưới đống đổ nát. Ảnh: AFP

“Ông ấy đã được đưa tới bệnh viện trên một chiếc trực thăng, trong tình trạng ổn định”, AFP dẫn lời 1 sỹ quan cảnh sát địa phương Arun Kumar Singh.

Cũng theo nguồn tin của AFP, trong ngày Chủ nhật (3/5), có 3 phụ nữ cũng được cứu sống từ đống đổ nát tại huyện Sindhupalchowk, một trong những huyện bị động đất tàn phá nặng nề nhất. Trong đó, một người được giải cứu sau khi bị lở đất vùi lấp, trong khi 2 người còn lại mắc kẹt bên dưới ngôi nhà vách đất bị sập.

Trước đó, như tin tức đã đưa, lực lượng cứu hộ đã phát hiện nhiều trường hợp sống sót kỳ diệu sau nhiều ngày xảy ra trận động đất kinh hoàng tại Nepal.

Trong đó, có trường hợp một em bé 4 tháng tuổi được lực lượng cứu hộ đưa đưa ra từ đống gạch đá sau 22 tiếng bị chôn vùi. Cậu bé bị bụi phủ đầy người nhưng vẫn khỏe mạnh, và gần như không bị một vết xước. Câu chuyện sống sót kỳ diệu của Soneis đã trở thành một biểu tượng mới cho niềm hy vọng không chỉ của mẹ em mà của toàn thể đất nước Nepal.

Hôm qua, báo chí thế giới lại đăng tải câu chuyện về căp tình nhân sống sót kỳ diệu sau khi rơi từ độ cao 60m từ trận động đất.

Cụ thể, theo tin tức từ trang NDTV, ngày 25/4, Ramila Shrestha (17 tuổi) xin phép gia đình để đi xem một bộ phim cùng bạn bè nhưng thật ra cô đi hẹn hò với bạn trai tên là Sanjib. Đôi tình nhân đã quyết định cùng đi thăm tòa tháp lịch sử Dharahara ở thủ đô Kathmandu.

Trận động đất kinh hoảng xảy ra khi Ramila và Sanjib đứng trên ban công tầng 8 của tầng tháp. Mặt đất rung rắc dữ dội và tòa tháp bất ngờ sụp đổ trong chốc lát. Cặp đôi chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì bị ngã nhào xuống mặt đất từ độ cao 60m và bất tỉnh.

Ramila và Sanjib may mắn được đội cứu hộ kịp thời phát hiện và đưa tới một bệnh viện điều trị và cả 2 đều sống sót kỳ diệu.

Liên quan đến số liệu thiệt hại của Nepal sau trận động đất lịch sử, theo số liệu cập nhật đến ngày 2/5, đã có 6.624 người đã thiệt mạng, 14.025 người bị thương và hàng ngàn người mất tích chưa có thồn tin.  Rất nhiều thi thể không có người nhận đã được hỏa táng để ngăn ngừa dịch bệnh và tránh bị bốc mùi. Chính phủ Nepal cũng loại bỏ khả năng tìm thấy thêm nạn nhân sống sót trong các đống đổ nát.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news