Tin mới

Lão ông 80 tuổi sinh con chia sẻ bí quyết "một người khỏe, hai người vui"

Thứ hai, 29/09/2014, 09:49 (GMT+7)

Mặc dù đã bước vào cái tuổi xưa nay hiếm nhưng ông Trọng vẫn khiến nhiều người ghen tị vì ông vẫn giữ được “phong độ” như thanh niên.

 

 

Mặc dù đã bước vào cái tuổi xưa nay hiếm nhưng ông Trọng vẫn khiến nhiều người ghen tị vì ông vẫn giữ được “phong độ” như thanh niên.

Chuyện cụ ông Nguyễn Hữu Trọng (85 tuổi, ở thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) lấy vợ trẻ hơn mình 53 tuổi và sinh liền hai con khỏe mạnh, xinh xắn khi đã ở tuổi ngoại bát tuần vốn được xem là chuyện xưa nay hiếm. Và ông càng khiến nhiều người bất ngờ hơn khi đã ở vào cái tuổi thượng thọ nhưng chuyện “phòng the” với người vợ trẻ vẫn được ông duy trì đều đặn.

Ông Trọng cho biết, bí quyết giữ gìn sức khỏe của ông cốt ở sự sinh hoạt điều độ, và quan trọng là giữ cho tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ. Trong sinh hoạt, bên cạnh việc kiêng hoàn toàn café, thuốc lá thì rượu lại là thức được đưa vào thực đơn đều đặn hàng ngày. Bữa ăn nào ông cũng uống 4 đến 5 ly rượu thuốc được ngâm từ nhiều loại thảo dược khác nhau. Hầm rượu nhà ông luôn có khoảng 400 loại rượu được ngâm với các loại lá, củ, quả khác nhau. Ngoài rượu, ông còn ăn cao ngựa bạch, uống nước giảo cổ lam. Mỗi ngày ông ăn cơm đủ ba bữa đều đặn; sinh hoạt vợ chồng điều độ, giờ giấc đảm bảo.

Mặc dù đã 85 tuổi nhưng ông Trọng vẫn khiến nhiều người ghen tị vì sức khỏe dẻo dai của mình

Việc đi thăm vườn thuốc rộng mấy chục ha ngay dưới chân núi Tản Viên đối với ông giống như đi tập thể dục. Mỗi ngày ông leo núi khoảng 10 cây số để thăm thuốc nhưng không biết mệt. Và trên những cung đường gồ ghề của vùng núi Ba Vì, ông vẫn chạy xe máy không khác gì thanh niên. Nhiều người vẫn ao ước có được sức khỏe như ông. Nhìn ông, không ai nghĩ ông đã qua tuổi bát tuần vì ông vẫn rất nhanh nhẹn.

Hiện nay là Chủ tịch hiệp hội những người yêu dân ca quan họ Bắc Ninh, Phó chủ tịch thường trực - tổng thư ký họ Nguyễn Việt Nam; Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty chuyên về sản xuất thực phẩm chức năng, một nhà nghiên cứu cấp cao cây, con làm thuốc…ông Trọng cũng khá bận rộn. Ông cho hay, nhiều người cứ tưởng ông lên núi là ở ẩn, vui thú tuổi già nhưng thực tế lại trái ngược. Ông vẫn có vô số việc phải làm, vô kể nơi phải đi. Nếu không đọc sách nghiên cứu, ông đi ra vườn thăm thuốc; không kê đơn bốc thuốc thì ông dạy nghề cho người dân trên địa bàn.

“Cuộc đời của tôi có 3 điều quên; quên tuổi tác, quên bệnh tật và quên hận thù. Tôi không bao giờ nghĩ mình đã già, trái lại, tôi luôn thấy mình trẻ trung ở mọi phương diện. Bản thân cũng không hoàn toàn “vô bệnh tật” nhưng tôi không bao giờ lo âu về điều đó. Và điều căn bản là tôi luôn giữ cho mình thái độ vui vẻ với cuộc sống, không hận thù ai”. – ông Trọng chia sẻ.

Theo Vũ Đậu (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news