Tin mới

Cụ ông 87 được bác sĩ khâu tay vào bụng và điều kỳ diệu đã xảy ra

Thứ tư, 14/06/2017, 11:59 (GMT+7)

Một cụ ông 87 tuổi đã bị bỏng nặng ở tay và gần như sẽ phải cắt bỏ nó. Tuy nhiên, các bác sĩ đã nghĩ ra cách khâu tay và tránh phải cắt cụt.

Một cụ ông 87 tuổi đã bị bỏng nặng ở tay và gần như sẽ phải cắt bỏ nó. Tuy nhiên, các bác sĩ đã nghĩ ra cách khâu tay và tránh phải cắt cụt.

Một cụ ông 87 tuổi mang tên Frank Reyes đã bị tai nạn ngoài ý muốn. Ông gần như bị mất một bàn tay của mình sau khi thay lốp xe ở trang trại. Bàn tay trái của ông bị đè ép xuống mặt đất. Nhiệt độ ngoài trời vào tầm 37 độ C và ông bị bỏng nặng do sắt nóng bỏng chèn vào.

 

Và phải mất hơn 1 tiếng ông mới tới được cấp cứu. Mặc dù đã đeo găng tay, nhưng bàn tay trái của ông bị bỏng nặng do kim loại. Sau khi tới bệnh viện, các bác sĩ phát hiện ngón tay và da bị hoại tử, nhiễm trùng, vậy nên cần tiến hành phẫu thuật cắt bỏ. Nhưng cuối cùng các bác sĩ đã nghĩ ra cách khâu tay vào vùng bụng để ‘nuôi dưỡng’ và tránh phải cắt cụt.

 
 

Đây không phải là trường hợp đầu tiên được phẫu thuật theo phương pháp này. Vùng da bụng có thể giúp tái tạo tế bào hoại tử và hình thành mạch máu mới.

 
 

Sau khi tay của cụ ông được khâu vào bụng trong 3 tuần, da tay và da bụng đã dính với nhau, vết thương được chữa lành và hình thành mạch máu mới. Kết quả cuộc phẫu thuật thật tốt đẹp. Tuy ông bị mất ngón trỏ, nhưng cả bàn tay đã hồi phục kỳ diệu.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news