Tin mới

Cụ ông có 130 vợ và hàng trăm đứa con đã qua đời

Thứ tư, 01/02/2017, 08:45 (GMT+7)

Cụ ông Mohammed Bello Abubakar, một giáo sĩ Hồi giáo ở Nigeria đã cưới đến 130 vợ và có hơn 200 đứa con, vừa qua đời ở tuổi 93.

Cụ ông Mohammed Bello Abubakar, một giáo sĩ Hồi giáo ở Nigeria đã cưới đến 130 vợ và có hơn 200 đứa con, vừa qua đời ở tuổi 93.

Theo Daily Mail, ông Abubakar, còn được gọi là Baba Masaba, ra đi tại nhà ở bang miền trung Niger hôm 28/1 vì bị bệnh. Rất đông người đã đến dự đám tang của ông.

Khi được giới truyền thông chú ý vào năm 2008, ông Abubakar có 86 vợ. Tuy nhiên, con số này đã tăng lên 130 người khi ông qua đời. Người ta tin rằng một số người vợ đang mang bầu. Trợ lý của giáo sĩ này cho biết ông này có linh cảm về cái chết trước khi qua đời.

Mohammed Bello Abubakar qua đời ở tuổi 93. Ảnh: Al Jazzera

Cách đây 8 năm, BBC đưa tin ông có ít nhất 170 người con nhưng theo Daily Trust, cụ ông này có tới 203 người con.

Ông Abubakar từng bị những giáo sĩ Hồi giáo khác chỉ trích dữ dội vì có quá nhiều vợ. Họ yêu cầu ông phải ly dị 82 trong số 86 bà vợ - con số khi đó - trong vòng 48 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, Mohammed Bello Abubakar từ chối và nói rằng thánh Allah đã giúp ông duy trì hôn nhân với nhiều người nên ông phải giữ nó.

Những người vợ cho hay họ quen nhà truyền đạo Hồi giáo này khi tìm đến ông để chữa nhiều loại bệnh khác nhau. Sau đó, họ nhận lời làm vợ ông. Một trong số các bà vợ chia sẻ bà không thể từ chối lời cầu hôn vì đó là lệnh từ thượng đế.

Khi bị bắt vì quá nhiều vợ, ông được gia đình mô tả là người chồng, người cha tốt. Họ yêu cầu chính quyền phải trả tự do cho ông.

[mecloud]n7pDdc9JD3[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news