Tin mới

Cụ ông cụt chân bò lên núi trồng 17.000 cây xanh suốt 19 năm

Thứ hai, 08/04/2019, 17:52 (GMT+7)

Trong suốt 19 năm, cụ ông không chân này đã trồng hơn 17.000 cây, phủ xanh một ngọn núi cằn cỗi.

Cụ Ma Sanxiao, 70 tuổi, một  cựu chiến binh sống tại làng Mayu, quận Jing, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã tạo ra một khu rừng tươi tốt chỉ bằng một cái xẻng, một chiếc cuốc và ý chí sắt đá của mình.

Từ năm 2000, người đàn ông bị cụt cả 2 chân bắt đầu tiến hành trồng cây để kiếm thêm tiền cho gia đình, nhưng giờ đây, cụ coi đó là một cách để báo đáp xã hội.

Suốt 19 năm ròng, chỉ bằng một chiếc xẻng và cuốc, cụ Ma đã trồng được hơn 17.000 cây xanh. Ảnh: China News

Theo China News, sáng nào cụ ông cũng rời nhà lúc 5 giờ, trước khi mặt trời mọc, để trồng câu trên một ngọn núi thuộc dãy Taihang, phía tây ngôi làng của mình. Cụ mang theo thức ăn và thường dành cả ngày trong rừng thẳm.

Được biết, cụ Ma đi tuk tuk từ nhà lên núi với sự trợ giúp của đôi chân giả. Khi tới nơi muốn trồng  cây, cụ sẽ tháo chân giả ra, đeo găng tay thật dày rồi bò lên địa điểm cuối cùng.

Ông lão 70 tuổi bò từ chân núi lên sườn núi để trồng cây. Ảnh: China News

Trồng cây không phải là việc dễ dàng đối với một người trẻ khỏe chứ đừng nói tới một cụ già tàn tật. Cụ Ma nói rằng mình đã bị thương nặng sau khi rơi xuống vực trong một chuyến đi chơi. Lần đó, cả 2 cẳng chân của cụ đều bị dập nát và bị cắt bỏ. Một lần khác, cụ bị thương và mất một ngón tay út.

Nói về thành tích kỳ diệu của mình hồi cuối tháng 3, cụ Ma cho biết ban đầu mình trồng cây để bán lấy tiền nuôi gia đình.

Năm 2008, câu chuyện của cụ ông này đã được truyền hình Trung Quốc đưa tin rộng rãi và chính phủ đã tìm cách hỗ trợ tài chính cho cụ. Từ đó trở đi, người đàn ông lớn tuổi tiếp tục nỗ lực vì "tôi muốn báo đáp xã hộ và cảm ơn chính phủ vì sự giúp đỡ của họ".

Cụ nói rằng mình cảm thấy rất Bình An mỗi khi ở bên  cây cối. "Với tôi, chúng không đơn thuần là những cái cây. Tôi coi chúng là những binh lính mà tôi chỉ huy. Chúng khiến tôi cảm thấy mãn nguyện. Chừng nào còn sống, tôi sẽ còn tiếp tục trồng cây cho thế hệ tương lai".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news