Tin mới

Cụ ông tiêu diệt 7 tay súng IS trả thù cho con trai bị hành quyết

Thứ ba, 03/02/2015, 09:45 (GMT+7)

Một cụ ông ở Iraq đã bắn chết bảy chiến binh của lực lượng Nhà nước hồi giáo IS để trả thù cho cậu con trai 18 tuổi của ông đã bị nhóm khủng bố này hành quyết.

Một cụ ông ở Iraq đã bắn chết bảy chiến binh của lực lượng Nhà nước hồi giáo IS để trả thù cho cậu con trai 18 tuổi của ông đã bị nhóm khủng bố này hành quyết.

 

Cụ ông 60 tuổi Basil Ramadan đã sử dụng một khẩu súng tiểu liên AK-47 lao vào bắn một nhóm chiến binh trong một trạm kiểm soát của IS tại Tikrit (một thành phố nằm phía bắc Baghdad hiện đang bị IS chiếm đóng) để trả thù cho con trai ông, trước khi ông bị IS bắn chết.

Con trai của ông Ramadan, Ahmed Basil mới 18 tuổi, là một trong 8 người bị IS hành quyết vào hồi tháng 1 do bị buộc tội xâm nhập tổ chức IS và làm gián điệp cho chính phủ Iraq.

IS đã cho tung ra đoạn video hành quyết Ahmed Ramadan Basil và bảy người khác, tất cả đều được cho là nhân viên cảnh sát và bị cáo buộc là cung cấp thông tin của IS cho chính phủ Iraq.

Con trai ông Basil Ramadan là một trong số 8 nạn nhân bị IS hành quyết hồi tháng 1 vì cáo buộc làm gián điệp cho chính phủ Iraq 

Với tiêu đề "Ngày phán xét", những hình ảnh từ video của IS đăng tải lên mạng cho thấy 8 nạn nhân đều mặc quần áo màu cam giống như trang phục của phạm nhân ở nhà tù Guantanamo.

Trong video Ahmad Basil bị cáo buộc cung cấp vị trí của binh lính IS cho quân đội Iraq.

Lãnh đạo của nhóm người bị hành quyết được đặt tên là chỉ huy Hossam Salah Bnosh. Truyền thông của IS đưa tin rằng, Bnosh và bảy sĩ quan khác đã cải đạo sang Hồi giáo Sunni và gia nhập vào IS.

Tuy nhiên, sau khi gia nhập vào lực lượng an ninh của IS thì nhóm này bắt đầu thực hiện kế hoạch do thám cho chính phủ Iraq. Nhóm đã cung cấp thông tin cho chính phủ Iraq để tiến hành các cuộc không kích vào vị trí đóng quân của IS.

Nhóm "tình báo viên" bị bịt mắt, tay bị còng ra sau và xếp thành hàng dọc theo mép con sông. Họ bị hành quyết bằng cách bắn một phát đạn duy nhất vào đầu chứ không phải bị cắt cổ như các con tin bị IS bắt cóc.

Cha của Ahmed quá căm phẫn trước hành vi của IS nên đã tấn công vào trạm kiểm soát của IS để trả thù cho con trai.

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news