Tin mới

Video: "Cụ" rùa 90 tuổi được lắp bánh xe làm chân giả

Thứ ba, 05/05/2015, 17:06 (GMT+7)

Sau khi bị chuột gặm nát hai chân trước, cụ rùa 90 tuổi được lắp chân giả từ bánh xe máy bay mô hình và giờ cụ rùa đã đi nhanh gấp đôi.

Sau khi bị chuột gặm nát hai chân trước, cụ rùa 90 tuổi được lắp chân giả từ bánh xe máy bay mô hình và giờ cụ rùa đã đi nhanh gấp đôi.

[mecloud]PkFeGjLOAg[/mecloud]Theo tin tức từ Telegraph, bà Jude Ryder, 56 tuổi, chủ nhân của con rùa cò tên Bà T đã phát hiện hai chân trước của vật nuôi bị chuột gặm nát hồi tháng trước, khi con rùa đang ngủ đông ở khu vườn sau nhà tại Pembroke, West Wales, Anh.

 Bà Ryder đã nhờ con trai là Dale, kỹ sư cơ khí 37 tuổi, giúp đỡ và anh nghĩ ra cách lấy bánh xe làm chân trước cho Bà T. Khi Dale 8 tuổi, bà Ryder đã mua con rùa làm thú nuôi cho anh, lúc đó con rùa khoảng 60 tuổi. 

Cụ rùa 90 tuổi được lắp chân giả (ảnh Telergaph)

"Nó ngay lập tức làm quen với đôi chân mới, nhưng còn phải học cách rẽ trái rẽ phải và dừng lại. Nó đi nhanh hơn nhiều so với trước. Xét theo tuổi thọ của rùa thì Bà T còn khá trẻ. Nó còn có thể sống thêm 50 năm nữa, tất cả những thứ nó cần là một bộ lốp mới", bà Ryder vui vẻ nói.

"Chúng tôi đã sợ phải cho nó cái chết nhân đạo, nhưng bộ chân mới đã cứu sống nó. Nó đã đi lại được trong vườn, chúng tôi luôn tìm được nó vì tiếng động nó phát ra."

Dã Quỳ (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cụ rùa