Tin mới

Sau Lý Dịch Phong, loạt sao đình đám sẽ 'ra đi chân lạnh toát': Cbiz bắt đầu thanh trừng cực khốc liệt?

Thứ hai, 12/09/2022, 16:08 (GMT+7)

Làng giải trí Hoa ngữ tiếp tục rơi vào biến động khi hàng loạt ngôi sao như Lý Dịch Phong "rớt đài".

Trung Quốc là một trong những đất nước có nền giải trí hàng đầu thế giới. Đất nước tỷ dân này là cái nôi sản sinh ra hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi. Cũng từ đây, "quy luật đào thải" trong lĩnh vực này cũng dần khắc nghiệt, mà giới chuyên môn gọi là "phong sát", "thanh trừng".

Còn nhớ, năm 2021, Cbiz chứng kiến hàng loạt màn "rớt đài" của nhiều nghệ sĩ vì ồn ào đời tư, tiêu biểu trong số đó phải kể đến Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy, Hoàng Húc Hy... Lấy câu nói của một sao nam: Không bông tuyết nào trong sạch. Khán giả dần chuẩn bị sẵn tinh thần để đón chờ những tin dữ liên quan đến các ngôi sao.

2021 được đánh giá là năm “đen tối” nhất trong lịch sử phát triển của Cbiz khi hàng loạt sao hạng A bay màu
2021 được đánh giá là năm “đen tối” nhất trong lịch sử phát triển của Cbiz khi hàng loạt sao hạng A bay màu

Điểm chung của làn sóng "phong sát" trong làng giải trí Hoa ngữ là những ngôi sao nhận "gậy" sẽ mất hoàn toàn cơ hội quay trở lại hoạt động. Điều này chứng minh được sức nặng, gắn với trách nhiệm của nghệ sĩ trong việc phát triển tài năng và tu dưỡng đạo đức.

Như Triệu Vy - Trịnh Sảng, từ đỉnh lưu hàng đầu sở hữu mức thù lao khủng, lượng fan đông đảo... giờ đây họ phải sống ẩn dật, thậm chí đền bù mức thiệt hại khổng lồ vì những lỗi lầm của mình. 

Nặng nề hơn có Ngô Diệc Phàm, nam ngôi sao vướng cáo buộc tình ái, lừa tình thiếu nữ chưa thành niên, ép bạn gái phá thai. Chỉ sau 1 đêm, những cố gắng trong nhiều năm trời của anh quay về mức số 0. Tất cả những hình ảnh của Ngô Diệc Phàm trong các tác sản phẩm giải trí, quảng cáo đều được gỡ bỏ. Cựu thành viên Nhóm EXO đã hoàn toàn bị "xóa sổ" khỏi showbiz Trung Quốc. Hiện tại, nam ngôi sao đang bị giam giữ, kết luận cuối cùng vẫn chưa được công bố.

Ngô Diệc Phàm vướng cáo buộc tình ái, lừa tình thiếu nữ chưa thành niên, ép bạn gái phá thai
Ngô Diệc Phàm vướng cáo buộc tình ái, lừa tình thiếu nữ chưa thành niên, ép bạn gái phá thai

Những tưởng rằng, trong năm 2022, showbiz Trung sẽ "sóng yên biển lặng", các nghệ sĩ sẽ lấy đồng nghiệp trước làm gương. Thế nhưng làn sóng thanh trừng lại bắt đầu âm ỷ dấy lên.

Ngày 16/3, Cục Thuế Thượng Hải thông báo Đặng Luân trốn thuế, phải nộp phạt 16,6 triệu USD. Thông tin này khiến truyền thông rúng động trong thời gian dài. Giống như những cái tên nêu trên, Đặng Luân bị xóa tên khỏi các dự án phim vốn làm nên tên tuổi, 17 nhãn hàng hủy hợp đồng. Sina nhận định, sự nghiệp vốn vang dội của Đặng Luân bị sụp đổ chỉ trong vài giờ.

Đặng Luân bị tẩy chay vì trốn thuế
Đặng Luân bị tẩy chay vì trốn thuế

Mới đây nhất, Lý Dịch Phong tiếp tục là nam diễn viên bị đưa vào danh sách đen sau khi bị giam hành chính vì cáo buộc mua dâm. Từ tối 11/9, các nền tảng âm nhạc, phim ảnh lớn gỡ mọi thông tin liên quan đến sao nam. Ít nhất 13 thương hiệu hủy hợp đồng quảng cáo như Prada, Luk Fook... Hàng loạt danh hiệu trước đó cũng bị thu hồi.

Lý Dịch Phong tiếp tục là nam diễn viên bị đưa vào danh sách đen sau khi bị giam hành chính vì cáo buộc mua dâm
Lý Dịch Phong tiếp tục là nam diễn viên bị đưa vào danh sách đen sau khi bị giam hành chính vì cáo buộc mua dâm

Đáng chú ý, nhiều trang tin Trung Quốc đồng loạt lên án cách ứng xử của Lý Dịch Phong khi vướng ồn ào. Bởi lẽ, tin đồn anh chàng mua dâm xuất hiện từ lâu trên MXH, tuy nhiên PLV và nam diễn viên lại tích cực bao biện, phủ nhận. Trang Chinatimes mỉa mai Lý Dịch Phong tìm cách lấp liếm sai phạm, "càng không xứng được tha thứ".

Trên mạng xã hội, nhiều thông tin nổ ra liên quan đến Lý Dịch Phong như quan hệ tình dục với người 14 tuổi, quan hệ tập thể, lộ clip nóng, bắt cá nhiều tay... Hình tượng thanh thuần chính thức chụp đổ.

Chỉ sau 1 đêm, những cố gắng trong nhiều năm trời của Lý Dịch Phong quay về mức số 0.
Chỉ sau 1 đêm, những cố gắng trong nhiều năm trời của Lý Dịch Phong quay về mức số 0.

Chưa dừng lại đó, giới thạo tin còn tung ra loạt tin đồn những cái tên tiếp theo sẽ "chung số phận" với Lý Dịch Phong. Cụ thể là Châu Kiệt Luân, Vương Gia Nhĩ.

Vương Gia Nhĩ - Jackson (GOT7) vướng tin đồn mại dâm
Vương Gia Nhĩ - Jackson (GOT7) vướng tin đồn mại dâm

Theo một số nguồn tin trước đây Châu Kiệt Luân từng vướng lùm xùm "tuyển phi". Về phía Vương Gia Nhĩ, hiện các đại fan đều ngừng hoạt động, đồng thời cho biết nam minh tinh có vấn đề từ tháng 8/2018. Tài khoản trạm tỷ của Vương Gia Nhĩ với gần 90.000 lượt theo dõi, đăng weibo thông báo ngừng hoạt động. Trạm tỷ này cho biết đã theo Vương Gia Nhĩ 3161 ngày, lời nhắn gửi lại: "Hy vọng anh hãy luôn ghi nhớ sơ tâm và dũng khí thuở ban đầu, không thẹn với lòng."

Châu Kiệt Luân từng vướng lùm xùm 'tuyển phi'
Châu Kiệt Luân từng vướng lùm xùm "tuyển phi"

Liên tục những ngôi sao bị "sờ gáy", giờ đây cư dân mạng đang cho rằng, làn sóng phong sát mới đang xâm nhập vào làng giải trí Hoa ngữ. Không ai biết rằng, một ngày nào đó... hay một nghệ sĩ nào đó sẽ "rớt đài".

>>> XEM THÊM: Tổng kết ngày 1 bê bối Lý Dịch Phong: Rúng động lộ clip, 'chăn chiếu' với trẻ 14 tuổi, phanh phui tình tiết sốc 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news