Tin mới

Cục trẻ em yêu cầu điều tra đường dây mua bán trinh trẻ em ở Hà Nội

Thứ tư, 15/01/2020, 14:08 (GMT+7)

Liên quan đến nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội, sáng 15/1, Cục Trẻ em cho hay đã có 2 công văn gửi Công an huyện Ba Vì và Sở LĐ,TB&XH Hà Nội đề nghị điều tra.

Vào ngày 12-13/1, VTV phát phóng sự "Nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội" và "Hé lộ chân tướng của những kẻ mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì, Hà Nội".
Nội dung các phóng sự trên phản ánh nhiều học sinh lớp 9 trường THCS Khánh Thượng tại huyện Ba Vì, bị một nữ sinh lớp 11 ép vào đường dây bán trinh và bán dâm.

Điểm chung là các nạn nhân chỉ từ 14-15 tuổi. Ban đầu, các học sinh đều không hề biết bị đẩy vào đường dây mại dâm.

Tin vào những lời dụ dỗ như việc nhẹ nhàng, thu nhập được 500.000 đồng, chỉ làm thời gian rảnh, nhiều nạn nhân đã sập bẫy của những kẻ lừa đảo giăng ra.

Trong phóng sự phản ánh của VTV, một số nạn nhân cho biết lần đầu tiên bị ép bán trinh, họ đều phải di chuyển một quãng đường rất xa; nhiều lần thay đổi phương tiện vận chuyển, bị ép buộc phải làm theo yêu cầu của những kẻ môi giới và kẻ mua trinh.

Một số em sau lần đầu tiên bị lừa bán vào đường dây mại dâm thì tiếp tục bị các đối tượng đe dọa bằng cách gọi người đến đánh và yêu cầu đi bán dâm thêm một vài lần nữa. Nếu như không muốn đi, các em phải lôi kéo bạn của mình tham gia vào đường dây ấy.

Bị dụ dỗ đi khách, chính các nạn nhân lại trở thành công cụ kiếm tiền cho những kẻ môi giới khi chúng ăn chặn gần hết số tiền 1,5 - 2 triệu đồng sau mỗi lần khách trả. Thậm chí có em không được đồng nào từ những thương vụ 'bẩn thỉu' của những kẻ môi giới.

Sau đó tôi đã yêu cầu 2 nữ sinh vào văn phòng và gọi phụ huynh hai em đến để trao đổi. Qua trao đổi, học sinh đã khai báo là bị hai chị tên A và Y gọi đi tiếp khách".

Trước thông tin trên, sáng 15/1, đại diện Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết, đã có 2 công văn gửi đến Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) và Sở LĐ,TB&XH Hà Nội đề nghị giải quyết, hỗ trợ điều tra để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, đồng thời xử lý nghiêm minh hành vi xâm hại trẻ em.

Tình hình giải quyết vụ việc đề nghị thông tin về Cục Trẻ em trước ngày23/1/2020.

Cùng với đó, Cục Trẻ em đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh thông tin, nhanh chóng triển khai công tác điều tra và thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp trẻ em là nạn nhân theo quy định.

Nếu kết quả xác minh, điều tra có vụ việc nhà trường phát hiện và báo chí thông tin thì đề nghị xử lý nghiêm minh hành vi môi giới mại dâm và âm hại tình dục trẻ em.

Trước đó ngày 14/1, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, báo cáo về Thành ủy, UBND TP trước ngày 30/1 và thông tin trả lời báo chí theo quy định. Văn phòng UBND Hà Nội cần theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thuộc chỉ đạo trên, tổng hợp báo cáo về TP.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news