Tin mới

Xét xử vụ bé trai trường Gateway: Monitor Quy khẳng định mình vô tội

Thứ tư, 15/01/2020, 13:43 (GMT+7)

Sau khi bị tuyên 2 năm tù về hành vi thiếu trách nhiệm dẫn đến cái chết của bé trai trường Gateway, bị cáo Nguyễn Bích Quy vẫn khẳng định mình vô tội.

Sau hơn 1 ngày tranh luận, HĐXX đã tuyên phạt 3 bị cáo trong vụ án bé trai trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón vào 8/2019.

Sáng ngày 15/1, HĐXX đã tiến hành tuyên án các bị cáo: Bị cáo Nguyễn Bích Quy bị tuyên 24 tháng tù, bị cáo Doãn Quý Phiến 15 tháng tù cùng về tội Vô ý làm chết người.

Nguyễn Thị Thủy 12 tháng tù tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", cấm đảm nhiệm chức vụ giáo viên 12 tháng kể từ ngày tuyên án.

Nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo Nguyễn Bích Quy chỉ ngắn gọn trả lời 'Tôi không biết nói gì'. Ảnh: ST

Ghi nhận sự bồi thường của bị cáo Doãn Quý Phiến cho gia đình bị hại Lê Văn Sơn (bố cháu Long) số tiền 20 triệu đồng. Buộc công ty Ngân Hà bồi thường cho gia đình bị hại số tiền là 249.000.000đ.

HĐXX kết luận, đủ cơ sở để xác định cháu L. bị bỏ quên trên xe ô tô từ 7h23 – 16h15 ngày 6/8/2019, dẫn đến việc cháu bị tử vong do suy hô hấp tuần hoàn, sốc nhiệt trong không gian giới hạn.

Đối với bị cáo Quy, dù đã được nhà trường tổ chức tập huấn nhưng bị cáo này không tham gia đã. Sau đó, bị cáo được phía Công ty Ngân Hà phổ biến lại trách nhiệm, nhiệm vụ khi đưa đón học sinh nhưng sáng 6/8/2019, Quy đã không thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ được giao.

Kết thúc phiên toà, bị cáo Nguyễn Bích Quy cùng luật sư bước ra khỏi cổng toà. Bà Quy được một số người thân đưa đến tham dự phiên tòa. Trình bày về mức án phạt về hành vi vô ý gây chết người bị cáo buộc, bà Quy cho hay: 'Tôi không hổ thẹn với lương tâm, không xin xỏ ai cả, mức án này không đúng với tôi. Tôi không có tội nhưng bị kết tội phải chịu, giờ đi tù tôi cũng chấp nhận'.

Trong khi đó, những người thân của bị cáo bên ngoài cũng nói rằng 'ai có tội thì cả thế giới đều biết'.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news