Tin mới

Cuộc đấu súng nghẹt thở với 28 đối tượng vận chuyển ma túy

Chủ nhật, 10/05/2015, 08:03 (GMT+7)

Theo xác minh ban đầu của lực lượng điều tra thì đây là một đường dây vận chuyển ma tuý có quy mô rất lớn và được tổ chức một cách quy củ, chuyên nghiệp.

Theo xác minh ban đầu của lực lượng điều tra thì đây là một đường dây vận chuyển ma tuý có quy mô rất lớn và được tổ chức một cách quy củ, chuyên nghiệp.

(Nổ súng trong đêm bắt nhóm đối tượng vận chuyển 160 bánh heroin. Nguồn video ANTV)

Chi tiết cuộc đấu súng nghẹt thở với 28 đối tượng vận chuyển 160 bánh heroin trên đồi vắng ở Sơn La

Theo xác minh ban đầu của lực lượng điều tra thì đây là một đường dây vận chuyển ma tuý có quy mô rất lớn và được tổ chức một cách quy củ, chuyên nghiệp. Khi chúng tiến hành vận chuyển ma tuý sẽ luôn có một nhóm người đi cùng và mang theo nhiều vũ khí nguy hiểm. Thường thì sẽ là súng AK và các loại vũ khí khác, hễ khi có biến động nhóm người này sẽ sẵn sàng xả súng để tháo chạy. Cuộc đấu súng giữa lực lượng trinh sát của Công an tỉnh Sơn La và Bộ tư lệnh Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an) với nhóm 28 đối tượng vận chuyển 160 bánh heroin diễn ra ngay khi chúng đưa ma tuý vào tới chân đồi tối ngày 3/5/2015.

Cuộc đấu súng nghẹt thở

Thực tế thì trước khi diễn ra cuộc đấu súng nghẹt thở này, công tác điều tra do lực lượng trinh sát của Công an tỉnh Sơn La đã xác minh và làm rõ được việc có một băng nhóm chuyên vận chuyển ma tuý đang tiến hành đưa một số lượng heroin lớn vào Việt Nam. Nguồn tin từ cơ sở cho thấy vào tối ngày 3/5/2015, băng nhóm này sẽ đưa ma tuý vào Sơn La theo cung đường huyện Vân Hồ nên Công an tỉnh Sơn La đã cùng với Bộ tư lệnh Cảnh sát Cơ động nghiên cứu phương án để tiến hành bắt giữ.

Tang vật cùng hung khí nhóm đối tượng dùng để chống trả lại lực lượng chức năng

Toàn bộ lực lượng của hai đơn vị đã được sắp xếp rất kĩ lưỡng trước khi tiến hành phục kích để bắt giữ. Nghiên cứu lại cung đường đi và cũng nắm bắt được thông tin từ phía cơ sở về việc nhóm đối tượng sẽ tiến hành vận chuyển heroin qua đường Khò Hồng thuộc xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ. Đây là một cung đường hiểm trở, đồi núi vắng vẻ nên các đối tượng vận chuyển ma tuý đã quyết định đi đường này để tránh việc bị lực lượng chức năng phát hiện. Với việc xác định được chính xác cung đường vận chuyển của  nhóm  đối tượng  này,  lực lượng điều tra đã tiến hành phục kích tại ngay một vị trí trên sườn đồi để bao vây bắt giữ.

Khoảng 20h40 ngày 3/5/2015, khi mà lực lượng cảnh sát đã phục kích sẵn tại địa bàn bản Khò Hồng thì bất ngờ từ xa có tiếng người nói chuyện rì rầm. Vì đây là khu vực rừng núi hoang vắng nên việc có tiếng người là điều bất thường, lực lượng điều tra đã nhận định chắc chắn đây là nhóm đối tượng vận chuyển ma tuý nên đã thông báo cho tất cả các lực lượng vào vị trí sẵn sàng chiến đấu. Theo phương án đề ra từ trước thì lực lượng điều tra sẽ chờ đến khi nhóm đối tượng nghi vấn đi vào khu vực bao vây thì mới xuất hiện để trấn áp.

Khi toàn bộ nhóm 28 đối tượng nghi vấn đã di chuyển vào khu vực bao vây của lực lượng cảnh sát thì lúc này phía tổ công tác lên tiếng trấp áp chúng. Tuy nhiên, ngay khi phát hiện ra tổ công tác, nhóm 28 đối tượng nghi vấn đã ngay lập tức rút súng ra và chống trả quyết liệt. Trong số nhóm người nghi vấn có 3 đối tượng dùng súng AK nã đạn liên tiếp về phía lực lượng điều tra khiến cho tình hình vô cùng căng thẳng. Phản ứng kịp thời, toàn bộ các trinh sát đã ngay lập tức ém quân ở các vị trí phục kích để tránh thương vong…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news