Tin mới

Cuộc đời bí ẩn của người con gái được hưởng cả gia tài từng bị Steve Jobs chối bỏ nhiều lần

Thứ ba, 23/01/2018, 09:10 (GMT+7)

Steve Job được biết đến là một trong những nhà cải cách được nhắc đến nhiều nhất, tuy nhiên người con gái đầu lòng của ông dường như hoàn toàn tránh xa  khỏi ánh đèn sân khấu.

Steve Job được biết đến là một trong những nhà cải cách được nhắc đến nhiều nhất, tuy nhiên người con gái đầu lòng của ông dường như hoàn toàn tránh xa  khỏi ánh đèn sân khấu. 

Hãng tin Fortune cho hay, bảy năm sau khi qua đời, Steve Jobs vẫn là một trong những nhà cải cách được nhắc đến khá nhiều. Tuy nhiên, người con gái đầu lòng của ông dường như hoàn toàn tránh xa khỏi ánh đèn sân khấu. 

Lisa Brennan-Jobs đã được thừa hưởng hàng triệu đô từ người sáng lập của Apple. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều thông tin về cuộc sống hiện tại của cô gái 39 tuổi khi cô có một cuộc sống khá riêng tư.

Brennan-Jobs được sinh ra vào ngày 17 tháng 5 năm 1978, ở một nông xã trồng táo gọi là All One Farm, cả bố và mẹ của Brennan-Jobs đều từng sống ở đó trong quá khứ.

Brenna- Jobs. Ảnh: Fortune

Trước cặp vợ chồng Steve Jobs và Chrisann Brennan đã hẹn hò khi còn đang học trung học. Mối quan hệ của họ dẫn trở nên căng thẳng trong những ngày đầu của Apple. 

Brennan cho hay chồng của mình là Steve Jobs hoàn toàn không biết gì về việc bà mang thai và phủ nhận việc ông là cha của đứa bé.

Tuy nhiên sau đó, Jobs đã đến nông xã để thăm Brennan và đứa con mới chào đời. Hai người cùng đặt tên cho con gái là Lisa. Nhưng Jobs vẫn từ chối thừa nhận việc ông là cha của Lisa.

Khi Apple bắt đầu khó khăn, Brennan phải làm việc như một người phục vụ và dựa vào phúc lợi để nuôi con gái.

Steve Jobs. Ảnh: Fortune

Mặc dù kết quả xét nghiệm ADN khẳng định Jobs là cha đẻ của đứa trẻ nhưng ông vẫn tiếp tục phủ nhận. 

Năm 1983, ông đã đặt tên chiếc máy tính đời đầu của Apple là Lisa và giải thích rằng chữ Lisa trong tên máy tính là cụm từ viết tắt của thuật ngữ công nghệ về máy tính.

Khi sống cùng mẹ, Brennan-Jobs đã theo học tại trường Nueva ở San Mateo. Trong tiểu sử của mình, Walter Isaacson tiết lộ rằng Jobs thỉnh thoảng sẽ ghé qua để gặp con gái.

Dần dần, cuộc viếng thăm ngày càng tăng và Jobs bắt đầu giới thiệu cô với bạn bè của ông và đưa cô theo những chuyến công tác.

Nhờ sự giúp đỡ của dì Mona Simpson, Brennan-Jobs cuối cùng cũng đã hòa thuận với cha mình. Cô thậm chí còn yêu cầu tên của cô phải chính thức thay đổi từ Lisa Brennan sang Lisa Brennan-Jobs. Trong suốt thời trung học, cô đã sống với Jobs.

Theo giáo sư Isaacson, trong suốt thời đại học, mối quan hệ của Brennan-Jobs với cha cô rất hỗn loạn. Sau một vài trận cãi vã, Jobs đã cắt giảm tài chính của con gái, buộc cô phải mượn tiền học phí từ hàng xóm và những người cộng sự của cha cô vào thời điểm đó.

Khi Simpson xuất bản cuốn tiểu thuyết “A Regular Guy” năm 1996, bà đã dựa vào các nhân vật chính trong đời thực là Jobs và Brennan-Jobs. Isaacson nói rằng Brennan-Jobs đã rất khó chịu với cuốn sách này. Nhưng sau đó, cô và Simpson cuối cùng đã hòa giải.

Cũng giống như người cô của mình, Brennam - Job theo đuổi nghề viết tay và tác phẩm của cô đã được xuất bản trong một loạt các ấn phẩm bao  gồm Vogue to O, Tạp chí Oprah Winfrey.

Brennan-Jobs đôi khi cũng so sánh về hai thế giới mà cô lớn lên: “Chúng tôi phải thuê nhà, phải di chuyển rất nhiều nơi. Sau đó, tôi biết cha tôi. Ông là một người giàu có và nổi tiếng. Tôi có những chuyến đi và sống cùng ông trong một vài năm, tôi thấy một thế giới khác hấp dẫn hơn rất nhiều. Nhưng hai thế giới không thể hòa làm một, tôi sẽ phải bỏ lỡ một nơi khi tôi chọn một nơi khác”.

Cô đã tluôn tránh sự chú ý của người khác và chỉ kể lại câu chuyện của mình khi đã tham khảo ý kiến của tác giả Aaron Sorkin, người đã viết tiểu sử của Steve Jobs năm 1995.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news