Tin mới

Cuộc đời đáng thương của diễn viên nhí thủ vai Tam Mao năm nào: Sự nghiệp lận đận hơn 2 thập kỷ vẫn không ai biết tới, từng mắc bệnh lạ phải bỏ nghề diễn

Thứ bảy, 21/04/2018, 15:22 (GMT+7)

Vai diễn cậu bé Tam Mao trong Tam Mao lưu lang ký đưa Mạnh Trí Siêu trong chớp mắt biến thành sao nhí đình đám nhất làng giải trí. Song, đây cũng chính là gáng nặng đè bẹp sự nghiệp nghệ thuật của anh sau này.

Vai diễn cậu bé Tam Mao trong Tam Mao lưu lang ký đưa Mạnh Trí Siêu trong chớp mắt biến thành sao nhí đình đám nhất làng giải trí. Song, đây cũng chính là gáng nặng đè bẹp sự nghiệp nghệ thuật của anh sau này.

Nổi danh với : khi cái bóng vai diễn quá lớn đè nặng lên con đường sự nghiệp xán lạn

Cũng giống như Tây du ký, Tam Mao lưu lang ký là một trong những bộ phim gối đầu giường quen thuộc, gắn liền với tuổi thơ của khán giả thế hệ 7X, 8X.

Đảm nhận vai chính, cậu bé Tam Mao trong phim là Mạnh Trí Siêu khi tham gia casting chỉ mới 8 tuổi và đang theo học trường tiểu học Hòa Điền.

Chưa hề tham gia bất cứ lớp đào tạo diễn xuất, nhưng nhờ đó mà Mạnh Trí Siêu có thể lột tả nhân vật một cách tự nhiên và chân thật nhất.

Chính vì vậy mà chỉ sau 1 cảnh quay thử, cậu bé đáng yêu ấy đã xuất sắc vượt qua 6000 ứng viên để nhận về vai Tam Mao trong bộ phim Tam Mao lưu lang ký đình đám.

Cuộc đời đáng thương của diễn viên nhí thủ vai Tam Mao năm nào: Sự nghiệp lận đận hơn 2 thập kỷ vẫn không ai biết tới, từng mắc bệnh lạ phải bỏ nghề diễn - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Thời điểm mới lên sóng năm 1996, Tam Mao lưu lang ký đã tạo nên cơn sốt không nhỏ trên khắp màn ảnh Hoa ngữ và thành công duy trì sức nóng xuyên suốt 2 phần phim.

“Hưởng lợi” nhiều nhất sau bộ phim này không ai khác chính là Mạnh Trí Siêu. Từ một người vô danh, cậu bé đã vươn lên trở thành ngôi sao nhí sáng giá nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc - theo nhận định của truyền thông thời đó.

Cũng phải thôi vì thời điểm ấy, người người nhà nhà không ai là không biết Tam Mao hay chưa nghe danh Mạnh Trí Siêu.

Hình ảnh Tam Mao 3 chỏm tóc đáng yêu từ đó cũng gắn liền với tên tuổi của Mạnh Trí Siêu. Một vai diễn thành công có thể là bước đệm vững chãi cũng vừa là cái bóng đè nặng lên sự nghiệp của người diễn viên.

Mạnh Trí Siêu thuộc trường hợp thứ 2.

Sau Tam Mao lưu lang ký, Mạnh Trí Siêu càng có động lực theo đuổi con đường diễn xuất chuyên nghiệp và thi đỗ vào Học viện hí kịch Thượng Hải để nâng cao kỹ năng.

Đáng tiếc vì nhân vật Tam Mao quá nổi tiếng nên dù Mạnh Trí Siêu có nỗ lực thay đổi hình tượng, bức phá trong hơn 20 vai diễn thì vẫn không thể thoát khỏi hào quang quá lớn trong quá khứ.

Sự nghiệp của anh suốt nhiều năm giậm chân tại chỗ khiến bản thân nam diễn viên cũng nghi ngờ con đường năm xưa mình đã chọn.

Năm 2012, Mạnh Trí Siêu khi đó 24 tuổi sang Nhật Bản theo học khóa đạo diễn, phòng trường hợp bỏ nghề diễn viên vẫn có thể theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Thế nhưng sau khi trở về quê nhà, anh lại gặp nhiều khó khăn hơn, tài chính không đủ lại thiếu kinh nghiệm làm phim nên không nhận được nhiều sự tin tưởng đối với dân trong nghề.

Cuộc đời đáng thương của diễn viên nhí thủ vai Tam Mao năm nào: Sự nghiệp lận đận hơn 2 thập kỷ vẫn không ai biết tới, từng mắc bệnh lạ phải bỏ nghề diễn - Ảnh 3.

(Ảnh: Internet)

Quyết tâm đi đến cùng, Mạnh Trí Siêu tiếp tục thử trở lại nghiệp diễn trong chương trình tìm kiếm diễn viên hài mang tên Tiếu ngạo giang hồ vào năm 2014.

Vừa nhìn thấy anh trên sân khấu trong tạo hình nhân vật Tam Mao, giám khảo - đạo diễn Phùng Tiểu Cương lập tức nhận ra cậu bé đáng yêu năm nào.

Dù bị đánh rớt từ vòng đầu tiên nhưng việc được đứng trước ống kính máy quay sau nhiều năm cũng đủ khiến Mạnh Trí Siêu hạnh phúc đến bật khóc.

Từ đó đến nay, thông tin của nam diễn viên chỉ được biết đến thông qua tài khoản Weibo cá nhân của anh và tên tuổi không còn được truyền thông quan tâm.

Cuộc đời đáng thương của diễn viên nhí thủ vai Tam Mao năm nào: Sự nghiệp lận đận hơn 2 thập kỷ vẫn không ai biết tới, từng mắc bệnh lạ phải bỏ nghề diễn - Ảnh 4.

Mạnh Trí Siêu tái hiện hình ảnh Tam Mao trên sân khấu năm 2014. (Ảnh: Internet)

Cuộc đời đáng thương của diễn viên nhí thủ vai Tam Mao năm nào: Sự nghiệp lận đận hơn 2 thập kỷ vẫn không ai biết tới, từng mắc bệnh lạ phải bỏ nghề diễn - Ảnh 5.

Mạnh Trí Siêu giờ đây chỉ nhận những vai diễn nhỏ lẻ, tham gia các chương trình nghệ thuật cấp địa phương để vừa thỏa mãn đam mê, vừa có thu nhập trang trải cuộc sống. (Ảnh: Internet)

Lận đận mãi tên tuổi vẫn chưa lên, lại còn phải đối mặt căn bệnh lạ

Để có được quả đầu độc lạ của cậu bé Tam Mao, Mạnh Trí Siêu suốt thời gian ghi hình phải liên tục cạo đầu. Để tạo được 3 chỏm tóc đặc trưng của nhân vật này, nhân viên hậu trường mỗi ngày phải dùng keo dán khắp đầu Mạnh Trí Siêu.

Cứ như thế trong suốt thời gian dài khiến da đầu anh bị tổn thương nghiêm trọng, không thể mọc lại tóc và tạo nên một mảng hói trên đầu.

Từ năm 14 tuổi, Mạnh Trí Siêu đã phải thường xuyên đội tóc giả cũng như lui tới bệnh viện để tìm cách chạy chữa căn bệnh lạ.

Nhược điểm ngoại hình khiến anh trở nên tự tin và xấu hổ. Trương Mạnh Siêu bộc bạch phải từ chối nhiều cơ hội diễn xuất vì không muốn đập tan hình tượng đẹp đẽ năm xưa bằng quả đầu trọc kém thẩm mỹ.

Đây cũng là một trong những lý do anh tạm gác lại công việc diễn xuất, chuyển hướng sang làm đạo diễn nhưng cũng gặp không ít lận đận.

Cuộc đời đáng thương của diễn viên nhí thủ vai Tam Mao năm nào: Sự nghiệp lận đận hơn 2 thập kỷ vẫn không ai biết tới, từng mắc bệnh lạ phải bỏ nghề diễn - Ảnh 6.

(Ảnh: Internet)

Cuộc đời đáng thương của diễn viên nhí thủ vai Tam Mao năm nào: Sự nghiệp lận đận hơn 2 thập kỷ vẫn không ai biết tới, từng mắc bệnh lạ phải bỏ nghề diễn - Ảnh 7.

Từ sau khi tham gia Tam Mao lưu lang ký, Mạnh Trí Siêu phải chạy chữa khắp nơi và thường xuyên lui tới bệnh viện để điều trị quả đầu bị tổn thương. (Ảnh: Internet)

Trong một lần chia sẻ, Mạnh Trí Siêu khiến khán giả xúc động khi tiết lộ bản thân anh đã phải nỗ lực hết mình để chạy chữa đầu tóc của mình.

Năm 2010, anh trải qua cuộc phẫu thuật căng da đầu và cấy tóc, chịu đựng 300 mũi khâu để lấy lại ngoại hình vốn có. Khi đó, nguồn động lực lớn nhất để Mạnh Trí Siêu vượt qua tất cả chính là niềm đam mê diễn xuất.

Sau bao nhiêu năm, anh vẫn nuôi hy vọng có thể vượt qua cái bóng trong quá khứ và chinh phục khán giả một lần nữa.

Nhưng niềm mơ ước ấy có lẽ vẫn chỉ là ước mơ khi năm nay Mạnh Trí Siêu đã bước sang tuổi 31 song trong trí nhớ khán giả, anh vẫn gắn liền với hình ảnh cậu bé Tam Mao từ tận... 23 năm trước.

Cuộc đời đáng thương của diễn viên nhí thủ vai Tam Mao năm nào: Sự nghiệp lận đận hơn 2 thập kỷ vẫn không ai biết tới, từng mắc bệnh lạ phải bỏ nghề diễn - Ảnh 8.

Dù giờ đây không còn giữ được vẻ ngoài đáng yêu của cậu bé Tam Mao năm nào nhưng hình ảnh khỏe mạnh, đầy đủ tóc tai thế này của Mạnh Trí Siêu cũng khiến công chúng phần nào thở phào nhẹ nhõm. (Ảnh: Internet)

Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news