Tin mới

Cuộc đời 'girl xinh' nhảy sào lao dốc vì một bức ảnh

Thứ ba, 06/04/2021, 22:11 (GMT+7)

Allison Stokke bắt đầu sự nghiệp nhảy sào từ khi còn là một thiếu niên và đến năm 19 tuổi, cô bỗng vụt sáng thành sao nhờ một bức ảnh. Thế nhưng cũng chính bức ảnh này cũng là thứ đẩy cuộc đời cô lao dốc.

Allison lớn lên ở California với bố mẹ và anh trai. Ngay từ nhỏ, cả 2 anh em cô đều đã tìm thấy niềm đam mê thể thao của mình. Khi lớn lên, anh trai cô được đào tạo để trở thành một vận động viên thể dục. Allison cũng được khuyến khích đi theo con đường này, tuy nhiên, cô đã có những kế hoạch khác cho mình.

Cuộc đời 'girl xinh' nhảy sào lao dốc vì một bức ảnh - Ảnh 1

Năm 15 tuổi, Allison đã theo đuổi bộ môn nhảy sào, trở thành VĐV trẻ tuổi rất thành công và khiến gia đình phải kinh ngạc. Vượt qua mốc xà 3,81m, cô đã lập kỷ lục tại Mỹ.

Allison không chỉ có sở trường về điền kinh, cô còn làm mẫu cho các nhãn hàng thể thao để kiếm thêm tiền khi còn học trung học.

Vào năm cuối cấp, Allison được công nhận là một VĐV nhảy sào cạnh tranh mặc dù cô bị gãy chân trước đó. Cô đã vượt kỷ lục của chính mình với mốc sào 4,1m và xếp thứ 8 tại giải vô địch trẻ quốc gia.

Cuộc đời 'girl xinh' nhảy sào lao dốc vì một bức ảnh - Ảnh 2

Vào năm 2007, blog thể thao With Leather đã đăng một bức ảnh của Allison mà không được phép của cô. Blog này ngay lập tức tập trung vào ngoại hình xinh đẹp của nữ VĐV chứ không quan tâm đến tài năng của cô. Người chụp bức ảnh ban đầu không nghĩ việc lan truyền bức ảnh sẽ có ảnh hưởng quá lớn. Anh dọa kiện chủ sở hữu With Leather nếu họ không gỡ ảnh xuống. Tuy nhiên, nó đã được chia sẻ sang các trang khác.

Bức ảnh khiến Allison nổi tiếng nhưng cũng là bước ngoặt trong sự nghiệp của cô. Ảnh: Obsev
Bức ảnh khiến Allison nổi tiếng nhưng cũng là bước ngoặt trong sự nghiệp của cô. Ảnh: Obsev

Đến khi Allison biết sự thật, hàng trăm trang web đã đăng lại bức ảnh. Bản thân cô trở thành chủ đề mà nhiều trang truyền thông nhắm tới. Cuộc đời cô đã thay đổi mãi mãi.

Allison hy vọng sự chú ý này chỉ là tạm thời, nhưng nó không có dấu hiệu chậm lại. Chẳng bao lâu sau, cô học được cách tận dụng sự nổi tiếng này. Nhưng lúc đầu, sự riêng tư của cô và gia đình bị ảnh hưởng.

Chỉ vài tuần sau đó, cả thế giới biết đến Allison. Các bài bình luận trên The Washington Post, Los Angeles Times, The New York Times, BBC, The Sydney Morning Herald và tuần báo Der Spiegel của Đức đều phản ánh về sự nổi tiếng không mong muốn của Allison.

Cuộc đời 'girl xinh' nhảy sào lao dốc vì một bức ảnh - Ảnh 3

Bức ảnh này không chỉ được chia sẻ trên khắp thế giới, mà nó còn thu hút một lượng lớn người hâm mộ cho Allison. Hàng triệu kết quả của công cụ tìm kiếm đã xuất hiện khi tên cô được tìm kiếm. Hàng chục trang web dành cho người hâm mộ được ra mắt. Vấn đề tiến triển đến mức gia đình cô phải tìm sự trợ giúp từ bên ngoài. Mẹ Allison đã thuê một nhà tư vấn truyền thông để giúp tình hình và giữ hình ảnh cho con gái.

Sau đó, Allison định chuyển sự tập chung của công chúng về ngoại hình sang sự nghiệp thể thao của cô. Cô tham gia một cuộc phỏng vấn về kỹ thuật nhảy sào và tải lên Youtube. Video đã nhận được hơn 100.000 lượt xem. Thế nhưng, người hâm mộ vẫn chỉ chú ý đến ngoại hình của nữ VĐV.

Cuộc đời 'girl xinh' nhảy sào lao dốc vì một bức ảnh - Ảnh 4

Sau khi không thể thay đổi được sự chú ý của công chúng, Allison tập trung vào việc học. Trong năm thứ nhất học tại UC Berkeley, Allison đã phá kỷ lục của trường với mốc xà 4,108m. Đến năm thứ hai, cô đứng thứ 8 trong danh sách Pac-10 Championships và thứ 7 tại MPSF Indoor Championships. Những năm sau đó, Allison dành được bằng xã hội học và giữ vững thành tích thi đấu ở trường ĐH.

Thế nhưng đáng buồn, thành tích cá nhân tốt nhất của cô là 4,3m không đủ để cô tham gia đội tuyển Olympic Mỹ năm 2012. Trong những năm sau đó, sự nghiệp của Allison chao đảo. Cô tiếp tục thi đấu nhưng không thể vươn lên đỉnh cao mình từng có.

Kể từ đó, Allison trở thành người mẫu quần áo thể thao, làm việc cho các công ty tên tuổi như Nike năm 2015 và Uniqlo năm 2016. Năm 2019, Allison một lần nữa gây chú ý khi kết hôn ới tay golf chuyên nghiệp Rickie Fowler. Cả hai rõ ràng có rất nhiều điểm chung vì cả hai đều có niềm đam mê thể thao.

(Theo Obsev)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news