Tin mới

Bài toán lớp 4 yêu cầu 'chia 43 học sinh thành 5 hàng' khiến người lớn 'ngồi cắn bút'

Thứ ba, 06/04/2021, 20:25 (GMT+7)

Nếu bạn vẫn nghĩ học sinh lớp 4 bây giờ mới chỉ học đến cộng, trừ, nhân, chia thì hãy cùng tham khảo ngay một đề toán dành cho các em dưới đây. Rất có thể, bạn cũng phải cắn bút vì không tìm ra cách giải.

Mới đây, trên Diễn đàn toán học Việt Nam, một người dùng Facebook đã gửi đến cho Admin một đề toán lớp 4. Những tưởng đây sẽ là đề toán đơn giản, chỉ cần làm nhân, chia là ra đáp án, nhưng không! Đề yêu cầu chia 43 bạn của một lớp thành 5 hàng đều nhau và có 1 bạn chỉ huy, những người còn lại vào đội cầm cờ, nhưng không thực hiện phép chia mà phải dùng cách nhanh nhất để làm việc đó.

Đề toán lớp 4 khiến nhiều người lớn cũng phải ngồi 'cắn bút'. Ảnh: Diễn đàn toán học Việt Nam
Đề toán lớp 4 khiến nhiều người lớn cũng phải ngồi "cắn bút". Ảnh: Diễn đàn toán học Việt Nam

Sau khi được chia sẻ, đã rất nhiều cư dân mạng nhảy vào trổ tài toán học của mình. Một người dùng Facebook bình luận: "Lớp 4 học ước, bội rồi. Lấy bội lớn nhất của 5 và nhỏ hơn 43 là 40. Vậy còn 43-40=3 bạn trong đội cờ (8 bạn/hàng)". Hay nói dễ hiểu hơn, bài không cho dùng phép chia thì ta dùng phép nhân cho đến khi nào đạt kết quả gần bằng 43, chính là 40. Như vậy sẽ có 8 bạn/hàng, dư 3 bạn thì một bạn làm chỉ huy, 2 bạn cầm cờ.

Cư dân mạng trổ tài toán học để giải bài toán lớp 4. Ảnh chụp màn hình
Cư dân mạng trổ tài toán học để giải bài toán lớp 4. Ảnh chụp màn hình
Bài toán lớp 4 yêu cầu 'chia 43 học sinh thành 5 hàng' khiến người lớn 'ngồi cắn bút' - Ảnh 1
Thậm chí, có người còn nghĩ ra cách giải phức tạp hơn! Ảnh chụp màn hình
Thậm chí, có người còn nghĩ ra cách giải phức tạp hơn! Ảnh chụp màn hình
Bài toán lớp 4 yêu cầu 'chia 43 học sinh thành 5 hàng' khiến người lớn 'ngồi cắn bút' - Ảnh 2

Tuy nhiên, nhiều người nhận định bài toán thiếu dữ kiện mỗi hàng sẽ có bao nhiêu bạn học sinh nên sẽ có nhiều đáp án được đưa ra. Nếu mỗi hàng chỉ có 1 bạn vậy thì những người còn lại sẽ đều vào đội cầm cờ. Với trình độ một học sinh lớp 4 bình thường thì đây là một bài toán rất khó cho các em. Đây có lẽ là một câu đố để phân loại và lựa chọn ra những em học sinh xuất sắc nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news