Tin mới

Cuộc đời "kiếp chung chồng" gay cấn ly kỳ hơn phim của nữ đạo diễn "Bao Thanh Thiên" vừa mới qua đời

Thứ ba, 24/04/2018, 19:15 (GMT+7)

45 năm sống chung chồng, chỉ được công nhận là vợ hợp pháp khi nằm liệt giường đó chính là câu chuyện đời của Lưu Lập Lập, nữ đạo diễn "Bao Thanh Thiên".

45 năm sống chung chồng, chỉ được công nhận là vợ hợp pháp khi nằm liệt giường đó chính là câu chuyện đời của Lưu Lập Lập, nữ đạo diễn "Bao Thanh Thiên".

Người đàn bà đứng sau "Bao Thanh Thiên", "Dòng sông ly biệt"...

Nhắc đến Lưu Lập Lập, người hâm mộ Đài Loan sẽ nhớ tới một thời kỳ hưng thịnh của nền điện ảnh nơi đây. Giai đoạn mà những bộ phim truyền hình dài tập Đài Loan thống trị nên giải trí Châu Á.

Lưu Lập Lập sinh năm 1938 tại Đài Loan. Suốt cuộc đời của mình, Lưu Lập Lập dành hết cho phim ảnh. Người ta gọi là bà "người đàn bà mát tay" bởi rất nhiều ngôi sao thành danh dưới bàn tay của Lưu Lập Lập.

Chỉ cần kể đến những cái tên như Lưu Tuyết Hoa, Lâm Thanh Hà, Hà Gia Kính, Tần Hán... cũng đủ hiểu tầm cỡ của Lưu Lập Lập thế nào.

Cuộc đời kiếp chung chồng gay cấn ly kỳ hơn phim của nữ đạo diễn Bao Thanh Thiên vừa mới qua đời - Ảnh 1.

Lưu Lập Lập chụp ảnh cùng Quỳnh Dao cùng thế hệ vàng diễn viên ngày ấy: Tần Hàn, Lưu Tuyết Hoa, Lâm Thanh Hà...

Nhìn lại gia tài phim ảnh của Lưu Lập Lập, nhiều đạo diễn phải ngả mũ kính phục vì độ ăn khách chấn động một thời.

Ngày ấy, màn ảnh thập niên 1980 - 1990 có vô số những bộ phim do Lưu Lập Lập thực hiện.

Đỉnh cao trong số đó phải kể tới Bao Thanh Thiên, Tân Bao Thanh Thiên, Mai hoa tam lộng, Dòng sông ly biệt, Uyển Quân, Tiếu ngạo giang hồ 1985, Hòn vọng phu, Đệ nhất thế gia, Cánh nhạn cô đơn...

Cuộc đời kiếp chung chồng gay cấn ly kỳ hơn phim của nữ đạo diễn Bao Thanh Thiên vừa mới qua đời - Ảnh 2.
 

Cả đời chỉ yêu một người đàn ông, nhưng lại là chồng người khác

Người ta nói rằng, Lưu Lập Lập làm phim nhiều nhưng chính cuộc đời của bà lại không khác gì một bộ phim dài tập có cả cay đắng lẫn hạnh phúc.

Khi Lưu Lập Lập mới là cô gái trẻ đôi mươi đã đem lòng yêu chàng nghệ sĩ, cũng là đàn anh trong trường Đổng Kim Hồ. Tình yêu xuất phát từ sự ngưỡng mộ rồi trở thành tín ngưỡng cả cuộc đời của Lưu Lập Lập.

Lưu Lập Lập từng tâm sự, cuộc đời này có hai chuyện mà bà chưa từng hối hận đó là làm đạo diễn và yêu Đổng Kim Hồ.

Ban đầu, Lưu Lập Lập ôm trong lòng mối tình đơn phương với đàn anh bởi khi ấy Đổng Hồ đã yên bề gia thất trong một cuộc hôn nhân do gia đình sắp xếp.

Sau này, khi Lưu Lập Lập ra trường, bắt đầu công việc đạo diễn đã nhiều lần kết hợp với Đổng Kim Hồ. Rồi tình yêu ấp ủ lâu ngày cũng phải bộc lộ ra.

Cả hai người như nam châm khác dấu nhanh chóng thu hút lẫn nhau. Cả hai lén lút thuê phòng sống chung.

Cuộc đời kiếp chung chồng gay cấn ly kỳ hơn phim của nữ đạo diễn Bao Thanh Thiên vừa mới qua đời - Ảnh 3.

Nhà 3 người hòa thuận: Đổng Kim Hồ - Lưu Lập Lập - Vương Mai (từ trái qua phải).

Lưu Lập Lập yêu Đổng Kim Hồ trong sự dằn vặt, hối hận nhưng lại không thể làm khác đi được trái tim.

Chính bà còn tìm đến Vương Mai, vợ của Đổng Kim Hồ để quỳ gối tạ lỗi và khẳng định sẽ không bao giờ cướp ông ra khỏi mái ấm hạnh phúc.

Những tưởng, đó sẽ là màn Đánh ghen chấn động làng giải trí Hoa ngữ ngày ấy nhưng không, Vương Mai đã khiến nhiều người phải bất ngờ.

Có lần Vương Mai và Đổng Kim Hồ đều đi công tác xa nên gửi con gái lại cho ông bà chăm sóc.

Nửa đêm, con gái của Vương Mai và Đổng Kim Hồ lên cơn sốt cao, co giật vô cùng nguy hiểm. Giữa lúc tình thế ngặt nghèo, bố mẹ Đổng Kim Hồ không dám gọi vợ chồng con ở xa, cũng không biết cầu cứu ai bèn gọi cho Lưu Lập Lập.

Ngay lập tức Lưu Lập Lập xuất hiện và đưa con gái của người tình đến bệnh viện tốt nhất Đài Loan ngày ấy. Thậm chí bà còn cầm đồ trong nhà để có tiền lo cho con gái người tình.

Cuộc đời kiếp chung chồng gay cấn ly kỳ hơn phim của nữ đạo diễn Bao Thanh Thiên vừa mới qua đời - Ảnh 4.

Nữ đạo diễn Lưu Lập Lập.

Khi Vương Mai về Đài Bắc mới hay con nằm viện, vội vã chạy tới thì thấy Lưu Lập Lập nằm gục bên giường bệnh. Hai người phụ nữ gặp nhau, đồng cảm, họ ôm nhau khóc và mọi ghen tuông, hận thù cũng tan biến.

Thấu hiểu nỗi đau của Lưu Lập Lập, Vương Mai đề nghị chuyện sống chung để cả gia đình có thể quây quần bên nhau.

Vương Mai cho rằng, cuộc đời này gặp nhau, yêu nhau đã là một cái duyên, số phận đã cho 3 người họ gắn bó với nhau thì cứ thuận theo tự nhiên.

Vương Mai còn nói rằng: "Chị Lưu thật sự là người tốt, có lẽ đó là cái duyên kiếp trước của chúng tôi".

Nhận được sự bao dung của Vương Mai, từ đó Lưu Lập Lập xem Vương Mai là ân nhân cứu một mạng. Sau khi chuyển về chung nhà, Lưu Lập Lập chuyển hết tài chính là Vương Mai phụ trách.

Vương Mai không chỉ là người quản lý tài chính trong nhà mà một tay lo liệu công việc, sắp xếp quản lý cho cả Lưu Lập Lập lẫn Đổng Kim Hồ.

Về phần mình, để trọn vẹn nghĩa Lưu Lập Lập quyết định không sinh con mặc dù được Vương Mai ủng hộ. Sau này khi Vương Mai thêm 2 lần sinh con, Lưu Lập Lập cũng luôn ở bên cạnh, chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ.

Bà cũng xem 3 người con của Vương Mai và Đổng Kim Hồ như chính con ruột của mình và để hết tiền bạc, tài sản cho 3 người con này. Điều kỳ lạ, một nhà 2 vợ một chồng sống hạnh phúc êm đềm bên nhau trong suốt 45 năm.

Có lần, bạn bè Lưu Lập Lập khuyên cô nên từ bỏ Đổng Kim Hồ vì biết đâu sẽ gặp được một người đàn ông khác, yêu một cách bình thường, hôn nhân một cách bình thường.

Lúc ấy, Lưu Lập Lập chỉ cười và nói rằng: Cuộc đời này tôi chỉ có thể yêu một người đàn ông, người đó là Đổng Kim Hồ.

Năm 2010, Lưu Lập Lập đổ bệnh nặng, bà nằm liệt giường mọi việc chăm sóc do Đổng Kim Hồ và Vương Mai phụ trách.

Lúc ấy, 3 người con của Đổng Kim Hồ mới đề nghị ông ly hôn với mẹ là Vương Mai để cho Lưu Lập Lập một danh phận.

Và sau gần 5 thập kỷ cùng sẻ chia người đàn ông của mình với người phụ nữ khác, Lưu Lập Lập chính thức được công nhận là vợ của Đổng Kim Hồ trước pháp luật.

Dù phải nằm liệt trên giường bệnh, nhưng có lẽ chưa bao giờ người ta thấy Lưu Lập Lập hạnh phúc đến thế.

Cuộc đời kiếp chung chồng gay cấn ly kỳ hơn phim của nữ đạo diễn Bao Thanh Thiên vừa mới qua đời - Ảnh 5.

Đám cưới trên giường bệnh của Lưu Lập Lập.

Đám cưới của bà có lẽ cũng có 1-0-2 khi cô dâu nằm trên giường bệnh, chú rể gần 80 tuổi đứng bên cạnh, trao cho người phụ nữ sống bên mình 45 năm nụ hôn thề ước.

Căn phòng bệnh viện bình thường một màu trắng toát nay được điểm tô thêm chữ hỷ và mấy quả bóng bay.

Năm 2015, đạo diễn Đổng Kim Hồ qua đời ở tuổi 80. Sau khi chồng qua đời, Lưu Lập Lập cũng bị bệnh nặng, từ đó Vương Mai một tay chăm sóc cho bà.

3 năm sau đó, Lưu Lập Lập cũng qua đời ở độ tuổi 80 để đoàn tụ với người đàn ông mà bà dành cả đời để yêu.

Nói về sự ra đi của Lưu Lập Lập, Vương Mai nhòe lệ nói rằng: "Chắc anh Đổng đã tới đón chị ấy đi rồi".

Câu chuyện tình yêu tam giác của Lưu Lập Lập, Đổng Kim Hồ và Vương Mai đã khiến người đời thêm một lần cảm động về tình yêu, tình người và tình đời.

Sau này, Quỳnh Dao từng cho ra mắt một cuốn tiểu thuyết có tên là "Ba tay cùng nắm, em yêu anh" dựa trên chuyện tình của Lưu Lập Lập.

Nói về chuyện tình của bố mẹ mình, Đổng Tứ Hải, con út của Vương Mai và Đổng Kim Hồ cho biết: "Gia đình chúng tôi như một bộ phim.

Người ngoài tò mò nhưng bản thân tôi chưa bao giờ hỏi tại sao mình có hai người mẹ. Tôi chỉ thấy mình thật sự may mắn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news