Tin mới

Cuộc sống bên trong xã bị cô lập vì có 6 người nhiễm Covid-19

Thứ năm, 13/02/2020, 14:35 (GMT+7)

Theo Bộ Y tế, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 16 người dương tính với virus Corona (Covid-19), riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp. Trong đó, xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) bị cô lập.

Trưa 13/2, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trên địa bàn tỉnh này mới ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với Covid-19 là bệnh nhân N.V.V. (nam, 50 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Theo số liệu cập nhật của Bộ Y tế, tính đến 11h00 ngày 13/2, Việt Nam có 16 người dương tính với Covid-19. Ảnh: Bộ Y tế

Bệnh nhân V. là bố đẻ của bệnh nhân N.T.D. (1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây).

Như vậy trong gia đình bệnh nhân V. có 4 người thì 3 người bao gồm vợ và 2 con gái đã đều bị mắc bệnh (đã báo cáo).

Hiện tại, bệnh nhân V. đang được cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Từ khi xã Sơn Lôi có nhiều người lớn và cháu bé 3 tháng tuổi nhiễm virus Corona, đường vào địa phương này luôn lực lượng chức năng chốt chặn, kiểm tra dịch bệnh đối với tất cả người qua lại. Ảnh: VTC News

Trước tình trên, từ hôm nay (13/2), xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được khoanh vùng, cách ly hoàn toàn để phòng lay lan dịch bênh Covid-19 (nCoV).

Việc đo thân nhiệt được thực hiện liên tục, mỗi người dân ra khỏi xã hoặc đi làm đồng đều được kiểm tra. Ảnh: GT

Theo đó, thời gian cách ly kéo dài 20 ngày, bắt đầu từ ngày 13/2. Như vậy, người dân xã Sơn Lôi sẽ bị cô lập trong thời gian 20 ngày.

Xã Sơn Lôi có khoảng 2.800 hộ dân với 10.641 nhân khẩu sẽ bị cách ly. Đại diện UBND huyện Bình Xuyên cho biết, đơn vị cũng đang xây dựng kế hoạch hỗ trợ những nhu phẩm thiết yếu cho bà con. Ảnh: LĐ

Tính đến ngày 13/2, tại tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận 11 trường hợp mắc Covid-19 tại 3 huyện là Bình Xuyên (8 ca), Tam Đảo (1 ca) và Tam Dương (1 ca). Trong đó đã có 5 trường hợp mắc Covid-19 do lây truyền thứ phát tại địa bàn huyện Bình Xuyên.

Các chốt kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt người ra, vào vùng đã phát hiện dịch bệnh; tuyên truyền, nhắc nhở người dân cách phòng, chống dịch.

Tại huyện Bình Xuyên, 8 chốt kiểm soát lập ra trước đó được thu hồi. Cùng với đó, huyện triển khai thiết lập 8 chốt kiểm soát trên địa bàn xã Sơn Lôi để cách ly hoàn toàn địa phương này.

Các chốt này sẽ bố trí các lực lượng gồm công an, quân đội, y tế, cán bộ xã… để trực, canh gác, kiểm tra, kiểm soát cả ngày lẫn đêm với quyết tâm ngăn ngừa, không lây lan mầm bệnh.

Bên cạnh đó, các trường hợp không đeo khẩu trang sẽ được lực lượng chức năng nhắc nhở, cung cấp khẩu trang miễn phí…

Trong thời gian cách ly, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ người dân khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi khi thực hiện cách ly với mức 40.000 đồng/người/ngày với trường hợp tại nhà và 60.000 đồng/người/ngày đối tượng cách ly ở trung tâm y tế.

Đang mùa dịch nên nhiều tuyến đường tại xã Sơn Lôi vắng hoe. Mọi người cũng rất hạn chế ra đường hoặc tụ tập đông người. Chùa chiền cũng không bóng người đi lễ đầu năm.

Chưa biết đến khi nào học sinh Trường THCS Sơn Lôi mới có thể quay lại trường học.

Đã 10h trưa nhưng đường vào xã Sơn Lôi vắng vẻ hơn ngày thường. Ảnh: GT

Nhiều hàng quán vẫn đóng cửa im ỉm.  Ảnh: VTC News

Một tiệm thuốc tại xóm An Lão vẫn mở cửa bán hàng trong sáng 13/2.  Ảnh: VTC News

Người dân Sơn Lôi hy vọng dịch bệnh sớm qua đi để mọi sinh hoạt được trở lại như trước đây. Ảnh: VTC News

Dù bị cách ly nhưng cuộc sống lao động nơi đây vẫn diễn ra bình thường. Ảnh: VTC News

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news