Tin mới

Cuộc sống bình dị của tỷ phú giàu thứ ba thế giới Warren Buffett: Ở nhà cũ, đi xe cà tàng, ăn uống giản đơn, thích chơi tiến lên

Thứ ba, 05/12/2017, 22:04 (GMT+7)

Tỷ phú giàu thứ ba thế giới không tự miêu tả mình là một người thanh đạm, ông chỉ nhận rằng mình có khẩu vị giản đơn. Không chỉ vậy, ông còn rất hào phóng trong việc làm từ thiện.

Tỷ phú giàu thứ ba thế giới không tự miêu tả mình là một người thanh đạm, ông chỉ nhận rằng mình có khẩu vị giản đơn. Không chỉ vậy, ông còn rất hào phóng trong việc làm Từ thiện.

"Tôi chỉ mua thứ mà tôi cần trong cuộc sống", tỷ phú đang có khối tài sản hơn 80 tỷ USD nói. "Sở hữu 10 ngôi nhà đâu khiến tôi hạnh phúc hơn. Và với tôi bữa ăn giá 100 USD cũng không khác gì một chiếc humburger của McDonald".

Dưới đây là những bằng chứng cho thấy lối sống thanh đạm của Buffett. Nếu sống như Buffett thì biết đâu một ngày nào đó bạn cũng sẽ giàu có như ông ấy.

Bao năm nay Buffett vẫn sống trong căn nhà mà ông mua từ năm 1958

Các tỷ phú thường sống trong những biệt thự xa hoa, những căn penthouse tráng lệ. Tuy nhiên, Buffett lại khác.

Cuộc sống bình dị của tỷ phú giàu thứ ba thế giới Warren Buffett: Ở nhà cũ, đi xe cà tàng, ăn uống giản đơn, thích chơi tiến lên - Ảnh 1.
Trong nhiều năm nay ông vẫn ở trong căn nhà tại khu Omaha mà ông mua vào năm 1958 với giá 31.500 USD, tương đương khoảng 270.000 USD vào năm 2017. Đương nhiên, Buffett không hề muốn bán căn nhà này. "Tôi sẽ không đổi nó lấy bất cứ thứ gì", ông nói.

Theo Buffett, bạn không nên mua quá nhiều nhà đất, vượt quá nhu cầu của gia đình. Thay vì mua nhà, bạn nên sử dụng khoản tiền ấy đầu tư hoặc tiết kiệm cho tuổi già hoặc các kỳ nghỉ.

Buffett bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng giản đơn

Có thể bạn nghĩ rằng các tỷ phú thường ăn sáng rất thịnh soạn, xa hoa. Hoặc họ đều thuê riêng đầu bếp giỏi để có thể gọi bất cứ thứ gì cho bữa sáng.

Cuộc sống bình dị của tỷ phú giàu thứ ba thế giới Warren Buffett: Ở nhà cũ, đi xe cà tàng, ăn uống giản đơn, thích chơi tiến lên - Ảnh 2.
Tuy nhiên, Buffett lại khác. Ông thường xuyên ghé thăm cửa hàng McDonald để mua thức ăn nhanh trên đường tới văn phòng. Hôm kiếm được nhiều tiền nhất, Buffett chi 3.17 USD cho bánh sandwich quy bơ với thịt nướng và trứng. Nếu thị trường không ổn định, ông dành 2,95 USD cho chiếc sandwich xúc xích, trứng và bơ. Trong ngày tệ hại nhất, ông chỉ tiêu 2,61 USD cho hai chiếc bánh mỳ xúc xích và lon Coca để ăn sáng.

Khi đi đâu đó, Buffett cũng rất đơn giản trong vấn đề ăn uống. Bữa sáng của ông có thể chỉ là gói bánh Oreo của người bạn thân Bill Gates. "Tôi rất ngạc nhiên khi thấy Warren bị mắc kẹt với những đồ ăn ông ấy thích khi sáu tuổi", Gates viết.

Giải thích về chế độ ăn kỳ lạ của mình Buffett nói: "Tôi đã kiểm tra các số liệu và phát hiện ra rằng khi 6 tuổi con người có tỷ lệ tử vong thấp nhất vì thế tôi ăn uống như một đứa trẻ 6 tuổi".

Buffett lái một chiếc xe trong nhiều năm

Nhiều CEO thích ngồi trong siêu xe đắt tiền nhưng Buffett rất khiêm tốn. Nói về thói quen mua xe của cha mình, con gái của Buffett tiết lộ: "Ông ấy thích mua những chiếc xe được giảm giá, kiểu như những xe bị móp méo do mưa đá ấy. Ông giữ chiếc xe cũ lâu tới nỗi đôi lúc tôi phải nhắc ông rằng đã tới lúc nên đổi xe mới".

Cuộc sống bình dị của tỷ phú giàu thứ ba thế giới Warren Buffett: Ở nhà cũ, đi xe cà tàng, ăn uống giản đơn, thích chơi tiến lên - Ảnh 3.
"Sự thật là tôi lái xe rất ít, chỉ khoảng hơn 5.500 km mỗi năm. Vì thế, tôi hiếm khi mua xe mới", Buffett nói.

Rõ ràng Buffett biết rằng xe hơi là thứ giảm giá cực kỳ nhanh chóng. Vì thế, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền nếu duy trì chiếc xe cũ hoạt động càng lâu càng tốt hoặc mua xe đã qua sử dụng.

Buffett có sở thích rất đơn giản

Sống như Buffett không có nghĩa là bạn phải cắm đầu làm việc, không được giải trí. Ngay cả những tỷ phú giàu nhất thế giới cũng có sở thích riêng. Tuy nhiên, so sánh với các doanh nhân, tỷ phú khác, sở thích của Buffett giản đơn hơn rất nhiều. Ví dụ, sở thích lớn nhất của ông là chơi bài tiến lên.

Cuộc sống bình dị của tỷ phú giàu thứ ba thế giới Warren Buffett: Ở nhà cũ, đi xe cà tàng, ăn uống giản đơn, thích chơi tiến lên - Ảnh 4.
"Khi tôi đang chơi tiến lên thì dù có một phụ nữ khỏa thân đi qua tôi cũng chẳng thèm ngước nhìn", Buffett nói. Thực tế, có thể nói ông nghiện chơi tiến lên và thậm chí bạn có thể bắt gặp ông chơi tiến lên tới 12 giờ mỗi tuần.

"Có lần tôi từng nói rằng sẽ chẳng ngại vào tù nếu có ba bạn tù cũng thích chơi tiến lên bởi chúng tôi có thể chơi ngày này qua ngày khác với nhau", Buffett tiếp tục bông đùa.

Khi không chơi bài hoặc tính toán cho các thương vụ đầu tư tiền tấn, bạn có thể thấy Buffett gảy đàn ukulele và hát. Ông từng hát trước các nhà đầu tư, trên sóng truyền hình trực tiếp và tại các sự kiện từ thiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news