Tin mới

Cuộc sống hiện tại của cháu 7 đời nhà thơ Cao Bá Quát sau tiếng vang tại Sing my song

Thứ hai, 09/09/2019, 11:14 (GMT+7)

Sau khi trở thành quán quân của Sing my song mùa đầu tiên, cái tên Cao Bá Hưng vẫn chưa thực sự nổi bật trong thị trường âm nhạc Việt Nam.

Cao Bá Hưng sinh năm 1998, được biết đến là cháu nội 7 đời của nhà thơ nổi tiếng Cao Bá Quát, và trưởng thành trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Hưng bắt đầu nổi tiếng khi tham gia Sing my song mùa đầu tiên và giành ngôi quán quân chung cuộc. Những sáng tác của quán quân Sing my song đều mang đậm màu sắc dân gian và các chất liệu dân tộc.

Cao Bá Hưng trở thành quán quân của Sing my song mùa đầu tiên

Đăng quang khi mới 18 tuổi, Cao Bá Hưng đã vấp phải những ý kiến trái chiều về kết quả này. Sau chương trình, Hưng tập trung cho việc học tập, rèn luyện và lui về ở ẩn một thời gian dài để trau dồi thêm về chuyên môn, giọng hát. Sau khi kết thúc chương trình phổ thông, Bá Hưng quyết định không theo học đại học mà tập trung nghiên cứu, tự tìm tòi, học hỏi những kiến thức chuyên ngành để phục vụ công việc âm nhạc.

"Nhiều người nói tôi dại khi không dấn thân sau giải quán quân Sing My Song. Quyết định này có thể làm tôi quay trở lại với âm nhạc khó khăn hơn nhưng tôi không hối hận. Thời gian qua, tôi đã tiếp thu được nhiều kiến thức về âm nhạc", Bá Hưng trải lòng trên Zing.

Cao Bá Hưng ở ẩn sau tiếng vang có được tại Sing my song

Mới đây, Cao Bá Hưng đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, đánh dấu sự trở lại showbiz sau 2 năm vắng bóng. Cháu 7 đời của nhà thơ nổi tiếng Cao Bá Quát tâm sự đã phải bán cặp loa xịn nhất vốn là dụng cụ để làm nhạc, bán cả laptop và một số máy móc chuyên dụng khác để dồn tiền làm MV.

Sản phẩm âm nhạc mới Kết duyên tơ hồng là màn kết hợp giữa giai điệu pop và âm hưởng dân gian Bắc bộ khá độc đáo. Phần hòa âm, phối khí cũng được nam ca sĩ tự mình thực hiện. Anh cho biết trước khi có được bản hoàn thiện Bá Hưng phải làm đến 41 bản demo với nhiều thể loại, phong cách khác nhau.

Kết duyên tơ hồng đánh dấu sự trở lại của Cao Bá Hưng sau 2 năm vắng bóng

Tham dự lễ ra mắt sản phẩm âm nhạc mới của cậu học trò, nhạc sĩ Đức Trí dành nhiều lời động viên và lời khuyên quý giá cho Cao Bá Hưng. "Những người làm nghề như chúng tôi sau khi viết xong một bài hát nào đó cũng luôn muốn viết lại, sửa lại. Thế nên khi nghe Hưng nói rằng bài hát Kết duyên tơ hồng có đến 41 bản demo với nhiều thể loại nhạc khác nhau, tôi không hề ngạc nhiên. Điều tôi mong mỏi là Hưng hãy luôn luôn làm những gì bản thân cho là đúng và cứ tiếp tục con đường mà bản thân đã chọn".

Về định hướng tương lai, Cao Bá Hưng mong muốn được đi du học nước ngoài vì cảm thấy môi trường đại học ở Việt Nam không phù hợp với mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news