Tin mới

Cuộc sống hiện tại của người mẹ ung thư giai đoạn cuối phải 'mổ ngồi lấy thai'

Thứ sáu, 29/05/2020, 19:44 (GMT+7)

Cuộc sống hiện tại của chị Nguyễn Thị Liên, người mẹ bị ung thư giai đoạn cuối, gắng gượng sinh con trai Bình An khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Theo tin tức từ Tuổi trẻVnexpress, sáng 29/5, chị Nguyễn Thị Liên từ quê nhà Hà Nam cùng con trai lên Bệnh viện K, kịp lễ mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai Tươi sáng, Bộ Y tế. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trực tiếp chúc mừng và gửi quà cho mẹ con chị Liên.

Hiện tại, chị Liên tăng cân, lên 54 kg, đầu đội tóc giả che mái đầu không có tóc. Sức khỏe của chị hiện giờ đã ổn định, có thể chăm sóc con và làm việc nhà.

Mẹ con bé Bình An. Ảnh: Vnexpress

Sau 1 năm, bé Bình An giờ đã biết đứng rất giỏi và đang tập đi men. Bé hiện phát triển tốt cả về sức khỏe và tâm lý. Bé cũng ăn rất ngoan và tăng trưởng đúng như các bạn cùng lứa tuổi.

Mỗi 20 ngày chị Liên trở lại viện để truyền "liệu pháp kháng thể đơn dòng" mà chị được một hãng thuốc tài trợ sau khi câu chuyện xúc động của mẹ con chị được kể, khối u của chị đã được kiểm soát khá tốt.

Bác sĩ Lê Thanh Đức, Trưởng khoa Nội 5, cho biết sau khi sinh chị Liên được hóa trị và thuốc kháng thể đơn dòng.  Chị may mắn được tài trợ toàn bộ thuốc điều trị đích. Đến nay, bác sĩ đánh giá bệnh nhân dung nạp thuốc tốt, khối u đã thoái lui, không còn tế bào ung thư nữa. Tuy nhiên hiện chưa thể khẳng định ung thư còn di căn không. Chị Liên phải duy trì thuốc liên tục.

"Trường hợp của mẹ con chị Liên được xem là một ca kinh điển, phép màu của y khoa Việt Nam. Bệnh nhân hiện trở về cuộc sống bình thường, ổn định lâu dài", Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết.

Trước đó, chị Liên bị ung thư vú di căn phổi, từng quyết giữ lại thai nhi và trải qua ca mổ sinh ở tư thế ngồi vào tháng 5/2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news