Tin mới

Cuộc sống sau 2 năm từ bỏ địa vị hoàng gia của công chúa Nhật Bản

Thứ sáu, 30/06/2023, 17:03 (GMT+7)

Những hình ảnh bình dị của cựu công chúa Nhật Bản đã được ghi lại ở khu chợ tại New York, Mỹ nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Daily Mail mới đây có bài viết về Mako - cô con gái lớn của Thân vương Fumihito - người đã từ bỏ tước hiệu công chúa năm 2021 để lấy một người bình thường. Sau khi kết hôn, vợ chồng công chúa sang định cư ở New York, Mỹ.

Cuộc sống sau 2 năm từ bỏ địa vị hoàng gia của công chúa Nhật Bản - Ảnh 1
 
Hình ảnh cựu công chúa Nhật Bản đi chợ ở Mỹ
Hình ảnh cựu công chúa Nhật Bản đi chợ ở Mỹ

2 năm kể từ khi xa gia đình, công chúa Mako được báo chí ghi lại hình ảnh đi chợ bình dân ở khu Amish. Cô diện trang phục giản dị với quần jeans ống rộng, sơ mi đơn giản, giày sneakers và không trang điểm. Mặc dù biết có người chụp lén nhưng cựu công chúa không hề quan tâm hay tương tác lại. 

Được biết đây là lần đầu tiên hình ảnh của Mako được ghi lại một cách công khai sau khi chồng cô là Kei Komuro thi đỗ luật sư sau 3 lần thất bại. Hậu kết hôn, cuộc sống của hai vợ chồng tại căn hộ nằm ở trung tâm thành phố New York, Mỹ khá đơn giản, họ độc lập tài chính và không hề phục thuộc vào hoàng gia.

Cuộc sống sau 2 năm từ bỏ địa vị hoàng gia của công chúa Nhật Bản - Ảnh 2
 

Theo nguồn tin từ Japan Times, trước khi xuất giá cựu công chúa đã từ chối nhận 1,3 triệu USD hồi hôn. Cô không muốn bị chỉ trích sống bám vào hoàng gia Nhật, trước đó cô đã nhận rất nhiều chỉ trích từ người dân vì đã bỏ tước hiệu để cưới thường dân. 

Truyền thông Nhật Bản cho biết thêm Mako hiện đang làm tình nguyện viên tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan. Hiện tại cựu công chúa Nhật Bản đang chuẩn bị cho triển lãm tranh lấy cảm hứng từ nhà sư đi khắp Nhật Bản truyền bá Phật giáo hồi thế kỷ 13.

Về phía chồng của Mako, anh Rei Komuro đăng ký hành nghề sau nửa năm trải qua các kỳ thi kiểm tra luật của bang New York, Mỹ. Chức danh thư ký luật của Komuro đã được chuyển thành luật sư cộng sự theo hệ thống Tòa án Thống nhất của New York, Mỹ.

Cuộc sống sau 2 năm từ bỏ địa vị hoàng gia của công chúa Nhật Bản - Ảnh 3
 

Được biết công chúa Mako và Rei Komuro quen nhau từ năm 2013 sau khi cùng học tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế, Tokyo, Nhật Bản. Hai người lên kế hoạch kết hôn vào năm 2018 nhưng bị người dân Nhật Bản phản đối sau thông tin mẹ chồng tương lai của Mako không trả khoản vay cho hôn phu cũ. 

Khi đó Rei Komuro cũng nhận nhiều chỉ trích vì kết hôn với công chúa do tham tiền, danh vọng. Công chúa đã đồng hành cùng chồng trong thời khắc khó khăn nhất, chính thức bỉ địa vị sau hôn lễ vào tháng 10/2021. Theo như truyền thống hoàng gia Nhật, khi công chúa bỏ tước vị sẽ phải rời hoàng cung và con của công chúa cũng không có tên trong danh sách kế vị.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nhật Bản Mỹ